aA

Thể thao 08:03, 24/10/2013 GMT+7

M.U thắng may, Bayern và PSG đua nhau hủy diệt

Thứ 5, 24/10/2013 | 08:03:00 221 lượt xem


Manchester United thắng may mắn

Phải nhờ đến bàn đá phản lưới nhà của Inigo Martinez, Manchester United mới may mắn có được chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Trong khi đó, Bayern Munich và Paris St Germain đã đua nhau hủy diệt những đối thủ "chiếu dưới" là Anderlecht và Viktoria Plzen cùng với tỷ số 5-0.

Sau chuỗi trận thất vọng vừa qua, Manchester United cần một "liều thuốc" để vực dậy tinh thần. Thế nên, việc chỉ phải gặp đối thủ vừa tầm Real Sociedad được xem là cơ hội rất lớn để đoàn quân của David Moyes thực hiện điều đó.

Với quyết tâm trên, Manchester United đã chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và ngay phút thứ 2, Rooney đã khiến hàng phòng ngự đến từ Tây Ban Nha phải chao đảo với pha đi bóng kỹ thuật rồi tung cú dứt điểm dội cột dọc bật ra. Trong tình huống lao về cản phá Inigo Martinez đã lúng túng đá phản lưới mở tỷ số cho "Quỷ đỏ" thành Manchester. 

Kết quả loạt trận Champions League rạng sáng nay

Những tưởng có được bàn thắng sớm, Quỷ đỏ sẽ trỗi dậy mạnh mẽ để giành chiến thắng hoành tráng nhằm quên đi chuỗi trận không tốt vừa qua. Tuy nhiên, tất cả những gì mà đội chủ sân Old Trafford có thể làm được chỉ là kiểm soát bóng và gây sức ép, chứ không tài nào có thêm được bàn thắng.

Dẫu sao, với chiến thắng may mắn, Manchester United cũng đã củng cố ngôi đầu tại bảng A với 7 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi đó với ba trận toàn thua, Real Sociedad gần như sẽ sớm phải dừng cuộc chơi.

Ở trận đấu cùng giờ, Leverkusen đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đè bẹp Shakhtar Donetsk 4-0, qua đó leo lên vị trí thứ 2 với 6 điểm. Kiessling (cú đúp), Rolfes và Sidney Sam là những người đã mang chiến thắng về cho đại diện Đức.

Ronaldo mang chiến thắng về cho Real Madrid. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Trong khi đó, tại bảng B, trận cầu tâm điểm giữa Real Madrid và Juventus đã khép lại với chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Bernabeu. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên mà "kền kền trắng" có được trước Juve kể từ sau chiến thắng vào ngày 22/5/2005 cũng tại Bernabeu.

Cristiano Ronaldo một lần nữa sắm vai người hùng khi anh lập một cú đúp ngay trong hiệp 1, nâng số bàn thắng của chân sút người Bồ Đào Nha lên con số 7 tại Champions League mùa này, đồng thời vượt qua Ruud van Nistelrooy trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

Với chiến thắng trên, Real Madrid coi như đã đặt 1 chân vào vòng knock-out sau khi có được 9 điểm tuyệt đối sau ba lượt trận. Trái lại, Juventus đang đứng trước nguy cơ phải sớm nói lời chia tay.

Juventus hiện chỉ có 2 điểm và vị trí thứ 2 mà họ sở hữu trước vòng đấu này cũng đã rơi vào tay Galatasaray - đội bóng đã giành chiến thắng 3-1 trước Copenhagen. Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ hiện đã có 4 điểm, trong khi Copenhagen vẫn dậm chân ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

Tại bảng C, Paris Saint Germain tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi đè bẹp đội chủ nhà Anderlecht với tỷ số đậm 5-0 - một chiến thắng mang đậm dấu ấn của Zlatan Ibrahimovic. 

Ở trận đấu này, chân sút người Thụy Điển đã lập được một "cú poker" và bàn thắng còn lại được thực hiện bởi "họng pháo" khác của PSG là Edison Cavani.


Ibrahimovic lập cú poker giúp PSG đại thắng. (Nguồn: Getty Images)

Giành chiến thắng tuyệt đối cả ba lượt trận, PSG đã đặt 1 chân vào vòng knock-out Champions League mùa này, trong khi cơ hội của Anderlecht coi như đã hết bởi ở lượt trận tiếp theo họ sẽ phải làm khách tại Paris.

Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của Olympiacos và Benfica. Ở trận đấu cùng giờ, Olympiacos tưởng chừng đã có chiến thắng ngay trên đất Bồ Đào Nha khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 29 do công của Alejandro Dominguez. Tuy nhiên, Oscar Cardozo đã tỏa sáng đúng lúc để giành lại 1 điểm cho Benfica. Như vậy, sau 3 lượt trận, cả Olympiakos và Benfica cùng đang có 4 điểm.

Tại bảng D, nhà vô địch Bayern cũng đã đặt 1 chân ở vòng đấu tiếp theo sau khi có màn hủy diệt 5-0 trước Viktoria Plzen. Franck Ribery góp một cú đúp và ba bàn còn lại được chia đều cho David Alaba, Bastian Schweinsteiger và Mario Goetze.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Man City đã có chiến thắng 2-1 trên đất Nga trước CSKA Moscow. Chiến thắng này giúp Man City có được 6 điểm sau 2 lượt trận và có cơ hội rất lớn để giành vé đi tiếp.

Thực tế, Man City sẽ giành vé ngay ở loạt trận kế tiếp trong trường hợp họ đánh bại CSKA còn Bayern không thua trước Plzen (việc Bayern thua Plzen là rất khó xảy ra).

Bayern đặt 1 chân vào vòng knock-out. (Nguồn: Getty Images)

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
102874

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu