aA

Thời luận 04:44, 24/04/2024 GMT+7

Sự bảo vệ của trăm triệu cánh tay

Trần Phương
Thứ 4, 24/04/2024 | 04:44:00 1,225 lượt xem
BPO - Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đang thu hút sự quan tâm rất lớn trong toàn hệ thống chính trị những năm qua. Ngày 23-4, tại Bình Phước, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu kỹ năng viết bài tham dự cuộc thi. Cán bộ làm công tác tuyên giáo, truyền thông, báo chí trong toàn tỉnh, từ cấp xã đến cấp tỉnh tham dự hội nghị.

Đối tượng tham gia phạm vi rộng, trực tiếp tập huấn là người có tiếng - Đại tá, nhà báo Đỗ Phú Thọ, chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân - là thành viên ban giám khảo nhiều cuộc thi, đã đoạt rất nhiều giải thưởng trong lĩnh vực này… Có thể thấy, Bình Phước đang tích cực tham gia và kỳ vọng tiếp tục gặt hái thành công như cuộc thi lần thứ 3 với nhiều giải cao cá nhân và được trao giải tập thể xuất sắc.

Những điều này đặt trong tương quan dân số ở mức thấp, chỉ có 1 triệu trong tổng số 100 triệu dân, mặt bằng dân trí không nổi trội, điều kiện còn nhiều khó khăn…, Bình Phước xứng đáng được tuyên dương so với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ở phạm vi rộng hơn, hệ thống chính trị trong toàn quốc đã chuyển động với cuộc thi. Và không chỉ như vậy.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cũng như bảo vệ biên giới, bảo vệ lãnh thổ quốc gia, bảo vệ đất nước… hay nhiều lĩnh vực quan trọng khác. Với người dân Việt Nam, truyền thống từ ngàn năm nay, vẫn luôn “Dân là gốc”, vẫn bắt nguồn từ cơ sở. Vì thế, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó lực lượng tuyên giáo các cấp là nòng cốt; là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp; của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, của từng cán bộ, đảng viên. Khi đó, nền tảng tư tưởng của Đảng không chỉ có sự bảo vệ của hệ thống chính trị, mà còn được bảo vệ bởi sức mạnh tập thể, sức mạnh toàn dân.

Một thực tế không né tránh, đó là việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thời gian qua, nhiều người, đặc biệt là nhiều cán bộ, đảng viên còn xem đó là nhiệm vụ của “cơ quan chức năng” chứ không phải nhiệm vụ của mình. Nhiều người thờ ơ trước các thông tin sai trái, thù địch.

Không ít cán bộ, đảng viên dành thời gian hằng giờ mỗi ngày truy cập internet chỉ để giải trí, váy áo, giày dép… nhưng lại không dành ra 30 giây phản hồi khi thấy thông tin xấu, độc. Thậm chí không ít trường hợp khi nghe nói hoặc đọc đâu đó thông tin sai trái, thông tin mang tính hạ uy tín của Đảng, Nhà nước, không những không bảo vệ, mà còn hùa theo, đẩy sự việc lên cao hơn. Nguy hiểm hơn, có cán bộ, đảng viên còn trở thành tấm gương xấu, khi trước tập thể, trước đám đông, nói và viết luôn hô hào, kêu gọi bảo vệ Đảng, bảo vệ tư tưởng của Đảng, nhưng hành động thì ngược lại, làm mất uy tín của Đảng.

Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4 tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Do đó, tác phẩm dự thi phải theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng. Tuy nhiên, mỗi người một năng lực khác nhau. Không phải ai nói hay cũng hay, ai viết cũng hay. Có tác phẩm được các cấp chọn đi dự thi đã khó, được trao giải còn khó gấp nhiều lần.

Nhưng không sao. Còn điều quan trọng hơn, đó là trước hết mỗi cán bộ, đảng viên phải là tấm gương tốt và tuyên truyền, vận động được quần chúng xung quanh mình cùng tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Đảng, Nhà nước. Trăm triệu cánh tay ấy là sự bảo vệ thật đặc biệt, thật vững chắc.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu