aA

Giáo dục 10:26, 24/04/2024 GMT+7

Phòng, chống bạo lực học đường

Vũ Thuyên
Thứ 4, 24/04/2024 | 10:26:34 1,265 lượt xem
BPO - Khoảng 19 giờ, ngày 14-4-2024, trên mạng xã hội và nhóm Zalo ấp 6, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước có thông tin phản ánh học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Tân Thành đánh nhau và quay clip.

Ngay sau đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Đồng Xoài yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Thành kiểm tra, xác minh, báo cáo chi tiết sự việc. UBND thành phố cũng lập tức ban hành văn bản gửi các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp phòng, chống bạo lực học đường.

Đánh nhau, quay clip từ xích mích

Lúc 8 giờ 45 phút, ngày 10-4 (giờ ra chơi), 5 học sinh lớp 5/2, Trường Tiểu học Tân Thành (gồm: A.P, N.N, T.A, L.C và L.A) chơi với nhau và xảy ra xích mích. Em T.A đã đạp em A.P tại cầu thang và có xin lỗi bạn ngay sau đó. Giáo viên chủ nhiệm biết sự việc đã mời 4 học sinh lên nhắc nhở và yêu cầu các em xin lỗi nhau.

Trưa cùng ngày, sau bữa cơm bán trú, em A.P để tìm cô chủ nhiệm báo sự việc thì 4 bạn (N.N, T.A, L.C, L.A) đi theo sau nói qua nói lại. Em T.A là học sinh không ăn bán trú đã về nhà lấy điện thoại đến trường và cùng các bạn đánh nhau trong lớp rồi quay clip. Sau đó 4 học sinh vào phòng ngủ buổi trưa bình thường. Em A.P bị đánh cũng không báo với giáo viên trực bán trú. Đầu giờ chiều, em A.P lên báo sự việc với cô chủ nhiệm nhưng không nhắc đến chuyện quay clip. Sự việc không để lại thương tích nên giáo viên tiếp tục mời 5 học sinh lên nhắc nhở lần 2 và yêu cầu các em xin lỗi nhau.

Những ngày sau đó mọi hoạt động diễn ra bình thường, tuy nhiên khoảng 19 giờ ngày 14-4-2024, trên mạng xã hội và nhóm Zalo ấp 6, xã Tân Thành đăng thông tin phản ánh học sinh lớp 5/2 Trường Tiểu học Tân Thành đánh nhau và quay clip. Lúc này, Ban giám hiệu nhà trường mới biết sự việc và cùng gia đình học sinh, công an xã, chính quyền địa phương làm việc với các bên liên quan gỡ clip đăng tải. Đồng thời cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố phối hợp tìm biện pháp xử lý kịp thời nhằm giáo dục, bảo vệ các em và thống nhất các biện pháp xử lý theo quy định.

Sáng 15-4-2024, Ban giám hiệu cùng đại diện các ban, ngành, chính quyền địa phương, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên trực bán trú và các em học sinh, phụ huynh liên quan đã giải quyết dứt điểm sự việc. Tại buổi làm việc, 4 học sinh đã nhận lỗi và nguyên nhân chỉ là xích mích và xin lỗi bạn A.P. 4 phụ huynh có con đánh bạn đã nhận lỗi do con mình sai và xin lỗi gia đình em A.P. Phụ huynh của em A.P đã cởi mở và đề nghị giáo viên chủ nhiệm cũng như phụ huynh cần quan tâm, nghiêm khắc kết hợp với nhà trường trong giáo dục các em. 4 phụ huynh đã thống nhất đưa em A.P đi kiểm tra sức khỏe và kết quả bình thường.

Bài học kinh nghiệm

Theo ghi nhận, đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội được người dân ghi lại và gửi phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước thì có 4 học sinh cùng đánh hội đồng một bạn trong lớp học. Sau sự việc xảy ra, Trường Tiểu học Tân Thành đã họp và kiểm điểm đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2, giáo viên trực bán trú và bảo vệ trường. Các thành viên trong Ban giám hiệu đã họp rút kinh nghiệm và đưa ra giải pháp để khắc phục. Nhà trường cũng họp Hội đồng sư phạm nhắc nhở từng giáo viên rút kinh nghiệm, khắc phục không để tình trạng tương tự xảy ra.

Phó Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài Ngô Văn Quyền cho biết: Ngay sau khi nắm bắt thông tin, phòng đã cử lãnh đạo, chuyên viên theo sát vụ việc để chỉ đạo, hướng dẫn nhà trường xử lý theo quy định; có sự phối hợp với phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương để giáo dục các em. Phòng cũng yêu cầu trường xử lý đối với học sinh theo quy định, đồng thời chỉ đạo xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan.

Qua sự việc, Phòng GD&ĐT sẽ tiếp tục tham mưu và thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý giáo dục trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các trường tăng cường biện pháp đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không để xảy ra bạo lực học đường và sự việc tương tự.

  • Từ khóa
194935

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu