aA

Thể thao 11:00, 25/04/2024 GMT+7

Premier League: Liverpool thua sốc, M.U ngược dòng giành chiến thắng

Nguồn TTXVN/Vietnam+
Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00:25 868 lượt xem
Liverpool hụt hơi trong cuộc đua ngôi vương Premier League sau thất bại 0-2 trước Everton, trong khi Manchester United ngược dòng giành chiến thắng để trở lại top 6.

Everton đánh bại Liverpool ở trận derby vùng Merseyside. (Nguồn: Getty Images)

Everton đánh bại Liverpool ở trận derby vùng Merseyside. (Nguồn: Getty Images)

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở loạt trận đá bù vòng 29 Premier League khi Liverpool nhận thất bại 0-2 trước Everton trong trận derby vùng Merseyside.

Jarrad Branthwaite và Dominic Calvert-Lewin cùng nhau lập công để giúp Everton "gieo sầu" cho Liverpool tại Goodison Park.

Trung vệ Branthwaite ghi bàn thắng mở tỷ số cho Everton với cú sút có phần may mắn sau tình huống lộn xộn trước khung thành của Liverpool ở phút 27.

Đến phút 58, từ tình huống đá phạt góc, Dwight McNeil thực hiện cú đá thuận lợi để Dominic Calvert-Lewin bật cao đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Kết quả này khiến Liverpool bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League. The Kop hiện có 77 điểm, vẫn xếp vị trí nhì nhưng đang kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm.

Liverpool giờ cũng chỉ có hơn Manchester City đúng 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn nhà đương kim vô địch đến hai trận.

Bên kia chiến tuyến, chiến thắng quan trọng trước Liverpool giúp Everton củng cố vị trí thứ 16 với 33 điểm sau 34 trận và bỏ xa nhóm xuống hạng 8 điểm.

Cũng ở loạt trận này, Manchester United đã có màn ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trong trận đấu với Sheffield United trên sân nhà Old Trafford.

Đội khách đã gây bất ngờ khi hai lần vượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Jayden Bogle và Ben Brereton Diaz. Tuy nhiên, Harry Maguire đã bất ngờ tỏa sáng để giúp Quỷ đỏ gỡ hòa.

Harry Maguire đánh đầu hiểm hóc để ghi bàn gỡ hòa 1-1, và kiếm về một quả phạt đền để tạo điều kiện cho Bruno Fernandes dễ dàng ghi bàn từ chấm 11m gỡ hòa 2-2.

Manchester United-thang-nguoc_25.jpg

Bruno lập cú đúp giúp Manchester United thắng ngược. (Nguồn: Getty Images)

Sau hai lần gỡ hòa, Manchester United đã có thêm hai bàn thắng nữa do công Bruno Fernandes và Rasmus Højlund để giành chiến thắng ngược dòng 4-2.

Với chiến thắng này, đoàn quân của Huấn luyện viên Erik ten Hag đã trở lại vị trí thứ 6 Premier League, bởi ở trận đấu cùng giờ Newcastle United để thua Crystal Palace 0-2.

Manchester United hiện đang có 53 điểm sau 33 trận đã đấu, nhưng khó có thể cạnh tranh top 4 khi mà họ đang để cho Aston Villa bỏ xa đến 13 điểm.

Còn với Sheffield United, ngày họ phải nói lời chia tay đấu trường Premier League đang cận kề hơn bao giờ hết. Vị trí cuối bảng phản ánh đúng với những gì mà họ đã thể hiện ở mùa này.

Sau 34 trận, Sheffield United chỉ giành được vỏn vẹn 16 điểm, kém vị trí an toàn mà Nottingham Forest đang nắm giữ đến 10 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu.

Sheffield United rất có thể sẽ chính thức xuống hạng ở ngay vòng đấu tới khi có chuyến làm khách trên sân của Newcastle.

Newcastle United vừa đánh mất vị trí thứ 6 vào tay Manchester United sau thất bại trước Crystal Palace, nên rất muốn giành chiến thắng ở vòng tới để cạnh tranh suất tham dự Cúp châu Âu ở mùa giải tới.

Ở trận đấu còn lại của loạt trận sáng nay, AFC Bournemouth đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân của Wolves dù phải thi đấu trong cảnh thiếu người sau khi Milos Kerkez nhận thẻ đỏ.

  • Từ khóa
195060

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu