aA

Du lịch 10:43, 27/06/2024 GMT+7

Đa dạng các sản phẩm lưu trú

Đào Linh (Báo Quảng Ninh)
Thứ 5, 27/06/2024 | 10:43:17 215 lượt xem
Sau dịp lễ 30-4 và 1-5, du lịch Quảng Ninh bước vào cao điểm đón khách nội địa. Mùa khách nội địa dự kiến kéo dài đến hết tháng 9 đặt ra sức ép với các cơ sở lưu trú, vì đây là thời điểm lượng khách tăng cao, du khách có nhu cầu lưu trú dài ngày. Điều này đòi hỏi các cơ sở lưu trú không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và đầu tư trải nghiệm cho du khách.

Đã thành thông lệ cứ trước mỗi mùa cao điểm đón khách du lịch nội địa, khách sạn Sài Gòn - Hạ Long lại tiến hành chỉnh trang tổng thể khuôn viên khách sạn, sửa chữa và thay thế các trang thiết bị, tập huấn lại đội ngũ nhân viên và đào tạo nhân viên mới để chuẩn bị cho cao điểm đón khách nội địa.

Ông Nguyễn Thái Hưng, Tổng Giám đốc Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long cho biết: Mùa hè công suất phòng thường cao hơn từ 20-30% so với các thời điểm khác trong năm. Đây cũng là thời điểm bận rộn với nhân viên khách sạn. Tuy nhiên nhờ chủ động và sẵn sàng về cơ sở vật chất và dịch vụ nên chúng tôi không xảy ra tình trạng quá tải.

Các khách sạn tăng cường đào tạo và đào tạo lại cho nhân viên để đảm bảo chất lượng lưu trú.

Dịp hè, lượng khách đổ về Quảng Ninh tăng đột biến. Đơn cử như chỉ trong 5 ngày lễ dịp 30-4, 1-5, toàn tỉnh đón trên 1 triệu lượt du khách tham quan, lượng khách lưu trú cũng tăng cao song do nguồn cung phòng tăng, nhiều khách sạn mới được đưa vào hoạt động nên không xảy ra tình trạng khan hiếm, cháy phòng.

Chị Nguyễn Quỳnh Chi, du khách TP Hà Nội chia sẻ: Dịp 30-4 và 1-5 gia đình tôi chọn Hạ Long để nghỉ ngơi, du lịch. Cũng nghĩ là dịp lễ Hạ Long sẽ rất đông, nên gia đình có lường trước nhiều tình huống. Nhưng ở lại khách sạn Sài Gòn - Hạ Long thì thật bất ngờ là dù rất đông khách nhưng gia đình không phải chờ đợi, phòng nghỉ sạch, tiện nghi, nhân viên rất chuyên nghiệp. Gia đình tôi rất hài lòng.

Bể bơi ngoài trời tại Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn là điểm cộng thu hút du khách.

Với hơn 640 cơ sở lưu trú, từ resort cao cấp cho tới các khách sạn hạng sang và nhà nghỉ du lịch, tổng cung gần 19.000 phòng. Bên cạnh đó, còn gần 200 tàu nghỉ đêm, Hạ Long là địa phương có số lượng cơ sở lưu trú lớn nhất toàn tỉnh. Sự cạnh tranh giữa các cơ sở lưu trú trong việc đón khách là rất lớn. Các cơ sở lưu trú xác định chính chất lượng và trải nghiệm mới là chìa khóa hút khách trong dài hạn và quyết định tỷ lệ quay lại của khách. Để làm được điều đó ngoài sự sẵn sàng và chuẩn bị tốt từ trong nội bộ, các khách sạn đang tăng cường hợp tác với các tàu nghỉ đêm và các đối tác để xây dựng các combo trải nghiệm dài ngày, đa dạng, hấp dẫn hơn.

Ông Nguyễn Đình Chỉnh, Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh cho biết: Chúng tôi liên kết với các doanh nghiệp kinh doanh tàu nghỉ đêm để xây dựng combo trải nghiệm đa dạng cho du khách, như sản phẩm tour 3 ngày 2 đêm và 4 ngày 3 đêm, du khách có thể lựa chọn 2 đêm nghỉ trên bờ và 1 đêm ngủ trên Vịnh. Như vậy du khách có thể kéo dài thời gian lưu trú tại Quảng Ninh đồng thời lại được trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Khách du lịch mùa hè đa phần là các nhóm nhỏ, gia đình có trẻ em nên vào thời gian này các khách sạn, cơ sở lưu trú đặc biệt đầu tư xây dựng các trải nghiệm, hoạt động teambuilding, thể thao và sân chơi hấp dẫn cho trẻ. Đơn cử như khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn. Ngay từ khi khai trương vào tháng 4-2024, khách sạn này đã xác định phát triển các sản phẩm dành riêng cho gia đình, sản phẩm du lịch chữa bệnh, nghỉ dưỡng.

Đại diện khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn cho biết, từ tháng 5 đến hết tháng 8, công suất phòng trung bình của khách sạn luôn đạt trên 70%. Cá biệt những dịp lễ lớn, những ngày kỷ niệm hay cuối tuần trong dịp hè, dịp tháng 7 công suất phòng khách sạn có thể lên tới 90% đến 100%.

Nghỉ tại nhà sàn cổ là trải nghiệm mới lạ cho du khách khi đến với Bái Tử Long Pine Hill.

Bên cạnh các mô hình lưu trú truyền thống và cao cấp, những mô hình du lịch nông trại với các glamping (cắm trại cao cấp) và bungalow cũng hứa hẹn thu hút du khách trong mùa hè này. Lợi thế của loại hình lưu trú này là cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên, sự mới mẻ, trẻ trung và phong cách.

Theo số liệu thống kê năm 2023, Quảng Ninh có hệ thống cơ sở lưu trú du lịch phát triển mạnh mẽ, quy mô lớn với hơn 2.200 cơ sở, tương đương 43.000 phòng. Năm 2024, con số này tiếp tục tăng lên cả về chất lượng và số lượng. Sự phát triển của hệ thống các cơ sở lưu trú đã phần nào phản ánh sự phát triển của du lịch Quảng Ninh, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, đồng thời cung cấp đa trải nghiệm cho du khách.

  • Từ khóa
200019

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu