aA

Thể thao 18:04, 29/09/2013 GMT+7

Barca đi vào lịch sử, Real thua muối mặt

Chủ nhật, 29/09/2013 | 18:04:00 170 lượt xem

Lượt đấu đầu Vòng 7 La Liga rạng sáng ngày 29-9 chứng kiến cả “niềm vui và nước mắt”. Không mấy khó khăn đánh bại Almeria 2-0, Barca nối dài mạch thắng của mình lên 7 trận và chính thức đi vào lịch sử khi có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Trong khi đó, Real tỏ ra yếu thế trước Atletico trong trận derby thành Madrid và phải chịu thua cuộc với tỷ số 0-1.

Trong chuyến hành quân đến SVĐ Juegos Mediterráneos của Almeria, mục tiêu của đội bóng xứ Catalan khá rõ ràng. Chiến thắng sẽ giúp Martino sẽ trở thành HLV có khởi đầu tốt nhất ở La Liga trong 114 năm lịch sử của đội bóng xứ Catalan. Bên cạnh đó, các cầu thủ Barca hẳn cũng không muốn chuỗi trận toàn thắng của mình dừng lại ở con số 6.

Về phần mình, Almeria – đội bóng mới được thăng hạng – chắc chắn sẽ chơi hết mình để giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải, dù vẫn biết rằng đặt hy vọng như vậy chẳng khác nào “lấy trứng chọi đá”. Chính vì vậy, chiến thắng dành cho Barca là điều được dự đoán trước.

Chiến thắng 2-0 trước Almeria giúp thầy trò Martino đi vào lịch sử câu lạc bộ

Quyết tâm cùng thực lực hơn hẳn giúp Barca nhanh chóng áp đảo thế trận. Ngay phút thứ 5, Iniesta đã có cú sút nguy hiểm khiến thủ thành Esteban phải rất nỗ lực mới cản phá được.

Phút 21, từ một pha phối hợp nhịp nhàng giữa Messi và Pedro, siêu sao người Argentina hạ gục Esteban bằng cú sút xa tuyệt đẹp. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, Messi đã phải nhường chỗ cho Xavi vì bị dính chấn thương.

Sau khi Messi rời sân, Almeria “vùng lên” nhưng thời gian quá đó quá ngắn ngủi, không giúp họ tìm kiếm được bàn gỡ hòa.

Thế trận vẫn xoay chuyển theo đôi chân của các cầu thủ Barca trong phần lớn thời gian. Phút 56, Adriano nhân đôi cách biệt cho thầy trò HLV Martino. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng giúp Martino cùng Barca tạo nên một cột mốc mới đáng nhớ. Điều lo nhất chính là tình trạng chấn thương của Messi.

Trả lời phỏng vấn báo giới, HLV Martino đưa ra nhận xét: “Hiệp 1 chúng tôi chưa kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Sang hiệp 2, các cầu thủ Barca đã làm tốt việc này hơn. Bằng chứng là bàn thắng thứ 2 của Adriano. Đây là một chiến thắng rất quan trọng dành cho Barca trên nhiều phương diện. Chúng tôi cũng hy vọng Messi không gặp phải chấn thương nghiêm trọng bởi chỉ vài ngày nữa là cuộc đối đầu với Celtic tại Champions League.”

Khi được hỏi tại sao Neymar không được thế chỗ của Messi khi anh bị chấn thương, “thuyền trưởng” Martino thẳng thắn cho rằng: “Neymar đã thi đấu vài ngày trước đó. Những vòng trước, cậu ấy đều được ra sân và tôi cho rằng cậu ấy cần nghỉ ngơi cho những trận tiếp. Tôi không bao giờ suy nghĩ rằng Neymar sẽ nghi ngờ về vị trí của anh trong đội bóng hoặc anh sẽ mất phong độ cả.”

Với vị chiến lược gia Francisco của Almeria, đây là một trận đấu khó khăn. “Chúng tôi vẫn chưa nếm mùi chiến thắng. Chúng tôi đã thi đấu kiên cường và có một vài cơ hội nguy hiểm lên phía đội khách. Thế nhưng, Barca là một đội bóng quá mạnh đôi với chúng tôi. Hy vọng, một chiến thắng sẽ đến với chúng tôi ở vòng sau.”

Diego Costa tỏa sáng đem về chiến thắng lịch sử cho Atletico

Một trận đấu khác được chú ý chính là trận derby nảy lửa thành Madrid giữa Real và Atletico. Điểm tựa lớn nhất của Real trong các trận derby là thành tích đối đầu đã không còn ở bên họ nữa, bởi ần gần nhất 2 đội gặp nhau ở trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Atletico đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và đoạt cúp vô địch.

Atletico còn đang có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử với 6 trận toàn thắng từ đầu mùa. Sự hoành tráng ấy lại càng tăng nếu kể đến chiến thắng 3-1 trước Zenit tại Champions League. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Diego Simeone còn đang xếp thứ nhì, trên cả Real, trên BXH La Liga.

Ngược lại, chính Real mới phải bước vào trận derby cùng những thấp thỏm. Dù đã mua sắm kha khá tại kỳ chuyển nhượng năm nay, nhưng những chệch choạc vẫn hằn lên bước khởi đầu của thầy trò Ancelotti. Mới đây, không “may mắn” hạ Elche 2-1 trong trận cầu tranh cãi, Real đã phải bước vào trận derby trong bối cảnh kém đối thủ 4 điểm. Sau trận ấy, chính HLV Ancelotti cũng đã thừa nhận là nếu đá như thế, Real đừng mong có được 3 điểm trước Atletico, cho dù được đá tại Santiago Bernabeu. Và lời dự đoán đó đã đúng.

Trái với đội hình gồm nhiều cầu thủ có thiên hướng phòng ngự, chính Atletico đã làm toàn bộ khán đài Bernabeu như chết lặng bởi bàn thắng của Diego Costa ở phút 11.

Bị dội gáo nước lạnh, Real bắt buộc phải tràn lên phần sân Atletico. Đội chủ nhà cũng đã có nhiều cơ hội đáng chú ý, nhưng hàng hậu vệ và thủ môn Courtois của đội khách thi đấu quá chắc chắn khiến những nỗ lực của Ronaldo hay Benzema đều trôi qua nhanh chóng.

Những phút còn lại của trận đấu vô cùng sôi động và hấp dẫn. Cả Gareth Bale, Luka Modrid và Morata đều được tung vào sân. Tuy nhiên, khi mà họ chưa tạo ra được những đột biến thì suýt chút nữa Real phải chịu bàn thua thứ 2. Phút thứ 61, lại là Diego Costa lần thứ 2 đối mặt với Diego Lopez, nhưng đã không thể chiến thắng được thủ thành của Real.

Hàng công thi đấu đã không hiệu quả, thì hàng thủ của Real cũng “nối gót” theo sau. Gần cuối trận đấu, Atletico lại “gây bão” cho Real khi Koke có pha dứt điểm chạm xà ngang đội chủ sân Bernabeu.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Atletico được giữ cho đến hết trận đấu. Vậy là lần đầu tiên kể từ năm 1999, Atletico “phá dớp”, đánh bại Real tại La Liga, qua đó giúp cho thầy trò Diego Simeone xây chắc ngôi nhì bảng.

HLV Ancelotti cho rằng Real đã có một trận đấu yếu thế hơn hẳn đối thủ. “Chúng tôi đã không có một trận đấu tốt. Các cầu thủ cần phải lấy lại phong độ thi đấu. Thất bại ngay trên sân nhà chẳng dễ dàng gì. Trước đó, các học trò của tôi đã thi đấu khá tốt. Tôi sẽ phải đưa ra một số giải pháp sau trận đấu này. Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn ở vòng sau. Atletico xứng đáng chiến thắng cho những gì họ đã thể hiện. Họ tổ chức tấn công cũng như phòng ngự rất bài bản. Tôi nghĩ Atletico là một đội bóng với nhiều cầu thủ chất lượng. Họ sẽ là đối thủ lớn của các đội bóng trên con đường chinh phục ngai vàng mùa này.”

Trong khi đó, hậu vệ Sergio Ramos cũng đưa ra nhận định lạc quan. “Chúng tôi cần phải thi đấu tập trung và hiệu quả hơn. Theo tôi, điều quan trọng là cái kết của mùa giải, chứ không phải là những cái mới bắt đầu. Bạn không thể cứ sống trong quá khứ. Điều cốt yếu và cần thiết là Real sẽ vẫn chiến thắng.”

Còn với HLV Diego Simeone, chiến thắng này là một dấu ấn lịch sử. “Từ đầu mùa giải, Atletico đã thi đấu tốt. Và nổi bật nhất chính là chiến thắng này, chiến thắng sau 14 năm mong đợi. Tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn sự cống hiến của các cầu thủ và sự cổ vũ của các CĐV. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy trong những trận tới. Atletico không cho phép mình được ‘ngủ quên’ trên chiến thắng.”

(Theo QĐND)

  • Từ khóa
102851

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu