aA

Văn hóa 09:10, 19/04/2024 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Tình bạn diệu kỳ từ những con chữ

Thu An
Thứ 6, 19/04/2024 | 09:10:25 2,358 lượt xem
BPO - Chắc hẳn không ai có thể quên những ngày, tháng đại dịch Covid-19 bủa vây, người người ở yên một chỗ. Năm ấy, những người thích viết như tôi tìm đến nhau như một lẽ tự nhiên. Chúng tôi tham gia vào một nhóm viết, mỗi ngày quản trị viên đều có đề bài để mọi người cùng nhau viết. Tôi ấn tượng mãi với bài viết về bếp lửa của H, lần đầu tiên đọc, tôi đã khóc vì cảm xúc chạm đến trái tim.

Đọc tiểu sử H ghi trên Facebook, tôi thấy H làm ở công ty đối tác với tôi đang làm, có lẽ là một cơ duyên. Tôi đã nhắn tin làm quen với H. Tôi là người hướng nội và rất ngại kết giao với người lạ nhưng lần ấy chẳng hiểu thế nào tôi tìm thấy sự đồng điệu qua những con chữ trong bài viết của H. H đáp lại tôi sau tin nhắn làm quen và chúng tôi trở thành bạn của nhau qua mạng. Lúc đầu, chúng tôi cũng giữ khoảng cách như những người bạn trên mạng thông thường, chỉ tương tác với nhau bằng những bình luận.

H sống ở tỉnh Bình Dương nhưng thi thoảng lên Sài Gòn vì công việc hay học hành. Lần nọ, H nhắn tin vu vơ trong nhóm chat rằng có ai đi cà phê không, hẹn nhau ở quán X lúc 10 giờ sáng. Tôi nhớ mãi lần đầu gặp H bước ra từ thế giới ảo. H không dịu dàng, mỏng manh hay mộng mơ như con người trong những con chữ H viết. Tôi thực sự ấn tượng với sự mạnh mẽ, nhiệt huyết và chân thành của H. H vui vẻ và thân thiện hơn những gì tôi tưởng tượng, khiến tôi cảm giác vô cùng gần gũi ngay từ lần gặp đầu tiên.

Những lần gặp gỡ, chia sẻ cùng nhau nhiều hơn, chúng tôi bắt đầu thân nhau hơn. Tôi dần hiểu được cuộc sống mà H đang có. Ba mươi tuổi cộng với ước mơ về sự tự do, H đánh đổi công việc văn phòng bước ra đời bằng việc sống với đam mê. H bảo nhiều lần lạc lối, hồ nghi về sự lựa chọn của mình. Tôi nhìn H bước đi trên hành trình ấy từ những ngày mới chập chững cho đến bây giờ, khi H đã tràn đầy tự tin, thầm ngưỡng mộ vì sự dũng cảm ấy.

H say mê với việc viết, dạy viết vì H từng là một sinh viên chuyên Văn, một cô giáo dạy Văn. Nhớ những ngày đầu tôi viết trở lại, H luôn động viên và cẩn thận chỉnh sửa cho tôi từng dấu phẩy, từng câu từ. Nếu không có H tôi thực sự chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể viết. Những bài báo đầu tiên tôi khoe với H, H òa lên sung sướng hơn cả tôi. Tôi biết H thương và hy vọng ở tôi nhiều đến nhường nào. H vừa như một cô giáo vừa như một người bạn, có thể lắng nghe và thấu hiểu nỗi lòng tôi. Chưa bao giờ tôi phải giấu điều gì với H và ngược lại, chúng tôi có thể ngồi hàng giờ kể cho nhau nghe mọi chuyện.

Tôi chưa từng nghĩ viết lại mang đến cho mình người bạn chân thành và thú vị cho đến khi tôi gặp H. Sự đồng điệu trong tâm hồn của những người yêu chữ đã gắn kết chúng tôi. Cảm ơn mạng xã hội đã kết nối tôi với H, cảm ơn vì H đã đến truyền ngọn lửa đam mê và cảm ơn đời vì tôi đã có tình bạn diệu kỳ qua những con chữ yêu thương.

  • Từ khóa
194484

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu