aA

Pháp luật 00:00, 30/08/2011 GMT+7

Trại tạm giam Công an tỉnh và trại giam Tống Lê Chân

Thứ 3, 30/08/2011 | 00:00:00 10,754 lượt xem

CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẶC XÁ CHO PHẠM NHÂN

* Sáng 30-8, trại tạm giam Công an tỉnh, đã tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước dịp Quốc khánh 2-9 cho 44 phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam. Đại tá Phạm Xuân Chiến, Phó giám đốc Công an tỉnh đã đến dự.

Đại tá Phạm Xuân Chiến, Phó giám đốc Công an tỉnh trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân

Tại buổi lễ, Thượng tá Văn Quang Hiển, Giám thị trại tạm giam đã công bố Quyết định đặc xá và thông qua danh sách các phạm nhân được đặc xá đợt này. Đây là những phạm nhân phạm các tội: Trộm cắp, cướp tài sản, cố ý gây thương tích… đã chấp hành từ 1/3 mức án trở lên, có quá trình học tập, lao động cải tạo, chấp hành án được xếp loại khá, tốt. Trong đó, phạm nhân được giảm án nhiều nhất là 2 năm, 2 tháng, 19 ngày.

Trung Sinh

* Cũng trong sáng nay, trại giam Tống Lê Chân, huyện Hớn Quản đã tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 180 phạm nhân đủ điều kiện.

Trong số 180 phạm nhân được đặc xá đợt này tại trại Tống Lê Chân có 10 phạm nhân ở độ tuổi vị thành niên; phạm nhân được đặc xá nhiều nhất là 4 năm và ít nhất là 1 tháng. Hầu hết các phạm nhân có hộ khẩu tại các tỉnh miền Trung và miền Nam, chủ yếu cải tạo về các tội: Chứa mại dâm, hiếp dâm trẻ em, chộm cướp tài sản và giết người.

Thay mặt Hội đồng xét giảm án, tha tù, đại tá Trần Đình Tâm, Giám thị trại giam Tống Lê Chân đã đánh giá cao nỗ lực cải tạo của những phạm nhân được tha tù, giảm án trong đợt này, đồng thời yêu cầu các phạm nhân trở về xã hội thì quyết tâm phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, tìm kiếm công ăn việc làm để cải thiện cuộc sống, trở thành người công dân có ích.

Ngay sau khi nhận Quyết định đặc xá, các phạm nhân được phát một bộ quần áo mới thay cho bộ quần áo kẻ sọc mà hàng ngày họ vẫn phải mặc. Ngoài ra họ còn được phát tiền tàu xe, được trại giam tặng quà và bố trí xe đưa những phạm nhân này ra quốc lộ 13 để đón xe về với gia đình. Ngoài số phạm nhân được đặc xá trong đợt này, trại giam Tống Lê Chân còn có 291 phạm nhân được Chủ tịch nước xét giảm án, trong đó có 39 phạm nhân được tha tù trước thời hạn nhân dịp quốc khánh 2-9 năm nay.

Hiền Lương

  • Từ khóa
22220

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu