aA

Thể thao 14:59, 19/04/2024 GMT+7

Petr Rikunov khẳng định sức mạnh dù bị chấn thương

Anh Tài
Thứ 6, 19/04/2024 | 14:59:25 1,135 lượt xem
BPO - Tại đích đến TP. Tuy Hòa (Phú Yên), áo vàng Petr Rikunov, đội Tập đoàn Lộc Trời khẳng định sức mạnh dù trước đó chặng 14 anh đã té ngã ngay tại đích đến với các vết thương trên vai, tay và chân nhưng anh vẫn chiến thắng đường đua này.

Ngay khi đoàn đua di chuyển đến điểm xuất phát chính thức, tay đua tạm mặc áo xanh Martin Laas, đội Châu Thới Vĩnh Long đã té ngã xây xát tay chân. Sau khi sơ cứu anh được đưa vào đoàn đua và chính thức xuất phát khi đoàn đã qua gần hết dốc Quy Hòa. Như vậy trong đoàn đua có 3 tay đua Petr Rikinuv, Trần Tuấn Kiệt và Martin Laas đều bị xây xát nhưng vẫn tham gia.

Dù lộ trình đường đua chỉ có 100km nhưng rất nhiều đèo dốc cùng với nắng nóng khiến cho tốc độ đoàn đua chậm lại. Một nhóm hơn 15 tay đua liên tục tấn công bứt tốp nhưng đa số đều là tay đua nằm trong nhóm “76 anh hùng Lương Sơn Bạc” mất mạng như Lê Nguyệt Minh, Phan Công Hiếu, Phan Hoàng Bảo Tín, Hà Kiều Tấn Đại, Lê Thanh Hiếu, Trần Trọng Phúc… được thoát đi. Tại sprint 1 thị trấn Gành Đỏ, tay đua Hà Kiều Tấn Đại (NBM) cán mức đầu tiên.

Khoảng cách giữa hai tốp không quá 3 phút, đủ để tốp đông phía sau bắt vào và đúng như kịch bản cũ cách đích 10km, đoàn đua thành một tốp đông các đội như Đồng Tháp, TP. HCM, An Giang, Vĩnh Long… tranh nhau “xếp tài” cho các tay đua mạnh của đội rút về đích.

Tại đích đến TP. Tam Kỳ, trước sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, tay đua áo vàng Petr Rikunov (TLT) một lần nữa thể hiện sức mạnh khi rút thắng tay đua Nguyễn Văn Bình (TP. HCM) và Martin Laas (CVL) với thành tích 2:37’28”.

Với chiến thắng này, áo vàng Petr Rikunov tạo khoảng cách hơn 30 giây với Ivamov Timefei và củng cố chiếc áo xanh khi đã bỏ xa Martin Laas đến 33 điểm. Áo cam, áo trắng vẫn là Nguyễn Tấn Hoài (TLT) và Phạm Lê Xuân Lộc (QK7).

Đồng đội vẫn là cái tên Vinama TP. HCM, Tập đoàn Lộc Trời và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày mai, đoàn đua tiếp tục chặng thứ 16 từ TP. Tuy Hòa về TP. Nha Trang (Khánh Hòa) dài 134km và các tay đua sẽ chinh phục đèo Cả.

Các em học sinh Trường Đinh Tiên Hoàng chào đón đoàn đua đi qua

Các tay đua đi qua địa phận TP. Tuy Hòa

Tay đua Hà Kiều Tấn Đại (NBM) cán sprint đầu tiên

Các tay đua rút về đích tại TP. Tuy Hòa

Petr Rikunov vui mừng sau khi về nhất 

5 tay đua về đầu tiên tại TP. Tuy Hòa

Áo trắng Phạm Lê Xuân Lộc (QK7)

Áo vàng Petr Rikunov với cánh tay băng bó 

Tay đua Martin Laas (CVL) bị té ngã khi vừa xuất phát

  • Từ khóa
194521

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu