aA

Tình yêu 09:25, 20/04/2024 GMT+7

Chia sẻ để “giữ lửa” hôn nhân

Hà Anh
Thứ 7, 20/04/2024 | 09:25:00 1,649 lượt xem
BPO - Em và anh quen nhau 3 năm nhưng gia đình 2 bên không đồng ý vì tư duy và quan điểm sống khác nhau. Vì thế, chúng em đã đăng ký kết hôn trước, sau đó sẽ thưa chuyện với ba mẹ 2 bên để gia đình buộc phải chấp nhận. Nhưng khi ở chung thì chúng em mới phát sinh nhiều vấn đề và thường xuyên cãi vã khiến em rất chán nản.

Chị Hà Anh thân mến!

Em và anh quen nhau 3 năm nhưng gia đình 2 bên không đồng ý vì tư duy và quan điểm sống khác nhau. Vì thế, chúng em đã đăng ký kết hôn trước, sau đó sẽ thưa chuyện với ba mẹ 2 bên để gia đình buộc phải chấp nhận. Nhưng khi ở chung thì chúng em mới phát sinh nhiều vấn đề và thường xuyên cãi vã khiến em rất chán nản.

Bản thân em là con út trong gia đình nên từ nhỏ được ba mẹ cưng chiều, mọi việc không phải lo lắng nhiều. Nhưng hiện tại em vừa đi làm công ty vừa làm tất cả công việc nhà mà không được anh chia sẻ, do gia đình anh quan niệm phụ nữ phải tề gia nội trợ.

Có lẽ ngay từ đầu ba mẹ 2 bên đã thấy được những mặt trái của vấn đề nên đã cấm đoán. Em không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa không? Vì chúng em đã kết hôn dù chưa tổ chức hôn lễ. Em đang rất hoang mang không biết giải quyết vấn đề thế nào. Mong chị cho em lời khuyên.

H.A (Phước Long)

H.A thấn mến!

Qua chia sẻ, chị thấy tình yêu của 2 em thực sự chân thành dù có nhiều sóng gió. Nhưng khi vượt qua rào cản, định kiến để quyết định hạnh phúc của bản thân thì lại xuất hiện nhiều vấn đề khác như quan điểm sống của mỗi người. Điều đó khiến em hoang mang, lo lắng cho mối quan hệ của mình.

Em nói, do quan niệm của gia đình anh là phụ nữ phải đảm đương công việc nội trợ, vì vậy, em phải cáng đáng toàn bộ việc nhà. Khi về sống chung một nhà, em đã chia sẻ suy nghĩ của mình với anh ấy và đưa ra cách giải quyết chưa? Hay là cứ im lặng để việc đó lặp đi lặp lại mà không có hướng khắc phục.

Vợ chồng nào cũng có những mâu thuẫn, bởi chén bát trong chạn còn có lúc khua. Tuy nhiên, tranh cãi để từ đó thấu hiểu và chia sẻ cùng nhau hơn. Còn nếu cứ tiếp diễn và lặp đi lặp lại mà không được giải quyết sẽ khiến tình cảm của cả hai rạn nứt và dễ đẩy hôn nhân đi vào “ngõ cụt”.

Theo chị, em hãy lựa thời điểm cả 2 cùng vui vẻ để trao đổi, tìm cách giải quyết vấn đề. Bởi muốn có hôn nhân hòa thuận, hạnh phúc thì vợ chồng phải biết cách tương tác tốt với nhau. Nếu em đã xác định được khúc mắc và mong muốn “giữ lửa” hôn nhân thì hãy mạnh dạn chia sẻ những suy nghĩ của mình cho anh ấy hiểu.

Trước tiên, em phải chọn những công việc phù hợp với chồng. Chẳng hạn như tỉa cây, sửa điện, nước trong nhà… Khi được phân công những việc phù hợp với khả năng, chắc chắn chồng em sẽ cảm thấy hứng thú hơn. Đồng thời, em có thể cùng chồng vừa  làm vừa trò chuyện, cười đùa sẽ khiến cả hai vui vẻ tạo sự gắn kết giúp hôn nhân thêm bền chặt, gắn bó. Ngoài ra, em cũng đừng quá khắt khe hay chê bai khi anh ấy chưa làm tốt. Em cần có thời gian để anh ấy thay đổi quan niệm, thói quen cũ. Một người phụ nữ thông minh, tinh tế sẽ nhẹ nhàng nhắc nhở, động viên và hướng dẫn cụ thể để anh ấy làm tốt hơn.

Bất cứ ai cũng thích được khen ngợi, động viên. Vì vậy, em đừng “tiết kiệm” lời khen, hãy khen ngợi, động viên anh ấy nhiều hơn. Những lời động viên kịp thời, đúng thời điểm chắc chắn sẽ mang đến cho chồng động lực để tiếp tục cố gắng.

Khi cả hai cùng dành nhiều thời gian cho gia đình thì sẽ giúp vợ chồng thấu hiểu nhau hơn và tình cảm ngày càng thêm bền chặt. Chị chúc 2 em sớm giải quyết được vấn đề và luôn hạnh phúc!.

  • Từ khóa
194526

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu