aA

Thể thao 12:10, 09/05/2024 GMT+7

Vòng 16 V.League 2: Trường Tươi Bình Phước - PVF CAND

Cơ hội cho “những chiến binh xanh” gia nhập top 3

Nguyễn Tấn - Văn Đoàn
Thứ 5, 09/05/2024 | 12:10:54 1,358 lượt xem
BPO - Sau mạch thắng 3 trận liên tiếp, Trường Tươi Bình Phước tiếp tục có cơ hội kéo dài chuỗi trận thăng hoa của mình ở vòng đấu thứ 16 diễn ra vào chiều 10-5 khi được thi đấu trên sân nhà tiếp đón PVF Công an nhân dân (CAND). Dù đội khách cũng “không phải dạng vừa” với việc đang nắm vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp, thế nhưng “những chiến binh xanh” đang rất quyết tâm giành chiến thắng để trở lại cuộc đua thăng hạng.

Ở vòng đấu này, tâm điểm chính là cuộc tỉ thí giữa Trường Tươi Bình Phước - PVF CAND trên sân Bình Phước. Nếu đội khách đang chơi ấn tượng và cho thấy tham vọng thăng hạng thì chủ nhà - “những chiến binh xanh” cũng ngày càng “vào phom” và sẵn sàng đánh chiếm vị trí nhì bảng của đối phương. Theo điểm số trên bảng tổng sắp, ngoài Đà Nẵng thể hiện thực lực vượt trội để đứng đầu bảng với khoảng cách an toàn 8 điểm so với PVF CAND thì từ vị trí thứ 2 đến thứ 4 đều không có nhiều khoảng cách về điểm số.

Trường Tươi Bình Phước quyết “đòi nợ” PVF CAND sau thất bại 0-1 ở trận lượt đi (16-12-2023).

Dù đang tạm đứng vị trí thứ 4 với 21 điểm nhưng Trường Tươi Bình Phước đang thi đấu ít hơn 2 đội sếp trên 1 trận (PVF CAND - 25 điểm, Đồng Tâm Long An - 22 điểm). Do vậy nếu thắng đối thủ trực tiếp của mình trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Anh Đức sẽ áp sát vị trí thứ 2 của đội bóng ngành công an, đồng thời còn lợi thế là 1 trận chưa đấu. Trong khi đó, cũng ở vòng đấu thứ 16, đội đang xếp thứ 3 là Đồng Tâm Long An được dự báo sẽ có chuyến đi “lành ít, dữ nhiều” đến sân Hòa Xuân để đương đầu với đội đầu bảng Đà Nẵng, do đó việc có điểm của đội bóng miền Tây là rất thấp. Với 2 cặp đấu của 4 đội đang cạnh tranh 1,5 suất thăng hạng gặp nhau ngay vòng đấu này (đội á quân V.League 2 đá play-off với đội áp chót V.League 1) nếu Trường Tươi Bình Phước giành 3 điểm tuyệt đối thì việc góp mặt trong top 3 ngay sau vòng đấu 16 là hoàn toàn khả thi.

Các cầu thủ Trường Tươi Bình Phước tích cực chuẩn bị cho “trận cầu đinh” trên sân nhà với PVF CAND

Xét về tương quan lực lượng, đội chủ nhà Trường Tươi Bình Phước hoàn toàn có khả năng chiến thắng trong “trận cầu đinh” trên sân Bình Phước vào chiều tối ngày 10-5. Mặc dù ở lượt đi trên sân khách, thầy trò HLV Nguyễn Anh Đức phải thất thủ 0-1, thế nhưng ở trận lượt về này tình thế có thể hoàn toàn khác. Nói như vậy bởi sau lượt đi, đội bóng miền Đông Nam Bộ đã có sự bổ sung lực lượng rất đáng chú ý với những cái tên chất lượng trải đều ở cả 3 tuyến gồm: thủ môn Tấn Trường, tiền đạo Hữu Khôi, tiền vệ Mạnh Hùng và hậu vệ Đức Huy. Chính các nhân tố mới này đã giúp cho lối chơi của Trường Tươi Bình Phước cân bằng và chắc chắn hơn, bằng chứng là qua cả 3 trận ở giai đoạn lượt về, thầy trò HLV Anh Đức đã giành 3 chiến thắng liên tiếp.

Trong khi đó, đội khách PVF CAND dù được đánh giá có chất lượng tốt với thành phần có nhiều cầu thủ từng khoác áo các lứa U của tuyển Việt Nam như Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Lê Minh Bình… nhưng đoàn quân của HLV Mauro Jeronimo chỉ thực sự mạnh khi được đá trên sân nhà, còn khi rời xa đại bản doanh của mình họ thường chơi không hay. Cụ thể trong 6 trận đá trên sân khách đã qua, đội bóng ngành công an đang chơi ở V.League 2 chỉ thắng đúng 1 trận, còn lại toàn hòa và thua.

Với “thiên thời - địa lợi - nhân hòa” đang có trong tay, một chiến thắng cho “những chiến binh xanh” để gia nhập cuộc đua thăng hạng là điều mà các cổ động viên Trường Tươi Bình Phước sẽ đến sân rất đông chờ đợi ở trận cầu đinh vòng 16.

Trận đấu giữa Trường Tươi Bình Phước gặp PVF Công an nhân dân diễn ra lúc 18 giờ ngày 10-5 trên sân vận động Bình Phước, Ban tổ chức miễn vé vào cổng cho tất cả cổ động viên đến cổ vũ trận đấu.


  • Từ khóa
196215

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu