aA

Xã hội 23:32, 03/11/2020 GMT+7

Hỗ trợ trên 200 triệu đồng cho người dân vùng lũ tỉnh Thừa Thiên Huế

Thứ 3, 03/11/2020 | 23:32:19 1,003 lượt xem
BPO - Tiếp tục hành trình đến với bà con khó khăn ở các tỉnh miền Trung, chiều nay 3-11, đoàn cứu trợ CLB Sen Hồng, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã đến tặng quà tại thôn Vĩnh Xương, xã Điền Môn, huyện Phong Điền và thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Người dân thôn Vĩnh Xương, xã Điền Môn, huyện Phong Điền nhận tiền hỗ trợ

Tại thôn Vĩnh Xương, đoàn đã hỗ trợ cho 300 hộ dân với số tiền 175 triệu đồng. Trong đó, 50 hộ gia đình đặc biệt khó khăn, có người già yếu, neo đơn, mỗi hộ được hỗ trợ 1 triệu đồng; 250 hộ gia đình khác, mỗi hộ được hỗ trợ 500 ngàn đồng.

Thôn Vĩnh Xương có 310 hộ gia đình với 876 khẩu. Người dân chủ yếu canh tác nông nghiệp, phần lớn diện tích đất nông nghiệp dành cho cây lúa và một số ít cho hoa màu. 

Ông Nguyễn Công Phú, Trưởng thôn Vĩnh Xương cho biết, trận lũ vừa qua toàn thôn bị ngập nặng, thiệt hại lớn về kinh tế. Hiện nước đã rút nhưng đến cuối tháng 1, đầu tháng 2 âm lịch mới gieo trồng lại vụ lúa mới.

Người dân thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền nhận tiền hỗ trợ

Còn tại thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, đoàn đã hỗ trợ 60 triệu đồng cho 120 hộ dân, mỗi hộ được nhận 500 ngàn đồng.

Thôn Tân Xuân Lai có 300 hộ gia đình với 1.062 khẩu. Đây là một trong những thôn bị ngập nặng của huyện Quảng Điền. Toàn bộ diện tích cây lúa và hoa màu ngập úng; lồng bè nuôi cá trên sông và gia súc, gia cầm đều bị lũ cuốn trôi, thiệt hại rất lớn về tài sản.

Theo Trưởng thôn Tân Xuân Lai Hồ Viết Nam, địa phương đang dành thời gian quan tâm, thăm hỏi những gia đình có hoàn cảnh neo đơn, người già yếu, ốm đau để có sự hỗ trợ kịp thời. Chính quyền và nhân dân trong thôn cũng sẽ nỗ lực vượt khó, sớm ổn định cuộc sống. 

Số tiền hỗ trợ bà con vùng lũ do BPTV, CLB Sen Hồng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Phước cùng các mạnh thường quân ở các xã: Phú Văn (huyện Bù Gia Mập), Đức Liễu (huyện Bù Đăng), phường Phước Bình (thị xã Phước Long) quyên góp từ các các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.


V.Bình - T.Khoa

  • Từ khóa
112159

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu