aA

Giáo dục 08:08, 27/06/2024 GMT+7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Sáng nay thí sinh thi môn đầu tiên Ngữ văn

Thứ 5, 27/06/2024 | 08:08:25 703 lượt xem
BPO - Sáng 27-6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, hơn 11.300 thí sinh của tỉnh Bình Phước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Sáng nay các em bắt đầu thi môn Ngữ văn. Ghi nhận của phóng viên BPTV tại các điểm thi trong tỉnh.

Tại thị xã Chơn Thành, trong không khí háo hức xen lẫn hồi hộp, lo lắng, 919 thí sinh của 2 điểm thi Trường THPT Chơn Thành và Trường THPT Chu Văn An đã có mặt từ sớm để thi môn Văn với thời gian làm bài 120 phút.

Những thí sinh đầu tiên tại điểm Trường THPT Chơn Thành

Đội tiếp sức mùa thi tiếp nước cho thí sinh

Cô giáo Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (áo cam) dặn dò thí sinh trước khi vào thi

Các em chờ đợi đến giờ vào phòng thi

Thí sinh di chuyển vào phòng thi

Các em chờ cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi

Thí sinh vào phòng thi

Ngọc Huyền - Đặng Hùng

* Tại huyện Đồng Phú, các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đồng Phú - điểm thi duy nhất của huyện Đồng Phú bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Đây là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận, thí sinh có thể ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài.

Các thí sinh tại điểm Trường THPT Đồng Phú dự thi môn Ngữ văn

Năm nay, điểm thi Trường THPT Đồng Phú có 408 thí sinh dự thi, 21 phòng thi, trong đó 360 thí sinh của Trường THPT Đồng Phú, 48 thí sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và 14 thí sinh tự do. Đối với môn Ngữ văn, điểm thi này ghi nhận có 406 thí sinh đăng ký dự thi.

Xuân Túc - Như Nam

* Cùng với các thí sinh toàn tỉnh, hơn 1.000 thí sinh huyện Lộc Ninh cũng đã bước vào môn thi Ngữ văn.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Lộc Ninh, đây là điểm thi có số lượng thí sinh đông với 537 em, trong đó có 445 thí sinh lớp 12 của trường, 65 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và 27 thí sinh tự do. Để kỳ thi diễn ra an toàn, điểm thi này đã bố trí 23 phòng thi, 6 phòng chờ và phòng thi dự phòng; trưng dụng 91 cán bộ, giáo viên và nhân viên làm công tác thi.

Thí sinh trước khi bước vào buổi thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Lộc Ninh

Để hỗ trợ thí sinh, lực lượng thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đã có mặt ngay tại cổng trường để hướng dẫn thí sinh về những vật dụng được phép mang vào phòng thi, đồng thời động viên tinh thần, hỗ trợ giữ ba lô, túi sách cho thí sinh.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lộc Ninh bước vào thi môn đầu tiên Ngữ văn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Lộc Ninh có 3 điểm thi gồm: Trường THPT Lộc Ninh, THPT Lộc Thái và điểm trường THPT Lộc Hiệp, với tổng số 1.039 thí sinh dự thi tại 45 phòng thi.

Hoàng Mỹ - Anh Sang

* 931 sĩ tử trên địa bàn huyện Phú Riềng đã bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 

Quy định 7 giờ 30 phút mới vào phòng thi, nhưng theo ghi nhận của phóng viên có một số thí sinh đã tới điểm thi từ lúc 5 giờ 45 phút. Năm nay, trên địa bàn huyện Phú Riềng có 932 thí sinh dự thi được bố trí tại 3 điểm thi, gồm: Trường THPT Phú Riềng, Trường THPT Nguyễn Khuyến và Trường THPT Ngô Quyền. Tuy nhiên, trước ngày thi đã có một thí sinh bị tai nạn giao thông không thể tham gia kỳ thi. 

Từ sáng sớm, nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi và được đội hình tiếp sức mùa thi cổ vũ tinh thần, tiếp nước 

Trong thời tiết đẹp, các thí sinh có tâm lý thoải mái, tự tin trước khi vào phòng thi

Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi

Các thí sinh sẵn sàng làm bài thi đầu tiên trong sáng nay

Tại điểm thi Trường THPT Phú Riềng có 344 thí sinh, tuy nhiên đối với môn Văn có 1 thí sinh được bảo lưu kết quả thi nên số lượng còn 343 thí sinh. Điểm thi trường THPT Ngô quyền có 217 thí sinh và điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến có 380 thí sinh.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực đã có mặt kịp thời trao quà, vật phẩm tại điểm tiếp sức mùa thi động viên tinh thần các đoàn viên thanh niên thực hiện nhiệm vụ

Các phương án đảm bảo an toàn tại kỳ thi được thực hiện tốt. Đội hình tiếp sức mùa thi trên địa bàn huyện đang tiếp sức cho các thí sinh. 

Ngọc Bích - Vũ Nguyện

* Tại thị xã Bình Long, 1.051 thí sinh đã bước vào môn thi đầu tiên Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. 

Trên địa bàn thị xã có 2 điểm thi là Trường THPT chuyên Bình Long và Trường THPT thị xã Bình Long. Trong đó, điểm thi Trường THPT thị xã Bình Long có 473 thí sinh đăng ký dự thi tại 21 phòng thi chính thức. 

Trong buổi sáng diễn ra môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh đến điểm thi từ sớm, tranh thủ ôn lại kiến thức cũng như kiểm tra giấy tờ để chuẩn bị tâm lý bình tĩnh, tự tin. Thời tiết sáng nay khá mát mẻ, góp phần giúp các sĩ tử bước vào kỳ thi với tâm trạng thoải mái.

Thí sinh tranh thủ trao đổi, ôn tập lại kiến thức 

Có mặt tại điểm thi từ 6 giờ, thí sinh Trần Kim Anh (thứ 3 từ phải qua) dự thi tại điểm thi Trường THPT thị xã Bình Long cảm thấy hồi hộp với bài thi đầu tiên. Nữ sinh hài hước cho biết, bản thân đã ăn chè đậu đỏ - món ăn được cho là đem lại sự may mắn

Thí sinh Vũ Ngọc Yến Trân (áo vàng, ngồi bên trái) dự thi tại điểm thi Trường THPT thị xã Bình Long cho biết: Em đã ôn khá kỹ nhưng vẫn rất hồi hộp, không biết năm nay đề Văn sẽ liên quan đến tác phẩm nào

Sĩ tử thể hiện tình cảm với cha mẹ vì đã sắp xếp công việc để đồng hành với con trong kỳ thi quan trọng 

Các thầy cô giáo cũng có mặt để động viên tinh thần học trò 

Nhận được sự hỗ trợ, động viên từ lực lượng tình nguyện, các thí sinh như được tiếp sức, tinh thần phấn chấn, tự tin hơn

Các sĩ tử vào phòng thi, ổn định chuẩn bị làm bài 

Bích Ngọc - Ngọc Thảo

* Tại điểm thi trường THPT Hùng Vương, thành phố Đồng Xoài có 687 thí sinh dự thi với 30 phòng thi. Theo ghi nhận của phóng viên, các thí sinh có mặt từ rất sớm trong tâm thế chủ động, ôn lại bài vở lần cuối và sẵn sàng cho môn thi đầu tiên.

Điểm thi trường THPT Hùng Vương, thành phố Đồng Xoài

Cán bộ coi thi kiểm tra thủ tục dự thi của thí sinh

Thời tiết sáng nay thuận lợi tạo điều kiện cho các bạn thí sinh đến điểm thi đúng giờ. Bên ngoài, đội thanh niên tình nguyện túc trực để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh nước, bút viết kịp thời các trường hợp thí sinh quên giấy dự thi, trễ giờ thi… Cùng với đó, nhiều phụ huynh cũng tranh thủ gác lại công việc để đồng hành cùng con.

Thanh Thảo

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trên địa bàn huyện Hớn Quản có 2 điểm thi là Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh và THPT Trần Phú với 30 phòng thi và có 690 thí sinh dự thi.

Thời tiết hôm nay tại Hớn Quản buổi sáng có nắng đẹp, khá thuận lợi cho các thí sinh đến điểm thi. 

Mới hơn 6 giờ sáng đã có rất đông thí sinh đến điểm thi và tranh thủ xem lại bài

Huyện đoàn Hớn Quản đã bố trí gần 50 bạn đoàn viên để tiếp sức mùa thi

Đúng 7 giờ, thí sinh tập trung tại các phòng thi và làm thủ tục vào thi môn Ngữ văn

Một thí sinh lớn tuổi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh ngay từ rất sớm, các thí sinh đã có mặt đông đủ, thảo luận với nhau rất sôi nổi. Do có thời gian chuẩn bị và ôn tập kỹ, các thí sinh đều có tâm lý thoải mái, tự tin bước vào môn thi đầu tiên Ngữ văn. 

Thí sinh Hồ Thị Hoài Trâm dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh chia sẻ: “Em chọn khối C để thi vào ngành Quan hệ công chúng Trường Đại học KHXH&NV Thành phố Hồ Chí Minh nên em đã chuẩn bị khá kỹ cho môn thi sáng nay. Em tin tưởng sẽ đạt điểm cao để được xét tuyển vào đại học”.



Điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh có 21 phòng thi và 497 thí sinh của Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh và Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Hớn Quản. 

Thanh Lâm - Hoàng Vũ

* Tại huyện Bù Gia Mập có 878 thí sinh dự thi tại 3 điểm trường là THPT Đa Kia, THPT Đắk Ơ, THCS&THPT Võ Thị Sáu.

Tại điểm thi Trường THCS&THPT Võ Thị Sáu có 332 thí sinh dự thi. Kết thúc học kỳ 2, nhà trường đã tổ chức các đợt kiểm tra, khảo sát lực học và rà soát phân loại để tổ chức ôn tập cho các em. Trong đó, đặc biệt chú ý đến những học sinh học lực yếu với phương châm “không để học sinh yếu, kém ở lại phía sau”, phấn đấu 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT.

Đội tiếp sức mùa thi đã có mặt rất sớm tại điểm Trường THCS&THPT Võ Thị Sáu trao sữa tươi, nước uống cho thí sinh 

Lực lượng thanh niên của Huyện đoàn Bù Gia Mập bố trí sẵn các xe mô tô để kịp thời hỗ trợ thí sinh 

Đến sớm, các thí sinh điểm thi Trường THCS&THPT Võ Thị Sáu tranh thủ ôn bài

Thí sinh điểm Trường THCS&THPT Võ Thị Sáu háo hức vào phòng thi

Háo hức bước vào kỳ thi, em Mỗ Thị Minh Thương, thí sinh thi tại điểm thi Trường THCS&THPT Võ Thị Sáu nói: “Chúng em rất tự tin vì đã được các thầy cô truyền đạt kiến thức đầy đủ. Em mong kỳ thi năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ra đề không quá khó để chúng em hoàn thành tốt nhất các bài thi”.

Cũng chung tâm trạng, em Đức Thị Oanh, lớp 12A5, Trường THPT Đa Kia cho biết: “Chuẩn bị cho kỳ thi, em được các thầy cô trau đồi và truyền đạt kiến thức giúp chúng em tự tin làm bài. Chắc chắn, hôm nay em sẽ làm bài tốt”.

Kỳ thi năm nay, điểm Trường THCS&THPT Võ Thị Sáu có 18 thí sinh là chiến sĩ bộ đội biên phòng, công an nhân dân tham gia thi. Quyết đoán và có phần hãnh diện, chiến sĩ Điểu Tuyên, Đồn biên phòng Bù Gia Mập nói: “Với sự giúp sức, hỗ trợ của chỉ huy, cán bộ và đồng đội để em có thời gian ôn tập tham gia kỳ thi hôm nay, em sẽ tự tin và cố gắng làm bài thật tốt, không phụ lòng mọi người đã quan tâm”.

Thí sinh Điểu Tuyên

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, nhà trường cũng bố trí lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ học sinh sữa tươi và nước uống. Lực lượng thanh niên của Huyện đoàn cũng bố trí sẵn các xe mô tô kịp thời hỗ trợ thí sinh khi cần.

Thanh Mảng - Trung Quang

* Hòa chung trong không khí của kỳ thi THPT năm 2024, sáng nay, 530 thí sinh huyện biên giới Bù Đốp bước vào môn thi đầu tiên với tinh thần tự tin vượt vũ môn.

Kỳ thi năm nay huyện Bù Đốp có 2 điểm thi với 530 thí sinh dự thi, trong đó có 26 thí sinh tự do và 24 thí sinh là học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện.

Lãnh đạo huyện kiểm tra các điểm thi trước khi đón thí sinh vào phòng thi

Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp nước cho thí sinh

Thí sinh dò lại danh sách lần cuối trước khi vào phòng thi

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa chuẩn bị bước vào thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút

Điểm thi Trường THPT Thanh Hòa có 17 phòng thi với 393 thí sinh, trong đó có 163 thí sinh tham gia dự thi khối khoa học tự nhiên, 230 thí sinh thi khối khoa học xã hội. Tại điểm thi Trường THCS&THPT Tân Tiến có 6 phòng thi với 137 thí sinh, trong đó 47 thi sinh dự thi khối khoa học tự nhiên và 90 thí sinh dự thi khối khoa học xã hội.

Trong tổng số 530 thí sinh, có 16 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp, 514 thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh. Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên với nhiều cảm xúc khác nhau từ háo hức, hồi hộp đến tự tin, chiến thắng.

Văn Đoàn - Bùi Dũng - Như Tình

* Hôm nay, 1.553 thí sinh tại 4 điểm thi trên địa bàn huyện Bù Đăng bước vào ngày thi đầu tiên.

Từ 6 giờ sáng đã có rất đông thí sinh tới điểm thi. Dù là buổi thi đầu tiên nhưng đa số các thí sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên tâm trạng khá thoải mái. Em Vũ Đức Nhật dự thi tại điểm Trường THPT Bù Đăng cho biết: “Khá hồi hộp và cũng có một chút hào hứng vì em đã chuẩn bị kiến thức khá đầy đủ”. 

Hầu hết các thí sinh đều rất háo hức, vui vẻ bước vào môn thi đầu tiên

Tranh thủ ôn lại bài và các thông tin cần thiết

Giám thị cho các em vào phòng thi, kiểm tra số báo danh và nhắc nhở các em trước giờ thi

Thí sinh điểm thi Trường THPT Bù Đăng ổn định, chờ nhận đề thi môn Ngữ văn

Lực lượng tiếp sức mùa thi đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ các thí sinh

Với tâm thế khá tự tin, em Điểu Thị Hồng Thơ, thí sinh đến từ Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS&THPT Điểu Ong cho biết: “Em cảm thấy bình thường vì em đã chuẩn bị bài kỹ lưỡng. Em nghĩ mình sẽ thi tốt”.

Mỹ Hiệp

* Thị xã Phước Long có 1.041 thí sinh dự thi tại 2 điểm thi là Trường THPT Phước Long với 450 thí sinh đăng ký và Trường THPT Phước Bình với 591 thí sinh đăng ký.

Ghi nhận tại các điểm thi, công tác phục vụ kỳ thi đã được lãnh đạo thị xã Phước Long và các điểm thi quan tâm, chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ từ cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ thi đến công tác an ninh.

Điểm thi Trường THPT Phước Long

Đội hình tiếp sức mùa thi liên lạc với phụ huynh trường hợp thí sinh quên đến điểm thi Trường THPT Phước Long

Điểm thi Trường THPT Phước Bình

Các em tranh thủ đến sớm để ôn lại kiến thức

Các em đã sẵn sàng bước vào thi môn đầu tiên

Phụ huynh hồi hộp chờ con em bên ngoài điểm thi

Các thí sinh đã đến điểm thi khá sớm và đều có một chút lo lắng trước khi bước vào phòng thi, nhưng đều tự tin bản thân sẽ hoàn thành bài thi tốt nhất có thể.

Để hỗ trợ thí sinh, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng đã có mặt ngay tại cổng trường để hướng dẫn, đồng thời động viên tinh thần thí sinh.

Ngọc Cương - Ngọc Nhật - Minh Trang

  • Từ khóa
200046

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu