aA

Chính trị 13:34, 04/11/2020 GMT+7

Cử tri Phước Long tập trung kiến nghị việc quản lý đô thị

Thứ 4, 04/11/2020 | 13:34:23 589 lượt xem
BPO - Chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ mười bốn diễn ra vào cuối năm, sáng nay 4-11, các đại biểu HĐND đã có những buổi tiếp xúc với bà con cử tri nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng gửi đến kỳ họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc với Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã Phước Long, đông đảo cử tri 2 phường Long Thủy, Thác Mơ đã tập trung kiến nghị với các đại biểu vấn đề quản lý và chỉnh trang đô thị.

Cử tri 2 phường Long Thủy và Thác Mơ ghi nhận hoạt động của các đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp trước cũng như thống nhất cao với chương trình của kỳ họp diễn ra vào tháng 12 tới.

Kiến nghị của cử tri tập trung vấn đề liên quan đến đô thị, như: đầu tư chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng đô thị; đẩy nhanh việc thi công các tuyến đường dân sinh cũng như kéo điện về khu dân cư; xây dựng hệ thống mương thoát nước ở các tuyến đường; cấp số nhà; cùng với nhân dân đầu tư đèn chiếu sáng trong khu dân cư;…

Cử tri thị xã Phước Long ý kiến với Đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri

Ngoài ra, một số cử tri cũng tập trung kiến nghị HĐND tỉnh cần hướng dẫn cụ thể về việc bầu các chức danh cũng như phụ cấp cho các chức danh ở khu phố; chủ trương Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố là hợp lý nhưng cần có phó trưởng khu phố để chia sẻ công việc. Bên cạnh đó, cần làm rõ quy định việc chăn nuôi trong khu dân cư; cấp BHXH, BHYT cho các thành viên hội đặc thù…

Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng, những ý kiến trên đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm cao của người dân đối với sự phát triển của địa phương.

Trên tinh thần cởi mở, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã trả lời trực tiếp ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc. Riêng những vấn đề liên quan đến thị xã, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cơ quan có thẩm quyền của thị xã sớm giải quyết cụ thể, rõ ràng, đúng quy định cho cử tri.

Anh Ngọc - Như Nam

  • Từ khóa
112169

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu