aA

Văn hóa 09:28, 04/07/2024 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Cảm ơn người bạn nhỏ của tôi!

Minh Nhật
Thứ 5, 04/07/2024 | 09:28:33 649 lượt xem
BPO - Sinh nhật năm nay tròn 40 tuổi, tôi chợt nhận ra mình đã hiện diện trên cuộc đời này hơn nửa đời người. Những trải nghiệm, va vấp thời thanh xuân đủ để tôi nhận ra mình cần và muốn gì cho bản thân trong quãng đường phía trước. Nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi mới nhận ra và tự định nghĩa được cho mình khái niệm về những người là bạn. Bạn, chỉ cần ít thôi nhưng hãy thật chất lượng. Nếu bạn đang đọc những chia sẻ của tôi, bạn có thể nghĩ xem: Bạn có bao nhiêu người bạn? Còn tôi, tôi đang thầm cảm ơn tạo hóa đã ban cho tôi một người bạn đúng nghĩa, người đã khiến tôi tự hoàn thiện mình dù chưa một lần mở lời yêu cầu tôi phải thế. Người bạn nhỏ của tôi - Minh An.

Bước về nhà sau ngày dài mệt nhoài với một tâm trạng không thể tệ hơn, cô con gái nhỏ gần hai tuổi chạy từ trong nhà ra với gương mặt rạng rỡ, dang hai tay ôm chầm lấy tôi, ngọng nghịu từng tiếng: Mẹ!… mẹ!… mẹ!… Như một phép màu, bao mệt nhọc, bực tức dường như tan biến trong vòng tay nhỏ bé nhưng thật ngọt ngào. Cái ôm - một liều “dopping” thật kỳ diệu!

Cái ôm của cô con gái nhỏ như khơi dậy trong tiềm thức của mình rằng, từ lúc nào tôi không còn duy trì thói quen dành cho những người tôi yêu quý một cái ôm. Vậy nên, cảm ơn con - người bạn nhỏ của mẹ! Cảm ơn con đã giúp mẹ nhớ lại một trong những cách bày tỏ tình yêu thương. Bởi cái ôm cũng là cách để chữa lành, truyền đi và nhận lại nguồn năng lượng tích cực, một thứ cảm xúc vui và hạnh phúc đơn thuần khi được gặp những người mình yêu mến. Và cũng nói về cái ôm, nhà tâm lý Virginia Satir chia sẻ: “Chúng ta cần 4 cái ôm mỗi ngày để tồn tại, 8 cái ôm mỗi ngày để duy trì và 12 cái ôm mỗi ngày để phát triển”. Và các nhà khoa học cũng nhận định rằng, mỗi cái ôm nên được kéo dài khoảng 10 giây sẽ mang đến nhiều hiệu quả hơn cho người được ôm.

Ai đó đã nói rằng, hãy chọn cho mình một người bạn để khi cần, họ có thể ngồi hàng giờ lắng nghe bạn nói, chia sẻ cùng bạn tất cả muộn phiền mà bạn đang phải gánh chịu và giúp bạn thay đổi chính mình. Vậy không biết, tôi phải nói với người bạn nhỏ Minh An của mình bao nhiêu lời cảm ơn, bởi được chăm sóc và yêu thương từ khi bạn hiện diện trong cuộc đời này đã giúp tôi trở thành một con người rất khác: Kiên nhẫn hơn trong mọi việc, bình tĩnh hơn trong những mối quan hệ và hiểu tường tận hơn câu nói: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Trong thế giới phẳng hiện nay, khi sự phát triển của khoa học - công nghệ tưởng chừng sẽ giúp con người gần nhau hơn, nhưng trên thực tế, mọi thứ dường như đi ngược lại. Một bức tường vô hình được xây lên khiến mọi người chẳng thể chạm đến nhau. Những bài đăng trên mạng xã hội, những biểu tượng qua tin nhắn là cách mà mọi người dùng để thể hiện cảm xúc của mình. Có những người mưu cầu hạnh phúc bằng giá trị vật chất, địa vị xã hội, thì người bạn nhỏ Minh An lại giúp tôi nhận ra, hạnh phúc là những điều giản đơn và bình dị nhất: Là tiếng cười trong trẻo, là ánh mắt trong veo của con trẻ, là bình an của những người xung quanh mình, được yêu và được chăm sóc những người thân là điều tuyệt vời mà không vật chất nào có thể đánh đổi. Bởi như Charlie Chaplin đã nói: “Một ngày không tiếng cười là một ngày uổng phí”.

Hẳn chúng ta còn nhớ thời điểm cả thế giới rơi vào khủng hoảng, tang thương bởi đại dịch Covid-19, hay những người lính, dân thường đã phải rời bỏ cuộc sống này trong sự cô đơn tột cùng do cuộc khủng hoảng địa chính trị, do chiến tranh ở một số quốc gia. Chúng ta, những công dân rất bình thường, không phải là những “siêu anh hùng” trong các bộ phim khoa học viễn tưởng để có thể giải cứu cả thế giới. Hãy cảm thấy biết ơn khi mỗi ngày còn được hiện hữu để hít thở bầu không khí tuyệt vời trên trái đất này. Vậy nên, hãy sống với thực tại, điều ấy khiến mỗi chúng ta sẽ tận hưởng trọn vẹn những phút giây quý giá của cuộc đời, đó cũng là sự tưởng thưởng lớn nhất cho chính mình. 

Mỗi tối trước khi ngủ, người bạn nhỏ của tôi luôn nhớ và nhắc rằng: Ba mẹ thơm em đi! Mình nắm tay nhau mẹ nhé!… Và chúng tôi luôn làm theo lời người bạn nhỏ ấy. Vậy còn bạn, bạn có như tôi đã nhận ra món quà vô giá đó!? Đã bao lâu rồi bạn không dành một cái ôm, một cái hôn hay một cái nắm tay cho những người mà bạn yêu thương? Đừng chờ đợi, hãy trao cho nhau những cái ôm bất kể khi nào có thể, bạn nhé!.

  • Từ khóa
200621

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu