aA

Thể thao 14:03, 27/12/2013 GMT+7

'Pháo thủ' tái chiếm ngôi đầu nhờ tinh thần chiến đấu tuyệt vời

Thứ 6, 27/12/2013 | 14:03:00 201 lượt xem

Pháo thủ đã trở lại ngôi đầu, ít nhất là đến trước thời điểm kết thúc trận đấu muộn giữa Man City và Liverpool. Người hùng của họ trong buổi tối hôm qua là Theo Walcott và Lukas Podolski, những cầu thủ từng vắng mặt suốt một thời gian dài vì chấn thương. 

Sau 4 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, Arsenal đã rơi vào một cuộc khủng hoảng mini. Tại Upton Park, khó khăn dường như càng thêm chồng chất sau những gì diễn ra ở hiệp một và những phút đầu hiệp hai. Đó là một Arsenal mệt mỏi, bế tắc, dù cầm bóng và dứt điểm vượt trội so với đội chủ nhà. 

Điều tồi tệ đã xảy ra ngay sau giờ nghỉ khi cú sút không quá mạnh của Noble lại khiến thủ thành Szczesny để bóng bật ra, và Carton Cole lao vào đá bồi. 

Tình hình có vẻ càng tệ hơn ở phút 65 khi “người không phổi” Aaron Ramsey ngã gục xuống sân và phải rời sân. Tuy nhiên, đó lại một bước ngoặt của trận đấu…

Trên đôi cánh Walcott - Podolski

Ramsey phải rời sân, và chưa rõ mức độ chấn thương của anh thế nào, nhưng đó là cơ hội của Podolski, người đã vắng mặt kể từ ngày 27-08. Sau khi tiền vệ người Đức vào sân, những pha tấn công của Arsenal đã nhanh gọn và trực diện hơn nhiều, đặc biệt là các pha đánh biên. Mặc dù vậy, bàn gỡ hòa của Arsenal hoàn toàn là một món quà mà thủ thành Adrian dành tặng đội khách. Phút 68, Walcott tung sút bằng chân trái (chân không thuận), bóng đi chìm nhưng không mạnh lắm, vậy mà thủ môn người Tây Ban Nha lại lóng ngóng bắt hụt. 

Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai của Walcott thì hoàn toàn đẹp mắt, và người kiến tạo cho anh chính là Podolski với một pha tạt bóng từ bên cánh trái. Bóng đã hơi chạm đầu hậu vệ West Ham trước khi tới đầu của “số 14”. Và cuộc lội ngược dòng của Arsenal đã được ấn định ở phút 78, với pha lập công của Podolski với công không nhỏ của Giroud. Tiền đạo người Pháp đã bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn khi đối mặt với thủ thành Adrian trong hiệp một, nhưng anh đã chuộc lỗi bằng pha làm tường và chuyền ra cho Podolski dứt điểm đầy quyết đoán. 

Mùa giải này, Arsenal từng thăng hoa với Ramsey, và Oezil, và Giroud. Hôm qua, những ngôi sao ấy đều im tiếng, nhưng dấu hiệu tích cực lại nằm ở những phương án hai, với đôi cánh Walcott - Podolski. 

Chelsea tiếp tục bám đuổi

Arsenal chiến thắng nhưng chưa hết lo bởi ở phía sau, Chelsea vẫn đang bám sát. Trên sân nhà Stamford Bridge, đội bóng của Mourinho đã áo đảo hoàn toàn đối thủ Swansea và giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Eden Hazard. 

Mặc dù vậy, chiến thắng với cách biệt mong manh ấy tiếp tục thể hiện điểm yếu trong khâu dứt điểm của các chân sút Chelsea. Tất nhiên, cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ thành Tremmel, người đã hai lần cản phá thành công những pha dứt điểm của Samuel Eto’o. Trong trận đấu này, tỷ lệ sút trúng đích của Chelsea vượt trội so với Swansea (7-1), tuy nhiên, họ chỉ một lần được ăn mừng sau pha dứt điểm của Eden Hazard. Chính tiền vệ người Bỉ, chứ không phải Fernando Torres hay Samuel Eto’o mới là chân sút số một của Chelsea ở mùa giải này với 9 lần lập công. 

Sau thất bại trước Sunderland hôm 17-12, Samuel Eto’o đã tuyên bố rằng Chelsea cần phải thay đổi lối chơi, với nhiều sự tăng cường nơi hàng phòng ngự hơn. Trận hòa 0-0 tại Emirates là một minh chứng cho sự trở lại của Mourinho thực dụng, và việc họ giữ sạch lưới hai trận liên tiếp có thể coi là một tín hiệu tích cực đối với hàng thủ đã phải nhận đến 11 bàn thua ở 7 trận trước đó. 

Mặc dù vậy, Swansea không phải là liều thuốc thử thực sự với đẳng cấp của Chelsea. Và cái cách mà họ rất vất vả mới thắng sát nút đội bóng này vẫn để lại ít nhiều nỗi lo nơi người hâm mộ tại Stamford Bridge. 

(Theo TT&VH)

  • Từ khóa
102916

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu