aA

Giáo dục 15:02, 23/04/2024 GMT+7

Đẩy mạnh truyền thông về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TS
Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02:48 1,291 lượt xem

BPO - Sở GD&ĐT vừa ban hành Kế hoạch số 1650/KH-SGDĐT truyền thông về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Mục đích của kế hoạch nhằm chủ động thông tin kịp thời, đầy đủ về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, giúp cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh nhận thức đầy đủ, đúng đắn ý nghĩa, mục đích của kỳ thi; nắm bắt đầy đủ thông tin liên quan đến kỳ thi và những quy định, quy chế thi; nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Kế hoạch yêu cầu công tác truyền thông có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải; tổ chức truyền thông phải chủ động, thường xuyên, phản ứng nhanh, kịp thời, hiệu quả, có tiếp thu phản biện xã hội. Đồng thời, tăng cường phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các phòng, ban thuộc sở, các cơ sở giáo dục với các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn, đồng thời chú trọng công tác truyền thông nội bộ về kỳ thi.


Theo đó, nội dung truyền thông tập trung tuyên truyền, thông tin rộng rãi, kịp thời về công tác chuẩn bị của tỉnh, các địa phương và cơ sở giáo dục cho kỳ thi, công tác tổ chức kỳ thi và kết quả kỳ thi, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024.

Đăng tải các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, quy định của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và Sở GD&ĐT về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024 và viết tin, bài đăng trên Cổng thông tin điện tử của sở và các trường có cấp THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Xây dựng chuyên mục Hỏi - Đáp về thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng trên Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT, kết nối với cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị liên quan, các đơn vị trực thuộc sở. Nội dung: Phổ biến đến thí sinh, cha mẹ học sinh trên toàn tỉnh những thông tin cần thiết; giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh; những điểm mới tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Văn phòng Sở GD&ĐT làm đầu mối trong công tác truyền thông, phối hợp Phòng Quản lý chất lượng giáo dục, Thanh tra Sở, Phòng Giáo dục trung học và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ liên quan triển khai thực hiện nội dung của kế hoạch này một cách hiệu quả. Đồng thời tham mưu phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước và các cơ quan báo chí Trung ương hoạt động tại địa bàn tỉnh truyền thông về kỳ thi.

Đội hình tiếp sức mùa thi Trường THPT Nguyễn Du chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ và đồ dùng học tập cho các thí sinh trước khi vào trường tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: TL

Các đơn vị trực thuộc sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã và các điểm thi tổ chức tập huấn, quán triệt kế hoạch tổ chức kỳ thi, quy chế thi, những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh của đơn vị đảm bảo yêu cầu, chất lượng; chú trọng nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nhà giáo của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ thi; phòng tránh các gian lận trong thi cử;  tiếp sức mùa thi…

  • Từ khóa
194888

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu