aA

Văn hóa 16:40, 17/05/2011 GMT+7

Huyền sử thiên đô - đậm đà bản sắc Việt

Thứ 3, 17/05/2011 | 16:40:00 347 lượt xem

Huyền sử thiên đô là tên của một bộ phim lịch sử được dàn dựng theo kịch bản của nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn. Phim do nghệ sĩ ưu tú (NSUT) Đặng Tất Bình, NSUT Phạm Thanh Phong làm đạo diễn, NSUT Trần Hùng quay và nghệ sĩ Hoàng Chí Long thiết kế mỹ thuật, cùng với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng: Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Trọng Khôi, NSND Lan Hương, NSUT Hà Xuyên, NSUT Trần Nhượng, NSUT Trần Tương, Duy Thanh, Công Dũng, Bebe Phạm, Rich Ting, Giáng My… Bộ phim dài 70 tập và 20 tập đầu vừa được ra mắt công chúng cả nước bắt đầu từ ngày 21-4, vào lúc 21 giờ của ngày thứ Năm và thứ Sáu hàng tuần trên VTV 3, Đài truyền hình Việt Nam.

Mặc dù bộ phim mới được công chiếu những tập đầu trong phần I gồm 20 tập, nhưng người xem đã nhận rõ bối cảnh của bộ phim được quay ở nhiều địa điểm trong cả nước: Sơn La, Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hóa và Thừa Thiên - Huế. Điều này không chỉ tạo không gian Việt mà còn mở ra cho bộ phim có bối cảnh rộng lớn. Một điều đáng ghi nhận nữa là võ thuật của các diễn viên trong phim tỏ ra khá thuần thục, không khiên cưỡng, gò ép vì vừa mang đậm nét võ cổ truyền nhưng cũng mang tính hiện đại nên đã tạo được sự hấp dẫn đối với người xem.

Hiện nay, ở nước ta chưa có phim trường dành cho những bộ phim lịch sử và cũng không có dàn diễn viên cổ trang chuyên nghiệp, đồng thời cũng không có đạo cụ, trang phục… để dàn dựng những bộ phim lịch sử. Chính vì thế cho nên, những bộ phim lịch sử trước đây của nước ta không hấp dẫn người xem vì nó quá cải lương, hoặc là quá nhiều yếu tố, chi tiết lai tạp của nước ngoài. Nhưng trong phim Huyền sử thiên đô đã tránh được những thiếu sót này. Và tất cả những yếu tố đó đã tạo cho bộ phim mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

NV

  • Từ khóa
87578

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu