aA

Xã hội 16:32, 20/06/2024 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Nội vụ: Từ ngày 1-7, lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng

Vũ Dung (qdnd.vn)
Thứ 5, 20/06/2024 | 16:32:51 945 lượt xem
Chiều 20-6, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ về kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chủ trì cuộc họp và thông tin về chính sách cải cách tiền lương.

Cùng dự buổi họp báo có đồng chí: Trương Hải Long, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng Bộ, Người phát ngôn của Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc bộ; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ: Từ ngày 1-7, lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chủ trì cuộc họp

Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết số 27-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 7 khóa XII ngày 21-5-2018, trong suốt thời gian vừa qua, Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và một số các cơ quan liên quan tích cực chuẩn bị.

Tính tới nay, đã có 100% bộ, ngành, địa phương hoàn thành phê duyệt việc vị trí việc làm gắn với cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ: Từ ngày 1-7, lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, theo phương án cải cách tiền lương, từ ngày 1-7 tới đây, dự kiến tiền lương bình quân chung của tất cả cán bộ, công chức, viên chức sẽ được tăng khoảng 30%, trên cơ sở giữ mức lương cơ sở. Như vậy, mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng đang được áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức hiện nay sẽ được tăng lên 2,34 triệu đồng/tháng.

Điều này thể hiện nỗ lực rất lớn của Chính phủ, cũng như Bộ Nội vụ và các bộ, ngành trong triển khai thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết 27 Trung ương khóa XII; nhất là trong điều kiện ngân sách còn hạn hẹp, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn sau tác động của đại dịch Covid-19.

Trong những tháng cuối năm, Bộ Nội vụ ưu tiên nguồn lực để tập trung xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách; tổ chức triển khai thực hiện các nội dung cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội để thực hiện từ ngày 1-7-2024. Cùng với đó, tập trung hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 xong trong năm 2024 để các địa phương tập trung tổ chức đại hội đảng ở cơ sở vào năm 2025.

  • Từ khóa
199349

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu