aA

Thể thao 08:46, 28/10/2013 GMT+7

Fernando Torres tỏa sáng đưa Chelsea lên thứ hai

Thứ 2, 28/10/2013 | 08:46:00 713 lượt xem


Torres trở thành người hùng của Chelsea

Tiền đạo Fernando Torres đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea đánh bại Manchester City 2-1 ở trận đại chiến vòng 9 Premier League.

Ngoài bàn thắng quý như vàng, chân sút người Tây Ban Nha cũng chính là người đã có đường chuyền như đặt để Andre Schuerrle đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0 ngay trong hiệp 1.

Với chiến thắng này, Chelsea đã trở lại ngôi nhì trên bảng xếp hạng Premier League với 20 điểm, ít hơn 2 điểm so với đội bóng đang dẫn đầu Arsenal. 

Còn với Man City, thất bại này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 7 với 16 điểm, bởi ở trận đấu cùng giờ Tottenham đã đánh bại Hull City 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Roberto Soldado trên chấm 11m. Tottenham hiện có 19 điểm.

Dù phải làm khách tại Stamford Bridge, song Manchester City mới đang là những người nắm thế chủ động hơn so với Chelsea. Thời gian kiểm soát bóng của đội khách lên đến 61%, vượt xa so với con số 39% mà Chelsea có được kể từ đầu trận.

Kiểm soát nhiều bóng hơn, Man City không ít lần gây ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Cech. Đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini chủ yếu dàn xếp tấn công ở khu vực trung lộ với sự cơ động của Fernandinho và Aguero.
 
Khi mà bàn thắng chưa đến, Man City đã phải đón nhận bàn thua. Phút 33, từ một pha đột phá bên cánh phải, Torres đã đi bóng loại bỏ 2 hậu vệ Man City rồi thực hiện cú căng ngang để Schuerrle đệm lòng cận thành mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Andre Schuerrle ghi bàn sau đường chuyền của Torres.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Segio Aguero đã ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Man City. Phút 49, Nasri có đường chuyền thông minh để Aguero phá bẫy việt vị băng xuống rồi sút tung lưới Cech.

Tưởng chừng, trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1, thì Fernando Torres đã tỏa sáng đúng lúc mang về chiến thắng 2-1 cho Chelsea đúng phút 90 của trận đấu. 

Ở trận đấu sớm, Sunderland đã đánh bại Newcastle 2-1. Steven Fletcher và Fabio Borini là những người ghi bàn cho đội chủ nhà. Trong khi đó, Newcastle chỉ có được 1 bàn thắng do công của Mathieu Debuchy.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này. Với 3 điểm có được, Sunderland đã có 4 điểm sau 9 vòng đấu, đồng thời đẩy Crystal Palace xuống dưới đáy bảng xếp hạng.

* Vòng 9 Serie A

Tại Serie A, ở trận đấu sớm, Napoli đã có chiến thắng 2-0 trước Torino. Với chiến thắng này, Napoli tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 22 điểm sau 9 vòng đấu. Cả hai bàn thắng của Napoli đều được thực hiện bởi Gonzalo Higuain và đều trên chấm 11m.

Ở loạt trận diễn ra lúc 21 giờ, Juventus giành chiến thắng 2-0 Genoa. Hai bàn thắng của Juve được thực hiện bởi VIdal và Carlos Tevez.


Milan thất bại trước Parma.

Trong khi Milan bất ngờ nhận thất bại 2-3 trước Parma. Parma có hai bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 do công của Parolo và Cassano. Nhưng AC Milan không buông xuôi, gỡ hòa 2-2 khi Alessandro Matri và Matias Silvestre lập công trong vòng 3 phút, từ phút 61 đến 63. Tuy nhiên, những nỗ lực đó không thể giúp Milan tránh khỏi thất bại khi Parolo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Parma ở phút bù giờ.

AS Roma đã nâng thành tích số trận thắng liên tiếp của mình ở mùa này lên con số 9, sau khi đánh bại Udinese 1-0, dù thi đấu ít hơn 1 người. Với kết quả này, Roma vẫn chễm trệ ngôi đầu với 27 điểm, bỏ xa Napooli và Juventus đến 5 điểm.

Ở vòng đấu này, Fiorentina cũng có chiến thắng 2-1 trước Chievo 2-1 để vươn lên vị trí thứ 5 với 18 điểm, bằng số điểm mà Inter đang nắm giữ.

Tại Liga, Sevilla đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Osasuna. Chiến thắng này giúp Sevilla tạm leo lên vị trí thứ 10 với 10 điểm sau 10 vòng đấu.

Kết quả vòng 9 Serie A

Inter Milan - Hellas Verona 4-2
Sampdoria - Atalanta 1-0
SSC Napoli - Torino 2-0
Bologna - Livorno 1-0
Catania - Sassuolo 0-0
Chievo - Fiorentina 1-2
Juventus - Genoa 2-0
Parma - AC Milan 3-2
Udinese - AS Roma 0-1

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
102877

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu