aA

Chính trị 15:04, 03/11/2020 GMT+7

Nhiều kiến nghị liên quan đến thu hồi đất và chậm đền bù

Minh Luận - Công Minh​
Thứ 3, 03/11/2020 | 15:04:04 585 lượt xem
BPO - ​Sáng nay 3-11, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 11.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan và UBND thành phố Đồng Xoài.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng lắng nghe người dân kiến nghị tại buổi tiếp

Trên tinh thần nghiêm túc lắng nghe, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và lãnh đạo các sở, ngành hữu quan của tỉnh đã tiếp người dân đến kiến nghị, đề xuất vấn đề còn băn khoăn liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trọng tâm là việc thu hồi, đền bù; chậm giải quyết các tranh chấp đất đai, dân sự thời gian qua. 

Ông Nguyễn Văn Nhỏ ở phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài kiến nghị, năm 2007, gia đình ông bị thu hồi 5 ha đất ở xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú giao Công ty cổ phần cao su Sông Bé triển khai các dự án. Tuy nhiên, đến nay, gia đình ông chưa được xem xét bồi thường.

Ông Phạm Văn Thuấn, Phó chánh Thanh tra tỉnh trao đổi, làm rõ các vấn đề người dân kiến nghị tại buổi tiếp

Ông Lê Thanh Khâm ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành đại diện 30 hộ dân sang nhượng đất nền từ Công ty Long Việt kiến nghị, đã thanh toán 90% giá trị hợp đồng nhưng đến nay đã 6 năm vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các hộ dân đã nhiều lần kiến nghị lên công ty, ngành chức năng và chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết. 

Ngoài ra, người dân cũng phản ánh có nhiều khuất tất trong công tác đấu thầu kinh doanh khai thác và quản lý chợ Bình Long. 

Người dân nộp hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất từ ngày 14-8 nhưng đến nay, ngành chức năng của huyện Chơn Thành yêu cầu các hộ dân phải thực hiện theo khung giá mới của huyện có hiệu lực từ ngày 28-8 là không hợp lý…

Tại buổi tiếp, tất cả các ý kiến, kiến nghị của công dân đều đã được Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh tiếp thu, ghi nhận. 

Nhiều ý kiến thuộc thẩm quyền và trong khả năng giải quyết đã được một số ngành trả lời người dân tại buổi tiếp. Một số kiến nghị cần có thời gian xem xét và liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị được Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng ghi nhận và sẽ chuyển ngành chức năng, chính quyền địa phương có liên quan xem xét trả lời người dân trong thời gian sớm nhất.

  • Từ khóa
112147

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu