Sở Giáo dục – Đào tạo sơ kết 1 năm thực hiện dự án VNEN

Sáng nay 19/9, Sở Giáo dục – Đào tạo Bình Phước đã tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá 1 năm triển khai thực hiện dự án VNEN, với sự tham dự của các chuyên viên giáo dục tiểu học và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường tiểu học thuộc 10 huyện, thị trong toàn tỉnh.

>>>> Phước Long: Bồi dưỡng cán bộ Hội cựu chiến binh cơ sở năm 2013

>>>> Hiểm họa truyện online

>>>> Nhiều học bổng hấp dẫn năm học mới

Báo cáo sơ kết đánh giá 1 năm thực hiện Dự án Mô hình “trường học mới Việt Nam – VNEN”, ông Hồ Trọng Đường – Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo, Trưởng Ban quản lý dự án VNEN cho biết đây là mô hình tổ chức trường học dựa trên nguyên tắc đổi mới phương pháp dạy và học, lấy người học làm vị trí trung tâm, hướng về phát triển năng lực của học sinh. Trong năm học 2012 – 2013, Bình Phước đã triển khai thí điểm dự án này ở 2 khối lớp 2, lớp 3 tại 28 trường tiểu học thuộc 10 huyện, thị xã trong toàn tỉnh. Các trường được triển khai dự án đã có nhiều sự đổi mới, giáo viên và học sinh đã thích nghi với môi trường học tập, hạn chế giảng giải, thuyết trình mà tập trung vào việc tự tìm hiểu, tiếp cận kiến thức trong mỗi giờ học. Học sinh được rèn luyện nhiều hơn kỹ năng nghe, nói; kỹ năng đánh giá, tự đánh giá; kỹ năng sống; kỹ năng giao tiếp và làm việc theo nhóm.

Tuy nhiên, việc triển khai mô hình VNEN cũng gặp khá nhiều khó khăn như: Cơ sở vật chất còn thiếu thốn, giáo viên còn nhiều lúng túng trong việc tổ chức dạy học theo phương pháp mới, học sinh chưa quen với cách học tự nghiên cứu, tài liệu hướng dẫn học tập theo phương pháp mới không đủ số lượng cấp phát cho học sinh….

Cuộc họp đã thảo luận và đề xuất nhiều ý kiến nhằm đề ra phương hướng triển khai dự án trong thời gian tới; trong đó, chú trọng tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng dạy học theo nhóm cho giáo viên; tổ chức thao giảng theo mô hình VNEN.

Kỳ Viên – Công Minh

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb