aA

Xã hội 14:24, 05/11/2020 GMT+7

Tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp

Quang Xuân - Nguyễn Tấn
Thứ 5, 05/11/2020 | 14:24:47 466 lượt xem
BPO - Sáng nay 5-11, Đội truyền tải điện Đồng Xoài thuộc Truyền tải điện miền Đông 2 phối hợp Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền an toàn công trình lưới điện cao áp, phổ biến các quy định về an toàn lưới điện cho nhân dân trên địa bàn xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. Từ đó nâng cao ý thức của nhân dân, phòng sự cố, bảo vệ an toàn hệ thống lưới điện cao áp và hoạt động truyền tải điện.

Hàng trăm hộ dân tham gia buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Đội truyền tải điện Đồng Xoài đã phổ biến quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp. Hướng dẫn những kỹ năng cơ bản nhận biết và xử lý tình huống nguy hiểm, xem hình ảnh, video clip về các sự cố mất an toàn điện. Đồng thời, phổ biến đến nhân dân những hành vi gây mất an toàn đối với hệ thống lưới điện cao áp bị nghiêm cấm như: xây dựng các công trình, sử dụng phương tiện, trồng cây, thả diều, đốt rẫy, leo trèo lên cột điện cao áp…

Người dân xã Đồng Tiến, Đồng Phú phát biểu trao đổi tại buổi tuyên truyền

Hiện nay, Truyền tải điện miền Đông 2 là đơn vị được giao trực tiếp quản lý vận hành các tuyến đường dây và trạm biến áp có cấp điện áp từ 220kV đến 500kV trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh. Đơn vị này có nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các tỉnh thành khu vực phía Nam và hệ thống lưới điện Quốc gia vì vậy, có một vai trò quan trọng về kinh tế và mặt an ninh trong khu vực.

Cũng tại buổi tuyên truyền, với thông điệp “Đừng vi phạm hành lang lưới truyền tải điện để bảo vệ tính mạng con người và tài sản của đất nước” những hộ dân được hướng dẫn ký cam kết bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp đối với đường dây 500KV Đắc Nông - Cầu Bông.

  • Từ khóa
112201

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu