aA

Chính trị 05:32, 05/07/2024 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ X, NHIỆM KỲ 2024-2029

Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu

Cẩm Nhung
Thứ 6, 05/07/2024 | 05:32:36 520 lượt xem
BPO - Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Đồng Phú lan tỏa sâu rộng, xuất hiện nhiều gương điển hình. Một trong những tấm gương tiêu biểu là chị Lê Thị Phụng Tiên, Trưởng ban Công tác mặt trận ấp 5, xã Đồng Tiến.

Chị Lê Thị Phụng Tiên tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024 tại huyện Đồng Phú

Chị Lê Thị Phụng Tiên (SN 1988) tham gia công tác đoàn thể tại địa phương với vai trò Chi hội phó Chi hội Phụ nữ, Bí thư Chi đoàn ấp từ năm 2010. Đến năm 2018, chị được người dân tin tưởng bầu làm Trưởng ban Công tác mặt trận ấp. Ở cương vị công tác nào chị cũng luôn gương mẫu, trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, nhận thức việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, chị Tiên bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2015. “Lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện, khi ấy tôi cũng có phần lo lắng, sợ ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng sau lần hiến máu đó, tôi thấy sức khỏe tốt nên tiếp tục tham gia. Mỗi lần hiến máu, tôi luôn cảm thấy vui vẻ vì đã làm được việc ý nghĩa, giúp ích cho xã hội, góp phần duy trì sự sống cho bệnh nhân cần máu” - chị Tiên chia sẻ.

Đến nay, chị Tiên đã tham gia hiến máu 23 lần. Chị còn tích cực vận động người thân trong gia đình, đồng nghiệp, người dân trên địa bàn cùng tham gia. Ban đầu, nhiều người còn e ngại, nhưng khi được chị giải thích, tuyên truyền, đặc biệt từ “tấm gương sống” là bản thân chị Tiên, mọi người dần hiểu và hiểu sâu nghĩa cử nhân văn này không chỉ giúp đỡ người bệnh mà còn có ích cho sức khỏe người hiến máu, đồng thời khi không may mình cần máu sẽ được ưu tiên nên đã đồng tình tham gia. Từ đó, phong trào hiến máu tình nguyện dần lan tỏa sâu rộng, trở thành “thói quen” của nhiều người.

“Hiến máu tình nguyện là việc làm rất nhân văn, ý nghĩa. Thời gian tới, tôi tiếp tục tham gia và mong muốn nhiều người cùng tham gia để giúp bệnh nhân cần máu được duy trì sự sống. Mỗi người hiến một phần máu là góp phần giành lại sự sống cho nhiều người”.

Chị LÊ THỊ PHỤNG TIÊN, ấp 5, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú


Chị Nguyễn Thị Lê trú ấp 5, xã Đồng Tiến cho biết: “Trước đây, tôi còn e ngại hiến máu vì sợ ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng sau khi được chị Tiên tuyên truyền, vận động, tôi đã hiểu và tham gia đến nay được 16 lần. Mỗi lần có đợt hiến máu tình nguyện là mọi người thông tin và rủ nhau cùng đi, tạo thành phong trào sâu rộng”.

Bà Trần Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đồng Tiến chia sẻ: Chị Tiên là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của xã. Chị rất nhiệt tình, luôn có mặt trong các đợt hiến máu. Bên cạnh đó, chị Tiên tích cực cùng Hội Chữ thập đỏ xã và ban ấp đi vận động, lan tỏa tinh thần hiến máu đến mọi người. Những tấm gương như chị Tiên là hạt nhân nòng cốt, tuyên truyền viên tích cực, lan tỏa tinh thần, nghĩa cử cao đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện.

Hiến máu tình nguyện với mỗi người là việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn, mang niềm tin, hy vọng về sự sống đến những người kém may mắn, để mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại. Nghĩa cử của chị Lê Thị Phụng Tiên và những người dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện là gương sáng lan tỏa ý nghĩa nhân văn và giá trị cao đẹp của phong trào này.

  • Từ khóa
200758

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu