Cần tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Trung tâm Hành chính công cần phải đổi mới trong cải cách thủ tục hành chính để chuyên nghiệp, hiệu quả hơn; các sở, ngành phải quyết tâm, quyết liệt áp dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính theo lộ trình của Chính phủ đề ra. Đây là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tại buổi làm việc với Trung tâm Hành chính công tỉnh, nhằm đánh giá hoạt động đến hết tháng 8 năm nay, diễn ra chiều 21/9. Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; đại diện các sở, ban, ngành đã cùng dự buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đồng thời nhấn mạnh, với tất cả sự cố gắng, nỗ lực, tháng 4/2017, Bình Phước đã đưa Trung tâm Hành chính công vào hoạt động. Đây là bước chuyển biến trong giải quyết thủ tục hành chính. Do đó, những lĩnh vực chưa có quy định về tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo dịch vụ công trực tuyến cần phải kịp thời tham mưu, đề xuất nhằm đẩy nhanh việc thực hiện; các sở ngành cần quan tâm cơ chế phối hợp, không để ách tắc một khâu nào trong quá trình vận hành để hoạt động của Trung tâm đạt yêu cầu đề ra. Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu một thực tế: một khi có sự vào cuộc của lãnh đạo các sở, ngành thì công việc sẽ trơn tru, thuận lợi, do đó đối với những hồ sơ trễ hẹn, Giám đốc các sở, ngành phải quyết liệt khi xử lý, phải xem đó là trách nhiệm của mình; là công việc của mình.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, Trung tâm Hành chính công tỉnh cần chuyên nghiệp hơn trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho các đơn vị, cá nhân; Trung tâm phải quyết liệt kiểm tra, giám sát về công tác đảng, công tác chuyên môn đối với những nhân viên của các sở, ngành được biệt phái làm nhiệm vụ tại Trung tâm để nâng cao hiệu quả. Những kiến nghị, đề xuất của Trung tâm tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị liên quan quan tâm tháo gỡ dứt điểm trong tháng 10 năm nay, nhất là về mặt cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin.

Theo báo cáo, từ ngày 1.1 đến hết ngày 31.8 năm nay, tổng số hồ sơ cần giải quyết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh là 47.888 hồ sơ. Trung tâm đã giải quyết 46.314 hồ sơ; số còn lại đang giải quyết. Tổng hồ sơ trễ hạn là 323 hồ sơ, chiếm 0,67% trên tổng hồ sơ tiếp nhận.

Theo kết quả khảo sát, trong 3 quý đầu năm nay, việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân tại Trung tâm được đánh giá đạt mức độ rất hài lòng chiếm 45,86%; hài lòng đạt 52,74%; trung bình đạt 0,82%; không hài lòng 0,06%./.

                         Anh Ngọc – Tiến Vũ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb