aA

Nhịp cầu nhân ái 19:51, 05/07/2024 GMT+7

Bệnh tật bủa vây mảnh đời nghèo

Thiên Thư
Thứ 6, 05/07/2024 | 19:51:43 483 lượt xem
BPO - Căn nhà gỗ mục nát, lợp tôn cũ tạm bợ đã xiêu vẹo sau bao mùa nắng mưa, giống như chính gia đình bà Trần Thị Hồng (SN 1973) ngụ thôn 2A, xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập cũng sắp không còn trụ vững giữa những biến cố cuộc đời…

Cách đây hơn 30 năm, vì tình yêu và sự thương cảm, bà Hồng kết hôn với ông Nguyễn Tấn Mai (SN 1967) - người đàn ông câm, điếc bẩm sinh. Cuộc sống khó khăn vất vả nhưng vô cùng hạnh phúc khi ba người con lần lượt ra đời. Dù khuyết tật nhưng bằng nghị lực và tình yêu thương dành cho gia đình, ông Mai vẫn miệt mài đi phụ hồ, lượm điều thuê, bà Hồng cũng đi làm thuê, làm mướn khắp nơi để gia đình có cuộc sống ổn định. Những tưởng bằng sự nỗ lực, cố gắng hai vợ chồng sẽ sớm xây được căn nhà kiên cố và lo cho các con ăn học, nào ngờ bệnh tật, tai ương cứ liên tục kéo đến khiến những ước mơ cứ thế lần lượt tan biến.

Sau tai nạn, bà Hồng, ông Mai chỉ có thể nhận hạt điều về nhà cạo vỏ lụa và làm những việc vặt quanh nhà

Năm 2009, ông Mai bất ngờ bị tai nạn gãy tay phải trên đường đi làm. Chưa đầy một năm sau bà Hồng cũng bị tai nạn lao động gãy tay và chân trái cùng hai đốt sống. Không có tiền điều trị theo phác đồ của bác sĩ nên tay, chân không thể hoàn toàn hồi phục, từ đó đến nay hai vợ chồng chỉ có thể nhận hạt điều về bóc vỏ lụa và làm những việc lặt vặt trong gia đình.

Tất cả mọi gánh nặng trong gia đình đều nhờ vào công việc làm thuê ở xưởng mộc của con trai lớn là anh Nguyễn Tấn Thanh (SN 1993). Một mình lo cho cha mẹ và hai em nhỏ vốn đã khó khăn, vậy mà tai ương lại tiếp tục giáng xuống khi cách đây 4 năm anh Thanh bỗng phát bệnh rối loạn thần kinh. Dù nhiều lần chạy chữa nhưng bệnh của anh không thuyên giảm, tâm trí lúc tỉnh lúc ngây nên không thể lao động. Thương cha mẹ và anh trai bệnh tật, em út lại đang tuổi đến trường nên em Nguyễn Thị Thu Thuận (SN 2004) dù học rất giỏi cũng đành nghỉ học để đi làm công nhân lo cho gia đình.

Bữa cơm đạm bạc của gia đình hằng ngày

"Bệnh tật, tai ương như những sợi dây vô hình ghì chặt gia đình tôi. Dù đã nỗ lực quyết tâm trong cùng cực con đường mưu sinh của cả gia đình vẫn luôn gập ghềnh, trắc trở. Tôi rất mong nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của quý nhà hảo tâm, để gia đình thêm vững tâm vượt qua nghịch cảnh hướng về một tương lai tươi sáng hơn", bà Hồng nghẹn ngào chia sẻ.

Mọi thông tin, đóng góp cũng như hỗ trợ nhân vật xin gửi về địa chỉ: Chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, điện thoại: 02713.887057 hoặc BTV Thiên Thư, điện thoại 0357900391. Tài khoản tiếp nhận: Trần Thị Thiên Thư, STK 101002893763 - VietinBank chi nhánh Bình Phước. Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: ỦNG HỘ CSNĐ NGUYỄN THỊ HỒNG.

Danh sách tài trợ, ủng hộ cho gia đình bà Nguyễn Thị Hồng sẽ được công khai tại buổi lễ trao tiền và trong chương trình “Chia sẻ nỗi đau” phát sóng lúc 20 giờ 50 phút, thứ Ba, ngày 9-7, trên kênh BPTV1 và trên Báo Bình Phước.

  • Từ khóa
200882

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu