aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 18:53, 23/04/2024 GMT+7

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Văn Định
Thứ 3, 23/04/2024 | 18:53:27 769 lượt xem
BPO - Chiều 23-4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU. Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì hội nghị.

Đợt cao điểm chống khai thác IUU của Vùng 5 Hải quân diễn ra từ ngày 1-1 đến 19-4. Quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, vùng đã duy trì nghiêm lực lượng, phương tiện trực; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Sở Chỉ huy liên hợp, Cảnh sát biển, Biên phòng và các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, Kiên Giang xử trí chính xác, kịp thời, hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ.

Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng phát biểu

Các cơ quan, đơn vị của vùng chấp hành nghiêm kế hoạch, mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên trong triển khai đợt cao điểm chống khai thác IUU; các trạm ra đa và các tàu thực hiện nhiệm vụ trên biển tích cực quan sát, nắm chắc tình hình tàu cá Việt Nam hoạt động trong khu vực; chủ động ngăn chặn và làm tốt công tác tuyên truyền chống khai thác IUU cho hàng trăm ngư dân khai thác hải sản trên biển.

Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận cũng đã tập trung phân tích, làm rõ một số điểm hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đề xuất các biện pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chống khai thác IUU trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị 

Đoàn công tác của Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân

Phát biểu chỉ đạo, Đại tá Lục Đức Tiên ghi nhận, biểu dương kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, đồng thời lưu ý cấp ủy, chỉ huy các cấp tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chống khai thác IUU. Trong đó, tập trung chỉ đạo các trạm ra đa, các tàu của đơn vị thực hiện nhiệm vụ trên biển tăng cường quan sát, nắm chắc tình hình, số lượng tàu cá hoạt động trong khu vực, không để sót, lọt mục tiêu.

Phó Tư lệnh Vùng 5 Hải quân cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc vùng duy trì hiệu quả các kênh thông tin liên lạc; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức, lực lượng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm pháp luật và các quy định khi khai thác hải sản trên biển, không xâm phạm chủ quyền của nước khác.

  • Từ khóa
194903

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu