aA

Xã hội 10:20, 03/11/2020 GMT+7

Hỗ trợ 200 triệu đồng cho gần 300 hộ gia đình xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

V. Bình - T. Khoa
Thứ 3, 03/11/2020 | 10:20:27 648 lượt xem
BPO - Tiếp tục hành trình đến với đồng bào khó khăn ở các tỉnh miền Trung, sáng nay 3-11, đoàn cứu trợ của BPTV và CLB Sen Hồng đã đến trao 200 triệu đồng hỗ trợ cho 286 hộ gia đình xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một trong những địa phương chịu thiệt hại lớn do mưa lũ. Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ từ 500 ngàn - 1 triệu đồng.

Rất đông người dân tập trung ở UBND xã Cẩm Thạch để nhận phiếu hỗ trợ

Cẩm Xuyên có 6 thôn, 1.500 hộ, 7.000 nhân khẩu, đa số hộ gia đình gắn bó với nghề nông. Lúa là cây trồng chính, bên cạnh đó là hoa màu khác và chăn nuôi gia súc, gia cầm. 

Thời điểm này, xã Cẩm Xuyên cũng như nhiều địa phương khác ở Hà Tĩnh nước đã rút nhưng bà con chưa thể cải tạo ruộng đồng. Mọi công việc đang diễn ra hiện nay là vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh phát sinh sau mưa lũ.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó bí thư Thường trực xã Cẩm Thạch cho biết, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Thạch quyết tâm vượt qua khó khăn trong giai đoạn này để tổ chức cho nhân dân sớm ổn định lại cuộc sống. Bà Hiền gửi lời cảm ơn đến các đoàn cứu trợ đã đến chia sẻ khó khăn với địa phương.

Việc tổ chức trao tiền hỗ trợ ở xã Cẩm Xuyên được tổ chức chặt chẽ, chu đáo

Việc tổ chức trao tiền hỗ trợ ở xã Cẩm Xuyên được Đảng ủy, chính quyền địa phương tổ chức chặt chẽ, chu đáo.

Theo chương trình, chiều nay đoàn sẽ tiếp tục đến trao tiền hỗ trợ cho người dân khó khăn ở thôn Vĩnh Xương, xã Điền Môn, huyện Phong Điền và thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Số tiền hỗ trợ bà con vùng lũ do BPTV, CLB Sen Hồng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Phước cùng các mạnh thường quân ở các xã: Phú Văn (huyện Bù Gia Mập), Đức Liễu (huyện Bù Đăng), thị trấn Phước Bình (thị xã Phước Long) quyên góp từ các các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

  • Từ khóa
112135

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu