HĐND tỉnh giám sát việc sử dụng phí bảo trì đường bộ

Thời gian qua, việc thu, chi, quản lý và sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh Bình Phước cơ bản đảm bảo tính công khai, minh bạch, hiệu quả, góp phần duy trì tuổi thọ, sự bền vững, an toàn cho công trình đường bộ trên địa bàn tỉnh. Đây là đánh giá chung của đoàn giám sát HĐND tỉnh về tình hình thực hiện các quy định về thu, nộp, quản lý và sử dụng phí bảo trì đường bộ theo đầu phương tiện trên địa bàn tỉnh trong sáng nay. Đoàn giám sát do ông Phạm Công – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh- làm trưởng đoàn.

Từ năm 2017 đến nay, thông qua nguồn kinh phí 35% của Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương, tỉnh Bình Phước được phân bổ trên 96 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, các tuyến đường bị xuống cấp nặng, điển hình như ĐT751, 752, 755, 756,757 đã được duy tu, bảo dưỡng. Cùng với đó, hơn 185 tỷ đồng từ nguồn thu phí xe mô tô của tỉnh từ năm 2013 đến nay đã thực hiện duy tu, sửa chữa được hơn 100 công trình lớn nhỏ, góp phần đảm bảo giao thông trong tỉnh được thông suốt, tăng tuổi thọ cho các công trình giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên, nguồn vốn 35% do Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương phân bổ hàng năm còn thấp và chậm, gây khó khăn cho việc lập dự toán, tiến độ giải ngân không đạt kế hoạch phải chuyển sang năm sau.

Tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Công đề nghị, thời gian tới việc phân bổ vốn từ Quỹ bảo trì đường bộ cần ưu tiên cho vùng sâu, vùng xa; đồng thời, Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh cần tham mưu, trình Trung ương, UBND tỉnh xem xét, bổ sung thêm nguồn kinh phí để việc duy tu, bảo dưỡng đường bộ trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả, thực chất hơn./.

                      Quốc Phong – Trần Cảnh

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb