aA

Khởi nghiệp 14:26, 10/04/2021 GMT+7

Nét đẹp nghề thạch cao

Phương Dung
Thứ 7, 10/04/2021 | 14:26:00 2,108 lượt xem
BPO - Năm 2005, anh Nguyễn Hoàng Linh rời quê hương để tìm kiếm cơ hội phát triển kinh tế. Năm đó mới học xong cấp 2 thì vào miền Nam lập nghiệp, anh đã phải trải qua nhiều nghề để mưu sinh. Nhờ chăm chỉ, chịu khó học hỏi, không ngừng nỗ lực vươn lên, hiện anh là Giám đốc Công ty TNHH thạch cao Tân Hoàng Linh (số 678 đường ĐT741, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

Anh Nguyễn Hoàng Linh tham gia chương trình Ngôi nhà khởi nghiệp của BPTV

Thời gian đầu khi vào miền Nam lập nghiệp, anh Linh theo bạn đồng hương học nghề lái xe cơ giới. Công việc tài xế ổn định, có thu nhập khá nên ban đầu anh nghĩ sẽ gắn bó với nghề. Nhưng năm 2007, trong một dịp đi TP. Hồ Chí Minh, anh gặp lại người bạn cùng quê làm nghề thạch cao. Sẵn dịp công việc lái xe được nghỉ vào mùa mưa, anh ở lại TP. Hồ Chí Minh phụ bạn làm việc. Đây cũng là cơ duyên thay đổi cuộc đời anh.

Anh Linh chia sẻ: Ngay những ngày đầu làm quen với công việc thạch cao, tôi đã phát hiện mình thích cái đẹp, sáng tạo. Nhất là khi tạo ra được hình mẫu mới, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Vì vậy, tôi ở lại phụ việc với bạn luôn, không hành nghề tài xế nữa. Lúc đó, cả gia đình tôi phản đối vì lương nghề thạch cao chỉ bằng 1/5 nghề tài xế.

6 năm sau, khi tuổi nghề và kinh nghiệm đã đủ, anh Linh mạnh dạn mở cửa hàng riêng. Đó cũng là mục tiêu anh đặt ra trong những năm học nghề. Thời gian đầu khởi nghiệp, không có nhiều vốn nên anh đi làm thuê cho các cửa hàng khác để tích cóp chi phí phát triển cơ sở dần dần. Anh đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng và nhanh chóng được giới xây dựng biết đến.

Ngoài kinh nghiệm thực tế từ công trình, kiến thức từ các lớp đào tạo thì chủ doanh nghiệp còn phải thay đổi tư duy phát triển phù hợp với xu thế thời đại. Tuy trụ sở đóng chân trên địa bàn huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương nhưng đa số công trình của công ty thi công đều ở Bình Phước. Là thành viên tích cực của tổ chức BNI BomBo Chapter Bình Phước (Tổ chức kết nối thương mại toàn cầu (Business Network International)) tôi cũng có nhiều cơ hội phát triển.

  Anh Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc Công ty TNHH thạch cao Tân Hoàng Linh

Công trình ngày càng nhiều về số lượng là cơ hội nhưng cũng là thách thức khiến anh Linh phải trăn trở. Nhất là vấn đề quản lý nhân sự và tư vấn khách hàng. Theo anh Linh, làm nghề phải có hiểu biết nhất định, như thạch cao có những loại nào, công dụng, ưu điểm ra sao để tư vấn hiệu quả cho khách hàng. Thợ thạch cao ngoài bắt buộc phải có sức khỏe, chịu khó còn cần có kỹ thuật, mỹ thuật, thiết kế. Điều này chỉ thợ có kinh nghiệm và thâm niên làm nghề. Có tay nghề tốt thì khi giao tiếp tư vấn khách hàng mới yên tâm giao công trình thi công.

Hiện nay, trần thạch cao được ưa chuộng, sử dụng phổ biến như một phần không thể thiếu trong hoàn thiện nội thất ngôi nhà. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu, ngày càng có nhiều cơ sở kinh doanh thi công trần thạch cao. Để cạnh tranh lành mạnh, người thợ phải thay đổi tư duy, tập trung học hỏi và xây dựng chiến lược phát triển. Nhờ đó, đến nay Công ty TNHH thạch cao Tân Hoàng Linh đã đào tạo hàng trăm nhân viên, đội ngũ thợ có tay nghề cao và hỗ trợ mở cửa hàng kinh doanh. Đồng thời, tạo được việc làm và thu nhập ổn định (trên 10 triệu đồng/người/tháng) cho gần 60 nhân viên công ty. Ngoài ra, công ty còn tự sản xuất và cung ứng nhiều mặt hàng ra thị trường trong, ngoài tỉnh và bước đầu xây dựng thương hiệu vươn xa hơn.

Anh Nguyễn Công Bình, thợ chính của Công ty TNHH thạch cao Tân Hoàng Linh cho biết: Tôi đầu quân cho công ty đã 3 năm. Được anh Linh tận tình hướng dẫn nên nay tay nghề tôi  cứng cáp, hưởng lương theo lợi nhuận nên khá cao. Làm với Tân Hoàng Linh tôi không có khoảng cách chủ - thợ. Nhờ đó tình cảm anh em ngày càng gắn kết, kinh tế gia đình phát triển.  

  • Từ khóa
122110

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu