aA

Văn bản - Chính sách mới 15:57, 03/07/2024 GMT+7

Nghiêm cấm lợi dụng việc tạm đình chỉ công tác vì mục đích cá nhân

Vân Anh
Thứ 4, 03/07/2024 | 15:57:52 429 lượt xem

BPO - Ngày 23-5-2024, Bộ Chính trị ban hành Quy định số 148-QĐ/TW về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện Quy định số 148-QĐ/TW, ngày 2-7-2024, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Công văn số 2617/UBND-NC.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai, quán triệt và tuyên truyền Quy định số 148-QĐ/TW đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong phạm vi quản lý.

Việc thực hiện quy định về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thuộc phạm vi quản lý (viết tắt là cán bộ cấp dưới) trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước phải bảo đảm nguyên tắc về sự lãnh đạo của Đảng trong công tác cán bộ, đúng căn cứ, thẩm quyền, trách nhiệm, thời hạn, thủ tục, hồ sơ theo quy định. Bảo đảm ngăn chặn kịp thời tác động tiêu cực, gây cản trở việc xem xét, xử lý vi phạm đối với cán bộ cấp dưới.

Người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị, địa phương khi đã có thông báo nghỉ hưu, thông báo nghỉ công tác chờ nghỉ hưu, chuyển công tác hoặc đang bị xem xét xử lý kỷ luật, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo thì phải báo cáo và được sự đồng ý của thường trực cấp ủy cấp trên trực tiếp (hoặc cấp ủy cấp trên trực tiếp đối với những tổ chức đảng không có thường trực cấp ủy) trước khi thực hiện thẩm quyền tạm đình chỉ công tác.

Căn cứ các quy định về việc tạm đình chỉ công tác trong trường hợp cần thiết, tạm đình chỉ công tác trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng tại Điều 4, Điều 5 Quy định số 148-QĐ/TW, theo thẩm quyền phân cấp tại Danh mục các chức danh có thẩm quyền tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng ban hành kèm theo Quy định số 148-QĐ/TW, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới theo đúng quy định và chịu trách nhiệm với cơ quan quản lý cấp trên về việc ra quyết định tạm đình chỉ công tác, hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác.

Nghiêm cấm lợi dụng việc tạm đình chỉ công tác vì mục đích cá nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy định về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác theo Quy định số 148-QĐ/TW.

  • Từ khóa
200586

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu