aA

Xã hội 05:00, 20/04/2024 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Thiết thực gian hàng chia sẻ yêu thương

Tuệ Lâm
Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00:00 816 lượt xem
BPO - Trong xã hội còn rất nhiều mảnh đời kém may mắn, bất hạnh, phải chịu khổ cực, bệnh tật và biết bao gánh nặng cuộc sống. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách”, các tổ chức, cá nhân, đội, nhóm thiện nguyện trong tỉnh đã đa dạng hóa các hình thức kêu gọi, vận động để có nguồn kinh phí ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Điển hình là các hội, đoàn thể xã Tân Quan, huyện Hớn Quản đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Chương trình “Gian hàng chia sẻ yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và Hội Chữ thập đỏ xã Tân Quan mở bán trong 2 ngày đã gây quỹ được 5,4 triệu đồng, góp phần cùng chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” trao tặng gia đình bà Đặng Thị Lý ở ấp Xạc Lây, xã Tân Quan.

Các chi hội chuẩn bị nhiều mặt hàng để bán, gây quỹ

Bà Lý là hội viên Hội LHPN xã có hoàn cảnh rất khó khăn. Năm 2020, bà Lý phát hiện bị bệnh tiểu đường và ung thư cổ tử cung. Hiện bà Lý đang ở chung với vợ chồng người con trai và 4 cháu nhỏ. Cách đây hơn 3 năm, con trai bà Lý gặp tai nạn giao thông, khiến mắt phải bị hỏng, sức khỏe yếu nên không làm được việc nặng. Con dâu bị suy nhược thần kinh và đang ở cữ nuôi con nhỏ nên không thể đi làm kiếm tiền.

“Gian hàng chia sẻ yêu thương” được rất đông người dân và nhà hảo tâm tham gia chương trình “Khát vọng sống” mua ủng hộ

Để có tiền ủng hộ thường xuyên các hoàn cảnh khó khăn, địa chỉ nhân đạo ở địa phương, ngoài viết bài kêu gọi hỗ trợ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Hội Chữ thập đỏ và Hội LHPN xã Tân Quan còn phối hợp tổ chức “Gian hàng chia sẻ yêu thương” trợ giúp gia đình hội viên khó khăn.

Đại diện UBND xã Tân Quan cùng Hội LHPN và Hội Chữ thập đỏ xã trao tiền hỗ trợ gia đình bà Đặng Thị Lý tại chương trình “Khát vọng sống”

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Quan Phạm Thị May cho biết, năm 2024, hội có 34 địa chỉ nhân đạo, gia đình bà Lý là một trong những địa chỉ nhân đạo của hội. Hằng tháng, hội trợ giúp gia đình và khi UBND xã kêu gọi hỗ trợ làm chương trình “Khát vọng sống”, Ban Chấp hành hội đã lên ý tưởng cùng với Hội LHPN xã bán hàng gây quỹ để ủng hộ. “Gian hàng chia sẻ yêu thương” là gian hàng đầu tiên do 2 hội phối hợp bán để có tiền trợ giúp gia đình bà Lý. Những hội viên khác không tham gia được thì ủng hộ bằng tiền, người góp của, người góp công. Song song đó, chúng tôi còn đăng bài bán hàng trên các hội, nhóm và cử hội viên đi giao hàng. Ngoài bán hàng gây quỹ được 2,4 triệu đồng, chúng tôi còn vận động được 2,5 triệu đồng tiền mặt để trao tặng gia đình bà Lý.

Ngày 28-3, chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống”, do Ðài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh và Công ty cổ phần quảng cáo Nhất TP. Hồ Chí Minh tổ chức, đã trao tặng 214 triệu đồng cho gia đình con trai bà Ðặng Thị Lý là anh Lý Hào Kiệt và con dâu Lê Thị Kiều Thảo, là gia đình trẻ, trong độ tuổi lao động nhưng cả hai vợ chồng đều bị bệnh, không thể làm việc nặng kiếm tiền.


Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Ruộng 1, xã Tân Quan Trần Thị Đào cho biết, hoàn cảnh gia đình bà Lý rất khó khăn nên chúng tôi muốn chung tay chia sẻ yêu thương giúp bà vượt qua khó khăn. Chúng tôi kêu gọi hội viên trong chi hội ủng hộ, mua hàng. Nếu có những hoàn cảnh khó khăn hay phụ nữ cần giúp đỡ, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình vừa để gây quỹ giúp đỡ vừa gắn kết chị em các hội trong xã với nhau.

Nhận số tiền từ các hội ủng hộ, bà Lý xúc động: “Tôi cảm ơn sự quan tâm của các chị em chi hội. Số tiền này sẽ giúp tôi có điều kiện chữa bệnh và gia đình vượt qua khó khăn. Tôi sẽ mãi ghi nhớ ân tình này”.

Ý tưởng thực hiện gian hàng từ thiện của Hội Chữ thập đỏ và Hội LHPN xã khi chương trình “Khát vọng sống” duyệt hồ sơ hỗ trợ gia đình bà Ðặng Thị Lý rất thiết thực, kịp thời. Ðây là mô hình bán hàng gây quỹ đầu tiên ở địa phương. Số tiền thu được từ gian hàng tuy chưa nhiều nhưng đây là việc làm có ý nghĩa, góp phần chia sẻ nhiều hơn và tạo động lực để gia đình bà Lý vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp, hành động tử tế trong xã hội.

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Quan TRẦN THU PHƯƠNG


Không chỉ bán hàng gây quỹ hỗ trợ hội viên khó khăn mà các hội còn mong muốn qua đó kết nối các chi hội thành viên, nhằm kiến tạo nhiều hơn nữa những giá trị tích cực. Thông qua các hoạt động thiện nguyện sẽ lan tỏa niềm hạnh phúc, giúp mọi người đến gần nhau hơn và cùng nhân lên những việc làm, hành động tử tế….

  • Từ khóa
194519

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu