aA

Thể thao 09:11, 21/10/2013 GMT+7

Tuần lễ sôi động của Champions League

Thứ 2, 21/10/2013 | 09:11:00 200 lượt xem

Arsenal đối đầu Borussia Dortmund và AC Milan đụng độ Barcelona sẽ là những trận cầu hấp dẫn và được mong chờ nhất khi Champions League trở lại trong tuần này.


Dàn sao của Barca đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với AC Milan

Thể thao Tuổi Trẻ điểm qua các trận đấu diễn ra rạng sáng 23-10 (giờ VN):

Bảng E:

Steaua Bucharest - Basel

Steaua Bucharest, đội bóng từng vô địch năm 1986, đang tìm kiếm những điểm số đầu tiên tại Champions League mùa giải này sau các trận thua Schalke và Chelsea. Nhà vô địch Romania mới chỉ thắng bốn trong tổng số 38 trận vòng bảng Champions League trong bảy mùa giải qua và hòa 11 trận. Trận thắng cuối cùng của Steaua Bucharest diễn ra trước Dynamo Kiev vào năm 2006. Lần cuối cùng Steaua Bucharest tận hưởng hương vị chiến thắng trên sân nhà là trước Widzew Lodz vào năm 1996.

Basel từng lọt vào vòng bán kết Europa League mùa giải trước. Ở vòng đấu đầu tiên, Basel đã gây sốc khi giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea. Tuy nhiên đội bóng Thụy Sĩ đã không thể nối tiếp mạch thắng và gục ngã 0-1 ngay trên sân nhà trước CLB Đức Schalke. Hiện tại Basel đang dẫn đầu giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ.

Schalke - Chelsea:

Lần cuối cùng Chelsea và Schakle đụng độ là ở vòng đấu bảng Champions League mùa giải 2007-2008. Trận đấu tại Đức kết thúc không bàn thắng, còn trên sân Stamford Bridge đội bóng Anh giành thắng lợi 2-0 nhờ các bàn thắng của Florent Malouda và Didier Drogba.

Schalke đang hi vọng thủ môn Timo Hildebrand sẽ quay trở lại sau chấn thương, trong khi tiền vệ trung tâm người Mỹ Jermaine Jones và ngôi sao người Ghana Kevin-Prince Boateng cũng đã bình phục. Dù vậy, Schalke sẽ thiếu vắng tiền vệ phòng ngự Marco Hoeger, bị chấn thương đầu gối trong trận “hoàng đế xanh” hạ Braunschweig 3-2 tại Bundesliga cuối tuần qua.

Chelsea hủy diệt Steaua Bucharest với tỷ số 4-0 ở vòng đấu trước và rất cần một chiến thắng trên sân khách Gelsenkirchen để khẳng định vị thế tại bảng E. Sau trận thua bất ngờ trước Basel, Chelsea đã bất bại trong sáu trận liên tiếp và ghi 10 bàn trong ba trận mới đây. Hậu vệ trái Ashley Cole có thể sẽ vắng mặt do bị chấn thương xương sườn, trong khi tiền vệ cánh người Đức Andre Schuerrle sẽ trở lại sau khi phải ngồi ngoài trong trận Chelsea hạ Cardiff 4-1 hồi cuối tuần qua.

Bảng F:

Arsenal - Borussia Dortmund

Arsenal và Dortmund từng đụng độ tại Champions League mùa giải 2011-2012. Ở Anh, hai bàn thắng của Robin van Persie đã đem về chiến thắng cho Arsenal, còn ở Đức Van Persie và Ivan Perisic ghi bàn trong trận hòa 1-1.

Đây là lần thứ 16 liên tiếp Arsenal có mặt tại vòng bảng Champions League. Binh đoàn của HLV Arsene Wenger hiện đang dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh với hai điểm vượt trên Chelsea và Liverpool dù hàng loạt cầu thủ quan trọng như Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain và  Lukas Podolski đang bị chấn thương dài hạn. Tiền vệ phòng ngự Mathieu Flamini có thể sẽ vắng mặt trong trận cầu rạng sáng 23-10 do dính chấn thương trong trận Arsenal hạ Norwich 4-1 hồi cuối tuần.

Dortmund hiện đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga với một điểm ít hơn đương kim vô địch Bayern Munich. Cuối tuần trước, Dortmund đã vượt qua Hanover một cách đầy vất vả với tỷ số sát nút 1-0. Đội bóng Đức sẽ thiếu vắng tiền vệ trung tâm người Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Sahin vì chấn thương mắt cá. Đây sẽ là trận cầu đáng chú ý nhất rạng sáng 23-10.

Marseille - Napoli

Thua cả hai trận đầu tiên trước Arsenal và Dortmund, Marseille sẽ phải đánh bại Napoli trên sân nhà nếu muốn duy trì hi vọng vượt qua vòng đấu bảng Champions League. Hậu vệ người Brazil Lucas Mendes sẽ vắng mặt trong trận đấu này sau khi dính chấn thương mắt cá trong trận Marseille thua 0-1 trước Nice hồi cuối tuần.

Napoli có thể thiếu vắng tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain do bị căng cơ. Goran Pandev có thể sẽ đá chính. Napoli cũng đang rất cần điểm bởi dù đội bóng Ý đánh bại Dortmund trong vòng đấu đầu tiên nhưng đã gục ngã trước Arsenal.

Bảng G:

Porto - Zenit St Petersbug

Tiền đạo Hulk, bản hợp đồng kỷ lục của Zenit sẽ có cuộc tái ngộ với đội bóng mà anh từng ghi 78 bàn thắng. Cầu thủ 27 tuổi người Brazil đã bắt đầu tỏa sáng tại Zenit sau mùa giải đầu tiên đầy sóng gió, khi các đồng đội phản đối mức lương quá cao của anh. Trong tám trận giải vô địch Nga mùa giải này, Hulk đã ghi được bảy bàn. Zenit cũng đã giành bảy trận thắng liên tiếp ở mặt trận trong nước, nhưng mới chỉ có vỏn vẹn một điểm trên chiến trường châu Âu.

Porto đã có ba điểm và chắc chắn sẽ muốn kéo dài thành tích năm trận bất bại trên sân nhà trước các đội bóng Nga. Dù vậy, trong lần cuối cùng hai đội đối đầu tại cùng một bảng ở Champions League, Zenit đã lọt vào vòng 16 đội.

Austria Vienna - Atletico Madrid

Atletico thua trận đầu tiên tại La Liga trước Espanyol với tỷ số 0-1 cuối tuần qua. Đội bóng của HLV Diego Simeone đã thắng cả hai lượt trận vòng đấu bảng Champions League, bao gồm màn lội ngược dòng đầy ấn tượng trước Porto. Atletico có thể sẽ thiếu vắng cầu thủ trẻ người Brazil Leo Baptistao vì bị chấn thương.

Chân sút Diego Costa, người phải ngồi ngoài hai trận đầu tiên vì bị treo giò, sẽ quay trở lại. Hiện Costa đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với 10 bàn thắng. Chắc chắn anh sẽ muốn gây ấn tượng với HLV đội tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque bởi anh đang quyết tâm giành một suất trong đội hình Tây Ban Nha dự World Cup 2014 tại Brazil, quê gốc của anh.

Bảng H:

Celtic - Ajax

Đội bóng vô địch Scotland rất cần điểm trong cuộc đối đầu với Ajax, nhưng sẽ thiếu vắng đội trưởng Scott Brown, người lĩnh thẻ đỏ trong trận gặp Barcelona. Kris Commons cũng không có mặt do bị chấn thương dây chằng. Tiền vệ cánh James Forrest nhiều khả năng sẽ được đá chính. Ajax thủ hòa 1-1 trước đội bóng dẫn đầu Giải vô địch Hà Lan Twente hồi cuối tuần và đang tìm kiếm một vị trí ít nhất là dự Europa League sau trận hòa 1-1 trước Milan ở vòng đấu trước.

AC Milan - Barcelona

Milan đã rất may mắn khi kiếm được một điểm trước Ajax nhờ quả penalty vào phút cuối cùng của Mario Balotelli. Tuy nhiên, chân sút lắm tài nhiều tật này có thể sẽ vắng mặt do chấn thương trong trận Ý hòa Armenia ở vòng loại World Cup 2014 tuần trước. Milan cũng có thể sẽ phải sử dụng thủ môn dự bị thứ hai Marco Amelia do Christian Abbiati bị chấn thương và Gabriel không có tên trong danh sách dự Champions League.

Barcelona đang tìm kiếm trận thắng thứ ba liên tiếp ở Champions League. Đội bóng xứ Catalonia đã không thể có bàn thắng lần đầu tiên kể từ tháng 1-2012 khi thủ hòa 0-0 trước Osasuna cuối tuần qua. Trong trận đấu này, trung vệ Carles Puyol trở lại sau bảy tháng dưỡng thương, còn cầu thủ số một thế giới Lionel Messi cũng góp mặt những phút cuối sau khi phải ngồi ngoài vài trận vì vết thương bắp đùi.

(Theo TTO)

  • Từ khóa
102869

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu