aA

Chính trị 19:04, 10/05/2024 GMT+7

Hội nghị nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội và lấy ý kiến đối với một số dự án luật

Ngọc Bích - Ngọc Thảo
Thứ 6, 10/05/2024 | 19:04:36 1,092 lượt xem
BPO - Chiều 10-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội và triển khai lấy ý kiến đối với dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản, dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 4 tháng đầu năm của tỉnh, tổng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 3.650 tỷ đồng, tổng chi ngân sách gần 4.650 tỷ đồng. Giải ngân vốn đầu tư công đạt 15,5% so với chỉ tiêu tỉnh giao, tương đương số tiền đã giải ngân trên 854 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe báo cáo những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực thi Luật Đấu giá tài sản, Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn ở địa phương.

Các đơn vị báo cáo khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai một số dự án luật
Các đại biểu góp ý kiến vào Luật Đấu giá tài sản, Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn

Trên tinh thần nghiêm túc, các đại biểu có nhiều ý kiến góp ý liên quan đến đấu giá tài sản, các tài sản mà pháp luật quy định phải đấu giá, nguyên tắc đấu giá. Các đại biểu cũng cho rằng quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn còn một số nội dung chưa bao quát và đồng bộ hệ thống pháp luật về quy hoạch; việc quy định, điều chỉnh hoạt động quy hoạch tại khu vực đô thị và nông thôn hiện nay còn một số bất cập khiến việc triển khai, thực hiện chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang kết luận hội nghị

Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang đề nghị các đơn vị tiếp tục tập trung nghiên cứu, ý kiến chuyên sâu đối với các điều khoản, dự án luật liên quan đến ngành phụ trách. Thống kê những bất cập, vướng mắc, chồng chéo trong triển khai thực tiễn của từng dự án luật để góp ý. Đồng thời đề nghị các đại biểu nghiên cứu việc định giá tài sản trên đất khi đấu giá, vì đây là vấn đề được cử tri quan tâm ý kiến. Riêng Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn hiện liên quan đến 9 dự án luật, vì vậy cần tìm ra các điều khoản trùng lắp, chồng chéo đối với các luật hiện hành.

  • Từ khóa
196448

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu