aA

Xã hội 15:43, 29/02/2024 GMT+7

Bình Phước: Khẩn trương khắc phục sự cố nước sinh hoạt bị đục, cặn đen

Kim Phụng
Thứ 5, 29/02/2024 | 15:43:40 2,379 lượt xem
BPO - Thời gian qua, trên các nhóm Zalo của các khu phố, ấp thuộc các phường Tân Đồng, Tân Phú, Tiến Thành và xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài, nhiều hộ dân đã phản ảnh về tình trạng nước sạch do Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước cung cấp theo các tuyến ống đến từng nhà dân bị đục và có cặn đen.

Trong 2 ngày 28 và 29-2, nước sinh hoạt của nhiều hộ dân ở thành phố Đồng Xoài biến thành màu đen

Theo hình ảnh, video mà người dân ghi lại và chuyển lên các nhóm Zalo, thì nước xả từ các vòi nước thuộc hệ thống nước của các gia đình bị đục, có màu tối và có cặn đen. Tình trạng này xuất hiện từ chiều ngày 28-2 tại nhiều khu phố, ấp thuộc địa bàn các phường Tân Đồng, Tân Phú, Tiến Thành và xã Tiến Hưng. 

Qua tìm hiểu của phóng viên, nước đục, cặn xuất hiện tại một số tuyến đường, hẻm theo các tuyến ống cấp nước sạch. Hầu hết nước xả ra thau, chậu đều có màu tối, tuy nhiên đối với các hộ dùng trực tiếp không qua hồ chứa thì nước đục hơn và nhiều cặn màu đen. 

Bà Phạm Thị Loan, Phó Giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước cho biết, ngay sau khi có thông tin từ khách hàng, công ty đã tiến hành kiểm tra tất cả các tuyến cấp nước bị đục, cặn theo phản ánh. Đồng thời, tiến hành xử lý xúc xả đường ống theo từng đoạn, tuyến. Tuy nhiên, do hiện tượng này xuất hiện trên diện rộng, nên công ty sẽ tiến hành xử lý kỹ thuật theo từng đoạn, tuyến. Dù đã huy động toàn bộ lực lượng và làm việc xuyên đêm, nhưng đến sáng ngày 29-2 một số đoạn tuyến vẫn đang được tiếp tục xử lý. 

Trước thông tin về tình trạng nước đục và cặn tại các phường, xã nói trên, sáng ngày 29-2, UBND thành phố Đồng Xoài đã ban hành văn bản yêu cầu Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước và Phòng Quản lý đô thị, Tài nguyên và Môi trường, UBND các phường, xã phối hợp khẩn trương kiểm tra khắc phục dịch vụ cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn. 

Cụ thể, UBND thành phố giao phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường làm việc với Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước kiểm tra, xử lý khắc phục kịp thời tình trạng nước đục, cặn nói trên, sớm cung cấp nước sạch cho nhân dân và báo cáo UBND thành phố vào cuối ngày 29-2. 

Đối với Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước, UBND thành phố yêu cầu khẩn trương kiểm tra, khắc phục, xử lý đảm bảo dịch vụ cung cấp nước sinh hoạt cho người dân và tuân thủ các nội dung thỏa thuận thực hiện dịch vụ cấp nước đã ký kết. 

UBND thành phố đề nghị UBND các phường, xã thông tin trên các nhóm Zalo khu phố, ấp để người dân biết sự cố về dịch vụ cung cấp nước sạch đang được Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước cùng các cơ quan chức năng khắc phục xử lý và cung cấp nước sạch trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất, tránh tâm lý hoang mang. 

Trước đó, từ ngày 17-1 đến nay, tại thành phố Đồng Xoài đã liên tiếp xảy ra các sự cố về chất lượng dịch vụ cung cấp nước sạch. Chủ yếu là tình trạng nước đục có cặn đen. Trong đó sự cố xảy ra từ tối ngày 9-2 đến ngày 15-2, tức từ ngày 30 đến ngày 7 tết Nguyên đán Giáp Thìn, đã ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của nhiều hộ dân tại một số khu vực dân cư thuộc địa bàn phường Tân Phú, Tân Xuân, Tân Thiện.

Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước đã có thông báo xin lỗi khách hàng, nhưng nhiều hộ dân vẫn rất bức xúc, vì tình trạng này xảy ra liên tục làm xáo trộn sinh hoạt và ảnh hưởng đến cuộc sống sức khỏe của mọi người, nhất là trẻ em. 

Bà Phạm Thị Loan, Phó Giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước cho biết, ngoài việc huy động tối đa nhân lực để khẩn trương khắc phục, xử lý sự cố, ngay trong chiều ngày 29-2, công ty đã mời các chuyên gia trong khu vực để tiến hành kiểm tra tổng thể, xác định rõ các nguyên nhân để có các biện pháp xử lý căn cơ tình trạng nước đục, cặn lắng cục bộ trên hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt tại thành phố Đồng Xoài và của toàn công ty, nhằm đảm bảo sự ổn định, an toàn đối với việc cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn thành phố. 

  • Từ khóa
190647

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu