aA

Thể thao 14:08, 25/10/2013 GMT+7

Leo Messi trước ngưỡng cửa lịch sử

Thứ 6, 25/10/2013 | 14:08:00 213 lượt xem
Lionel Messi sẽ chính thức soán ngôi huyền thoại Alfredo Di Stefano để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử El Clasico, nếu anh ghi bàn trong trận "kinh điển" đêm mai tại sân Nou Camp.

Ngôi sao sáng nhất của Barcelona và huyền thoại của Real Madrid hiện đang cùng sở hữu 18 bàn thắng (tính ở những trận đấu chính thức). Ở trận "kinh điển" gần nhất, Messi đã ghi một bàn thắng nhưng anh không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại 1-2 trước Real (trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 26 Liga mùa trước). 

18 bàn thắng mà Messi có được vào lưới đội bóng Hoàng gia, bao gồm 11 bàn ở Liga, 5 bàn ở Siêu Cúp quốc gia và 2 bàn ở Champions League. Trong số 18 bàn, Messi có 1 cú hat-trick ở Liga mùa giải 2006-07. 

Không chỉ sắp soán ngôi cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất El Clasico của Di Stefano, Messi còn có cơ hội vượt mặt huyền thoại này về tổng số bàn thắng ghi được tại Liga. Số 10 của Barcelona hiện có 223 bàn thắng và chỉ kém Di Stefano đúng 4 bàn. 

* Cựu cầu thủ của Manchester United, Mark Hughes vừa lên tiếng cho rằng Quỷ đỏ dưới thời David Moyes đang rất dễ bị tổn thương. "Họ đã thua 3 và có thể họ dễ bị tổn thương vào thời điểm này."

"Nếu vẫn muốn có mặt trong cuộc đua giành chức vô địch, chỉ có một số trận nhất định bạn có thể thua, khoảng 5 đến 6 trận. Thua thêm nữa thì bạn sẽ khiến mọi việc trở nên rất khó khăn, gần như là không thể," vị chiến lược gia của Stoke City cho hay.

Kể từ đầu mùa giải đến giờ, Manchester United đã phải đón nhận đến ba thất bại và chỉ giành được 11 điểm sau 8 vòng đấu - một sự khởi đầu vô cùng kém cỏi. 

Dù cho rằng Manchester United "dễ tổn thương," song Hughes cũng cho rằng: "Họ có thể lệch hướng một chút vào lúc này, nhưng nếu bạn nghi ngờ khả năng của Manchester United, họ sẽ đáp trả bạn mạnh mẽ bằng những câu trả lời đau đớn nhất. Tôi nghĩ họ vẫn sẽ ở đó trong nhóm đua tranh chức vô địch khi mùa giải kết thúc."

Ở lượt trận cuối tuần này, Stoke City của Mark Hughes sẽ phải hành quân đến Old Trafford và đây là thách thức không nhỏ đối với ông và các học trò. Hiện sau 8 vòng đấu, Stoke chỉ giành được 8 điểm và xếp ở vị trí thứ 16.

* Trước sự nhòm ngó của Tây Ban Nha, huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari đã lên tiếng khẳng định sẽ triệu tập Diego Costa vào danh sách đội tuyển Brazil.

Theo lý giải của vị chiến lược gia này, Costa là "người Brazil" và từng khoác áo đội tuyển Brazil nên Brazil mới là đội ra quyết định có triệu tập Costa lên tuyển hay không, chứ không phải là nhà vô địch thế giới.

"Tôi sẽ gọi cậu ấy cho 2 trận giao hữu vào tháng 11 tới (gặp Honduras và Chile). Nếu World Cup khởi tranh ngay ngày mai, tôi cũng sẽ triệu tập Costa," Scolari tuyên bố.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
102875

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu