Cần sự quan tâm đờng bộ cho công tác quy hoạch giáo dục

Sáng nay (13.9), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội – HĐND tỉnh Trần Tuyết Minh đã chủ trì họp với các thành viên của ban và các sở ngành; huyện, thị nhằm thống nhất báo cáo kết quả giám sát tình hình triển khai và kết quả thực hiện công tác quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai đã cùng dự họp.

Thực hiện công tác quy hoạch phát triển ngành giáo dục và đào tạo đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020, Bình Phước đã đạt được một số mục tiêu đề ra. Đến nay, tỉnh  đã hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng ở cả hai thể nhẹ cân và thể thấp còi còn 5,5%. Tỉ lệ huy động học sinh 5 tuổi đi học của tỉnh đạt 98,5%; Tiểu học đạt 99,9% và THCS đạt 99,28%. Tỉ lệ giáo viên trên chuẩn của Tiểu học đạt 88,16% và THCS đạt 93,1%.

Các thành viên dự họp nhìn nhận, dù đạt được một số mục tiêu nhưng qua giám sát thì công tác quy hoạch trường lớp ở một số địa phương vẫn chưa đáp ứng nhu cầu, đặc biệt là các công trình phụ; việc phát hiện, đề xuất, bổ sung quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo một số nơi chưa kịp thời; tình trạng nợ chuẩn của một số trường đạt chuẩn vẫn còn diễn ra. Các đại biểu cũng cho rằng, để đạt được mục tiêu quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo thì việc sắp xếp bộ máy ở các trường theo Đề án 999 của Tỉnh ủy cần phải được quan tâm thực hiện.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai, công tác quy hoạch giáo dục liên quan đến rất nhiều vấn đề từ con người; kinh phí; xây dựng cơ sở vật chất cho đến việc bồi dưỡng chuyên môn, do đó những sở, ngành được phân công, chịu trách nhiệm đối với lĩnh vực phụ trách trong công tác quy hoạch này cần những giải pháp cụ thể, tăng cường sự phối hợp để việc thực hiện đồng bộ hơn.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, lĩnh vực giáo dục luôn được xã hội đặc biệt quan tâm, và khi nói đến quy hoạch thì phải cần đạt được các yếu tố: đất đai, tài chính, cơ sở vật chất và con người; do đó, đợt giám sát đã cơ bản đánh giá rõ những kết quả cũng như những hạn chế của công tác quy hoạch giáo dục của tỉnh. Trưởng Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh cho rằng, những ý kiến đóng góp tại cuộc họp sẽ là cơ sở để Ban có những đề xuất, tham mưu đúng địa chỉ, nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn cho công tác quy hoạch ở giai đoạn này cũng như giai đoạn tiếp theo./.

Anh Ngọc – Hồng Hải

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb