aA

Thể thao 17:31, 20/04/2024 GMT+7

‘Vua nước rút’ Lê Nguyệt Minh lên tiếng

Anh Tài
Thứ 7, 20/04/2024 | 17:31:10 1,357 lượt xem
BPO - Hôm nay 20-4, chặng thứ 16 Giải xe đạp toàn quốc truyền hình TP. Hồ Chí Minh năm 2024 tiếp tục chặng đua thứ 16 từ TP. Tuy Hòa về TP. Nha Trang (Khánh Hòa) dài 134km. Tại đích đến TP. Nha Trang, “Vua nước rút” Lê Nguyệt Minh, đội HCM NewGroup đã xuất sắc rút thắng tay đua Quảng Văn Cường và Martin Laas, trong khi áo vàng Petr Rikunov về thứ 7 trong tốp đông. Tuy nhiên, kết quả trên bảng tổng sắp vẫn không thay đổi.

Ngay từ khi xuất phát, một nhóm gần 20 tay đua thoát đi, phía sau ê-kíp An Giang không vội bung sức, họ vẫn luôn giữ một khoảng cách an toàn với tốp đầu. Trong khi đó, các tay đua leo đèo của TP. Hồ Chí Minh vẫn ẩn mình, luôn bám sát lẫn nhau Petr Rikunov, Igor Frolov, Ivamov Timofei, Martin Laas, Roman Maikin, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Hoàng Sang… Vì đèo Cả thuộc loại 2 (6 điểm), các tay đua thoát đi lại không đủ điểm để “xé” áo vàng của Igor Frolov. 

Tại đỉnh đèo Cả, tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang, đội KENDA Đồng Nai cán mức trước tiên, chỉ thu ngắn khoảng cách với Igor Frolov, còn kém 1 điểm.

Đổ đèo Cả qua đèo Cổ Mã, vẫn các tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang, Nguyễn Văn Lãm, Nguyễn Trúc Xinh, Đỗ Khánh Duy, Nguyễn Văn Nhã, Đặng Văn Pháp, Trần Khánh Duy… tiếp tục tạo khoảng cách với tốp 2 không quá 2 phút. Và tại sprint 1 thị trấn Vạn Giã, tay đua Đỗ Khánh Duy (NVL) lại cán mức sprint đầu tiên.

Lúc này trời nắng gay gắt và gió ngược khiến các tay đua càng mất sức khi vào ngã ba rẽ vào TP. Nha Trang. Tốp đông bắt lại tốp đầu, các ê-kíp Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, HCM NewGroup cùng nhau “xếp tài” cho vận động viên của mình có vị trí thuận lợi rút về đích.

Tại đích đến thành phố biển Nha Trang, “Vua nước rút” Lê Nguyệt Minh đã xuất sắc vượt lên rút thắng Quảng Văn Cường và Martin Laas với thành tích 3:35’35”, tốc độ trung bình 37,016 km/giờ. Áo vàng Petr Rikunov về thứ 7 trong tốp đông nên vẫn bảo vệ thành công hai chiếc áo vàng và áo xanh.

Sau 16 chặng, áo đỏ “Vua leo núi” vẫn là Igor Frolov (VIN) với 16 điểm, hơn Nguyễn Phạm Quốc Khang (KEN) đúng 1 điểm. Áo cam và áo trắng vẫn là Nguyễn Tấn Hoài và Phạm Lê Xuân Lộc. Đồng đội vẫn là Vinama TPHCM, Tập đoàn Lộc Trời và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày mai 21-4, đoàn đua tiếp tục tranh tài chặng 17 từ TP. Nha Trang về TP. Đà Lạt dài 136 km. Các tay đua sẽ phải chinh phục 2 ngọn đèo Khánh Lê và Giang Ly. Đây sẽ là chặng đua quyết định chiếc áo đỏ “Vua leo núi” và các chiếc áo khác cũng có thể sẽ bị “xé” khi kết thúc chặng đua tại TP. Đà Lạt.

Áo vàng Petr Rikunov, đội Tập đoàn Lộc Trời

Áo đỏ “Vua leo núi” Igor Frolov, đội HCM NewGroup

Tay đua Lê Nguyệt Minh (HCM New Group) thắng chặng 16 tại thành phố biển Nha Trang

Áo đỏ Igor Frolov và áo vàng Petr Rikunov trong tốp đông qua đỉnh đèo Cả

Tay đua Phạm Nguyễn Quốc Khang (KEN) về nhất trên đỉnh đèo Cả

Ê-kíp An Giang luôn là đầu kéo cho tốp đông

Các tay đua rút về đích

Lê Nguyệt Minh cùng đồng đội vui mừng sau khi thắng chặng 16 tại TP. Nha Trang

Đoàn đua vào địa phận TP. Nha Trang 

  • Từ khóa
194585

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu