aA

Tòa soạn và Bạn đọc 22:47, 18/06/2024 GMT+7

Nữ sinh bị tim bẩm sinh và ước mơ y khoa được "chắp cánh"

Thu Hiền - Phú Quý
Thứ 3, 18/06/2024 | 22:47:50 1,098 lượt xem
BPO - Những ngày cận kề kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong khi bạn bè đang dồn hết sức lực để ôn tập, thì Nguyễn Thị Ước, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Phú Riềng, lòng rối bời những buồn bã, lo âu. Gia cảnh em hằng ngày cơm ăn không đủ no bởi ba không có việc làm ổn định, mẹ thì bệnh tật đeo mang. Căn nhà mái ấm công đoàn không có một món tài sản nào giá trị… Ước mơ Đại học Y khoa của em sẽ đi về đâu?

Nguy cơ tạm gác ước mơ

Ước bị tim bẩm sinh. Khi tròn 3 tuổi, nhờ chương trình “Trái tim cho em” mà em được cứu sống và khỏe mạnh. Cũng từ đó em quyết tâm học tập để tương lai được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, chữa bệnh cứu người.

Lúc biết ước mơ của con gái, chị Phan Thị Hoa (SN 1980) đã âm thầm khóc, lo sợ bản thân không đủ sức gánh gồng ước mơ cho con. Trước đây, chị Hoa làm công nhân cạo mủ cao su, nay vì bị u tuyến giáp, kéo theo di chứng mờ mắt nên chị vừa phải xin nghỉ mất sức.

Các đại biểu tham dự chương trình trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" cho em Nguyễn Thị Ước tại Trường THPT Phú Riềng

Đại diện nhà tài trợ chính VNPT Bình Phước trao suất học bổng trị giá 15 triệu đồng cho Ước

Quỹ khuyến học, khuyến tài tỉnh trao suất học bổng 30 triệu đồng cho Ước

Ba của Ước là anh Nguyễn Tất Tùng (SN 1979) thường đi phụ hồ xa nhà, công việc không ổn định nên số tiền mang về chẳng được bao nhiêu. Ước còn có em trai chuẩn bị lên lớp 8. “Cái khó bó cái khôn, rất nhiều lần ba của Ước nói con nghỉ học đi cạo mủ thuê kiếm tiền. Nhưng tôi vẫn kiên quyết cho con đi học, đến đâu hay đến đó. Bởi tôi đã thất học, đã khổ sở đủ rồi. Giờ con học giỏi mà phải từ bỏ thì xót lắm”, chị Hoa ngậm ngùi.

 Dù đã được mẹ động viên, nhưng đứng trước kỳ thi tốt nghiệp và nguyện vọng chọn trường, Ước đã nhìn về gia cảnh và ngậm ngùi định rẽ lối qua ngành sư phạm để giảm chi phí học tập. 

Sẻ chia gánh nặng học đường 

Xót thương em Nguyễn Thị Ước chỉ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà phải buông rơi ước mơ đại học em ấp ủ suốt 12 năm, chương trình "Chắp cánh ước mơ" của BPTV đã kết nối các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm gần xa cùng chung tay, nối dài ước mơ cho em.

Ngôi trường THPT Phú Riềng trong những ngày cuối cùng của năm học 2023-2024, dù chỉ còn lại học sinh của khối 12, song công tác chuẩn bị buổi lễ trao học bổng cho Ước vẫn rất trang trọng và ấm áp. Đại diện lãnh đạo địa phương, các hội, đoàn thể huyện Phú Riềng, các đội, nhóm thiện nguyện đã đến tận nơi trao cơ hội thắp sáng tương lai cho Ước. Nhiều nhà hảo tâm không đến dự được đã gửi số tiền học bổng về chương trình.   

Buổi kết nối học bổng đã lấy đi nhiều giọt nước mắt xúc động của cả người trao và người nhận

Ngay tại buổi lễ, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Phú Riềng đã vận động ủng hộ Ước hơn 23 triệu 800 ngàn đồng 

Chương trình đã đem đến cho nữ sinh nghèo nụ cười vỡ òa hạnh phúc và lòng biết ơn

Vỡ òa hạnh phúc khi đón nhận tổng số tiền học bổng chắp cánh ước mơ lên tới 141 triệu 500 ngàn đồng, Ước cho biết: "Từ sự trợ giúp của chương trình, quý nhà hảo tâm, thầy cô và bạn bè mà gánh nặng học phí của em đã được trút bỏ. Em sẽ quyết tâm thi tốt nghiệp đạt kết quả tốt nhất. Tương lai em cũng muốn được trao thật nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng, như những gì bản thân được đón nhận hôm nay".

Sau thành công của kỳ 107, hành trình "Chắp cánh ước mơ" lại tiếp tục lan tỏa, là cầu nối để mang yêu thương đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh Bình Phước. “Dù còn nhiều khó khăn nhưng mong các em đừng bao giờ chùn bước, đừng bao giờ từ bỏ mà hãy nuôi dưỡng khát vọng, đặc biệt là niềm tin vào sự tử tế", anh Bùi Quang Vinh, đại diện nhà tài trợ chính VNPT Bình Phước nhắn nhủ với em Ước và các học sinh tại Trường THPT Phú Riềng trong buổi lễ trao học bổng cho Ước.

  • Từ khóa
199252

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu