aA

Xã hội 09:25, 17/06/2024 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Còn sức khỏe là còn hiến máu

Ngọc Huyền
Thứ 2, 17/06/2024 | 09:25:24 1,250 lượt xem
BPO - Tính đến nay, bà Trần Thị Hoa ở khu phố 3, phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài đã tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) 32 lần. Bà Hoa cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động người thân và bà con lối xóm tham gia HMTN. Việc làm cao đẹp của bà đã góp phần lan tỏa cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.

Theo bà Hoa, việc HMTN có nhiều lợi ích, đầu tiên là chia sẻ máu đến người cần để kịp thời tiếp sức cho họ vượt qua cơn bạo bệnh, tai nạn. Không chỉ kích thích quá trình tái tạo máu mới, mỗi lần cho máu là bản thân có cơ hội kiểm tra sức khỏe, kịp thời phát hiện nguy cơ bệnh tật để sớm chữa trị. Ngoài ra, HMTN còn là dự trữ máu cho chính mình, nếu sau này lỡ có chuyện không may xảy ra, người hiến có quyền được cấp một lượng máu vừa đủ cho mình mà không phải trả bất cứ chi phí nào.

Gia đình bà Trần Thị Hoa cùng xem lại những giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện - Ảnh: Đặng Hùng

“Đối với tôi, HMTN là một việc làm rất vinh dự, góp phần nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Tuy không có tiền để cho đi nhưng tôi có thể chia sẻ những giọt máu khỏe mạnh của mình tới các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn. “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, giúp được người khác, tôi cảm thấy rất vui. Vì vậy, còn sức khỏe là tôi còn hiến máu” - bà Hoa chia sẻ.

Từ tuyên truyền, vận động của cán bộ Hội Chữ thập đỏ phường Tân Đồng, 15 năm qua, bà Hoa luôn là nhân tố tích cực trong các đợt HMTN. Quá trình hiến máu, bà cảm thấy cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, vì thế đã vận động người thân, bà con lối xóm cùng tham gia HMTN.

Tính đến nay, bà Hoa đã hiến máu tổng cộng 32 lần. Ông Phạm Ngọc Chương (chồng bà Hoa) hiến 17 lần. Chị Trần Thị Hạnh (con gái bà Hoa) hiến 2 lần. Mẹ ruột, cậu, dì của bà Hoa cũng được bà vận động đi HMTN.

Ông Chương cho biết, tôi thấy vợ hiến máu về không ảnh hưởng gì đến sức khỏe lại có thể làm được việc thiện nên sau khi nghe vợ giải thích, tôi cũng vui vẻ đi hiến. Người ta nói “cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp”, vì thế tôi hy vọng cộng đồng xã hội hãy cùng nhau tham gia HMTN.

Còn chị Hạnh thì vui vẻ cho hay: “Tôi rất tự hào khi cha mẹ đã tham gia HMTN nhiều lần. Noi gương cha mẹ, tôi cũng đi hiến được 2 lần. Khi gặp bạn bè, tôi thường tuyên truyền về ý nghĩa của việc HMTN cho họ để kết nối, lan tỏa phong trào này”.

Bà Hoa cũng là thành viên tích cực của Đội hiến máu dự bị phường Tân Đồng, sẵn sàng tham gia hiến máu cấp cứu khi có yêu cầu. Nghĩa cử cao đẹp của bà đã được các cấp, ngành ghi nhận, tuyên dương. Trong đó, bà vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích HMTN nhiều lần...

 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Đồng Nguyễn Thị Thơm cho biết: “Chị Trần Thị Hoa là hội viên chữ thập đỏ rất tích cực trong công tác hiến máu và vận động HMTN. Tấm gương của chị cần nhân rộng để lan tỏa yêu thương, truyền đi thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” sâu rộng trong cộng đồng. Đồng thời góp phần làm sáng thêm cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” trên địa bàn thời gian qua”.

  • Từ khóa
198994

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu