aA

Giải trí 15:27, 24/04/2024 GMT+7

Ý tưởng đầy tham vọng về siêu du thuyền ngầm dành cho những người giàu có

Nguồn Vietnam+
Thứ 4, 24/04/2024 | 15:27:50 1,401 lượt xem

Hình ảnh

Hình ảnh "concept" của chiếc siêu du thuyền lai tàu ngầm, theo ý tưởng của Migaloo. (Nguồn: CNN)

Những năm gần đây, có một xu hướng xây dựng tầng hầm dành cho tỷ phú. Đó là phần mở rộng dưới lòng đất tại những ngôi nhà của những người giàu có và nổi tiếng, nơi họ có thể “ẩn cư” trong không gian rộng rãi.

Giờ đây, một công ty của Áo muốn mở rộng cơ hội mang đến niềm vui “lặn sâu” này cho thế giới siêu du thuyền bằng cách đóng các tàu lặn tư nhân “tùy chỉnh” có thể lặn sâu 250m dưới bề mặt đại dương, và có khả năng ở dưới nước tới bốn tuần.

Migaloo đã tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng của mình về “siêu du thuyền lặn tư nhân duy nhất trên thế giới,” cung cấp “một lựa chọn thay thế chưa từng có cho các tàu mặt nước thuộc sở hữu tư nhân.”

Sân chơi của tỷ phú

Theo CNN, chiếc tàu ngầm này có tên M5, dài 165,8m và rộng 23m ở phần rộng nhất, với tầm hoạt động khoảng 15.000km và tốc độ lên tới 20 hải lý/giờ trên mặt nước, hoặc 12 hải lý/giờ ở chế độ lặn.

Tuy nhiên, hãng Migaloo cho biết kích thước mong muốn cũng như kiểu dáng bên ngoài và thiết kế nội thất của chiếc du thuyền lai tàu ngầm sẽ tùy thuộc vào sở thích của chủ sở hữu.

Giống như bất kỳ siêu du thuyền nào của các tỷ phú, thiết kế mặc định của M5 bao gồm sân bay trực thăng, hồ bơi và spa, phòng gym, rạp chiếu phim trưng bày nghệ thuật, khu vực tổ chức tiệc, cùng nhiều không gian để thư giãn hoặc dùng bữa.

Các tiện ích bổ sung tùy chọn bao gồm khinh khí cầu và trạm cho cá mập ăn dưới nước.

Ngoài ra, một số nhà thầu phụ có thể được chỉ định. Vì vậy tối đa 12 khách có thể cùng lên đường trên các tàu ngầm nhỏ hơn để tham gia những “trò chơi” dưới nước.

“Pháo đài ngầm tư nhân”

Trên website của Migaloo, Giám đốc Điều hành Christian Gumpold cho biết những chủ sở hữu [siêu du thuyền ngầm] tìm kiếm sự riêng tư, an ninh, sự bảo vệ cho bản thân và các vị khách của mình cũng như những tài sản giá trị của họ.

Các hệ thống an ninh tùy chỉnh sẽ được đối tác SAFE của Mỹ cung cấp, hứa hẹn “sự bảo vệ vượt xa cấp độ quân sự” cho “pháo đài ngầm tư nhân” này.

migaloo_sieu du thuyen ngam 2.png

Migaloo M5 có giá ước tính khoảng 2 tỷ USD. (Nguồn: CNN)

Giá của “xứ sở thần tiên dưới nước” này là bao nhiêu? - Không có mức giá cụ thể cho dự án, vì tất cả những tùy chọn nói trên, nhưng ước tính phổ biến cho Migaloo M5 là khoảng 2 tỷ USD cho người mới bắt đầu (chưa tính đến việc bảo trì).

Giấc mơ tàu ngầm

M5 sử dụng các công nghệ “mượn” từ các du thuyền có động cơ và tàu lặn hiện có, chẳng hạn như kết cấu thân đôi và nhiều thân chịu áp, giúp đảm bảo an toàn và tính khả thi. Dù vậy, câu hỏi lớn vẫn là, ai có đủ tiền để mua chiếc siêu du thuyền ngầm này?

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên nhằm chế tạo một chiếc tàu ngầm sang trọng.

Aston Martin từng tiết lộ kế hoạch cho một mẫu tàu “concept” trị giá 4 triệu USD vào năm 2017.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Migaloo gây chú ý khi đưa ra tầm nhìn phi thường của mình. Tại Triển lãm Du thuyền Monaco năm 2015, công ty đã giới thiệu kế hoạch xây dựng Kokomo Ailand - một hòn đảo nổi tư nhân cao 80m (có thác nước) nơi bạn có thể chèo thuyền.

Liệu ý tưởng về Migaloo M5 sẽ trở thành hiện thực hay sẽ “lặn mất tăm?” - Thật khó để nói, nhưng có lẽ đã đến lúc bạn nên bắt đầu dành dụm tiền cho con tàu này.

  • Từ khóa
194951

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu