aA

An ninh Bình Phước 10:15, 25/06/2024 GMT+7

“Nữ quái ma túy” sa lưới

Văn Tuyên
Thứ 3, 25/06/2024 | 10:15:24 714 lượt xem
BPO - 14 năm 6 tháng tù giam là mức án Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thị xã Chơn Thành tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bảo Xuyến (thường gọi là Xuyên, sinh năm 1993), trú huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau trong vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Trần Hoàng Giao và Nguyễn Bảo Xuyến

Nguyễn Bảo Xuyến là đối tượng nghiện ma túy, không có việc làm ổn định. Để có tiền sinh hoạt hằng ngày và mua ma túy sử dụng, từ khoảng tháng 10-2023, Xuyến nảy sinh ý định mua ma túy đưa về nơi ở cất giữ, vừa bán kiếm lời vừa để sử dụng.

Khoảng 23 giờ ngày 26-12-2023, lực lượng công an bất ngờ kiểm tra phòng nghỉ số 3, nhà nghỉ Oxy thuộc khu phố 2, phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành phát hiện, bắt quả tang các đối tượng: Nguyễn Bảo Xuyến; Trần Hoàng Giao (sinh năm 1994), trú thị xã Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp và Huỳnh Nhật Phi (sinh năm 1992), trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Lực lượng công an đã lập biên bản phạm tội quả tang đối với các đối tượng và thu giữ vật chứng liên quan. Giám định chất bám dính trong nỏ thủy tinh các đối tượng sử dụng được cơ quan công an thu giữ tại hiện trường cho kết quả là ma túy loại Methamphetamine.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Chơn Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Bảo Xuyến và Trần Hoàng Giao để điều tra về các tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Quá trình điều tra Xuyến khai nhận đã mua ma túy của 2 đối tượng tên Khánh và Phong Cùi (không rõ nhân thân) tại khu vực phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành và chợ Bình Long, thị xã Bình Long. Mỗi lần mua hơn 1 triệu đồng, sau đó đem về nơi ở cất giữ và sử dụng dần, khi có người nghiện đến mua, Xuyến chia nhỏ ma túy ra bán. Mỗi lần người nghiện mua từ 200-500 ngàn đồng, dưới hình thức trực tiếp đến căn nhà thuê để mua ma túy hoặc gọi điện hẹn vị trí nhận hàng, Xuyến sẽ dùng xe môtô đi giao hàng và lấy tiền. Với cách thức như vậy, từ tháng 10-2023 đến khi bị bắt, Xuyến đã nhiều lần bán ma túy cho các đối tượng nghiện.

Trong vụ án này, Nguyễn Bảo Xuyến bị tuyên phạt mức án 14 năm 6 tháng tù giam về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đồng phạm với Xuyến là Trần Hoàng Giao bị tuyên phạt mức án 7 năm tù giam về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xuyến là đối tượng không có nghề nghiệp, mới 31 tuổi nhưng đã có 6 con (lớn nhất sinh năm 2009, nhỏ nhất sinh năm 2024) và người chồng không đăng ký kết hôn. Cả gia đình Xuyến thuê nhà nguyên căn tại khu phố 3, phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành để sinh sống. Căn nhà này vừa là nơi ở vừa là nơi Xuyến tổ chức bán lẻ ma túy và sử dụng trái phép chất ma túy khi khách có yêu cầu. Xuyến đã sử dụng số điện thoại 0345.833.420 và Zalo tên “Bảo Xuyên” để giao dịch, mua bán trái phép chất ma túy.

Với thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, Xuyến đã che mắt được cơ quan công an và những người dân sinh sống trong khu vực một thời gian dài. Tuy nhiên, với bản lĩnh nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thị xã Chơn Thành và tinh thần cảnh giác của người dân địa phương, tụ điểm bán ma túy do Nguyễn Bảo Xuyến điều hành đã bị phát hiện và triệt phá, trả lại môi trường sống bình yên cho người dân trên địa bàn.’

  • Từ khóa
199891

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu