aA

Thể thao 07:15, 02/12/2013 GMT+7

Rooney lập cú đúp giúp M.U cầm hòa nghẹt thở Tottenham

Thứ 2, 02/12/2013 | 07:15:00 188 lượt xem

Hai lần bị vươn lên dẫn trước nhưng nhờ phong độ ấn tượng của Wayne Rooney, Manchester United đã may mắn có được trận hòa 2-2 trước Tottenham ở trận cầu tâm điểm vòng 13 giải Ngoại hạng Anh.


Rooney lập công lớn cho M.U

Với việc cầm chân nhau trong trận đấu này, M.U và Tottenham vẫn chưa thể cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng. Không những thế họ còn đang đối mặt với nguy cơ bị hai đội bóng xếp trên là Manchester City và Southampton bỏ xa sau lượt đấu này.

Bước vào trận đấu, M.U đón nhận tin không vui khi Robin van Persie đã không thể kịp bình phục để ra sân. Tuy nhiên, ở hàng thủ, Man United đã đón chào sự trở lại của đội trưởng Nemanja Vidic.

Phút 15, từ pha phá bóng bất cẩn của hậu vệ Tottenham, Rooney đã có cơ hội ngay trong vòng cấm. Đáng tiếc pha dứt điểm từ cự ly 10m của chân sút người Anh lại bật chân trung vệ Chiriches bật ra ngoài.

Ngay sau đó 4 phút, từ pha phạm lỗi của Evans với Paulinho ngay trước vòng cấm, Tottenham được hưởng một quả đá phạt. Kyle Walker tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải làm bó tay thủ thành De Gea, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng vào lưới De Gea là pha lập công đầu tiên của Kyle Walker ở Premier League kể từ tháng 4-2012.

Tuy nhiên, các cổ động viên của M.U cũng không phải chờ đợi quá lâu để có cơ hội ăn mừng. Phút 32, xuất phát từ pha phá bỏng hỏng của Walker, bóng đến đúng tầm chân của Rooney và tiền đạo người Anh đã không mấy khó khăn để đánh bại Lloris, quân bình tỷ số 1-1 cho M.U. 

Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà Tottenham lại một lần nữa vươn lên dẫn trước. Phút 54, từ pha lên bóng ở trung lộ, Sandro sau vài pha đảo bóng đã bất ngờ tung cú dứt điểm. Bóng xoáy vào góc xa làm bó tay thủ thành De Gea, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham.

Nhưng chỉ ngay sau đó 2 phút, từ một tình huống phạm lỗi không mấy rõ ràng của Lloris với Welbeck, trọng tài Mike Dean đã cho Man United hưởng phạt đền Trên chấm 11m, Rooney đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút cuối của trận đấu, M.U phải rất vất vả mới có thể bảo toàn được kết quả hòa 2-2. Lần lượt Patrice Evra, Phil Jones và Nemanja Vidic đã phải nhận thẻ vàng sau những pha phạm lỗi.

Đội hình thi đấu:

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Walker, Dawson, Chiriches, Vertonghen; Sandro, Paulinho; Lennon, Dembele, Chadli; Soldado.

Dự bị: Kaboul, Holtby, Capoue, Townsend, Defoe, Sigurdsson, Friedel.

Man Utd (4-2-3-1): De Gea; Smalling, Vidic, Evans, Evra; Cleverley, Jones; Valencia, Kagawa, Welbeck; Rooney.

Dự bị: Rafael Da Silva, Anderson, Lindegaard, Hernandez, Nani, Young, Fellaini.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
102893

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu