aA

Chính trị 19:21, 08/05/2024 GMT+7

Phiên họp thứ 11 Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng ngành giao thông - vận tải

Anh Ngọc - Trương Hiện
Thứ 4, 08/05/2024 | 19:21:21 1,153 lượt xem
BPO - Chiều 8-5, tại điểm cầu Bình Phước, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã dự Phiên họp trực tuyến thứ 11 của Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông - vận tải. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì phiên họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo các sở, ban, ngành dự phiên họp tại điểm cầu Bình Phước

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Phiên họp lần thứ 10 Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông - vận tải, các bộ, ngành và địa phương đã chủ động, tích cực phối hợp triển khai các nhiệm vụ về: giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật; tập trung chỉ đạo tổ chức thi công các dự án được giao là cơ quan chủ quản; thành lập các tổ công tác liên ngành, đoàn công tác hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng. Các bộ, ngành tích cực thực hiện thẩm định hồ sơ thiết kế di dời đường điện. 

Sau Phiên họp thứ 10, ngành giao thông - vận tải và các địa phương đã hoàn thành đưa vào khai thác cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 28-4-2024, nâng tổng số đường cao tốc cả nước lên 2.000km.


Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo cho rằng: Việc thực hiện các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông - vận tải đã đạt được một số kết quả. Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao sự nỗ lực của các bộ, ngành, các đơn vị thi công, đặc biệt là tinh thần làm việc của 45 tỉnh, thành có các công trình, dự án trọng điểm đi qua, các địa phương thúc đẩy công tác thi công với tinh thần quyết tâm cao.

Nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung rà soát cơ chế chính sách, hành lang pháp lý; các giải pháp tháo gỡ khó khăn cần cụ thể để việc thực hiện công trình, dự án chất lượng, hiệu quả. Các bộ, ngành và địa phương chủ động, tích cực, phối hợp triển khai các nhiệm vụ được giao với tinh thần “chỉ bàn làm, không bàn lùi”. Nhấn mạnh công tác giải phóng mặt bằng là yếu tố quyết định trong quá trình triển khai, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phối hợp thực hiện tốt để những công trình, dự án phát huy hiệu quả trong thời gian tới.

  • Từ khóa
196163

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu