aA

Công nghệ 10:16, 29/03/2024 GMT+7

Vụ tấn công tại Moskva: Nga không có kế hoạch chặn ứng dụng Telegram

Nguyễn Hà (TTXVN/Vietnam+)
Thứ 6, 29/03/2024 | 10:16:54 2,247 lượt xem
Nga thông báo không có bất kỳ kế hoạch nào chặn Telegram tại nước này nhưng lưu ý Telegram cần lưu tâm hơn đến việc những phần tử khủng bố đã và đang ngày càng lợi dụng mạng xã hội này.

Hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin những kẻ tấn công nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moskva đã được chiêu mộ qua một kênh có nội dung cực đoan trên Telegram. (Nguồn: Shutterstock)
Hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin những kẻ tấn công nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moskva đã được chiêu mộ qua một kênh có nội dung cực đoan trên Telegram. (Nguồn: Shutterstock)

Ngày 28-3, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết hiện Nga không có bất kỳ kế hoạch nào chặn ứng dụng nhắn tin Telegram tại nước này.

Theo hãng tin TASS của Nga, ông Peskov đã khẳng định như vậy khi được hỏi liệu Nga có kế hoạch chặn Telegram hay không.

Tuy nhiên, ông Peskov cho rằng người sáng lập Telegram, ông Pavel Durov, cần lưu tâm hơn đến thực tế là những phần tử khủng bố đã và đang ngày càng lợi dụng mạng xã hội này.

Mặc dù thừa nhận những tính năng nổi bật của Telegram, song người phát ngôn cho rằng ứng dụng này đang ngày càng trở thành một công cụ mà những phần tử khủng bố lợi dụng để thực hiện những mục đích khác nhau.

Trước đó, hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin những kẻ tấn công nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moskva đã được chiêu mộ qua một kênh có nội dung cực đoan trên Telegram.

Một nhánh tại Afghanistan của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, hay còn được gọi là ISIS-K, đã lập kênh này.

Điện Kremlin đưa ra thông điệp trên sau vụ khủng bố xảy ra tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva của Nga tối 22-3 vừa qua, khiến ít nhất 140 người thiệt mạng.

Nhà chức trách Nga cho biết 95 người vẫn được cho là mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng này.

Hiện 11 đối tượng tình nghi đã bị bắt giữ, trong đó 4 đối tượng tình nghi trực tiếp thực hiện vụ tấn công đã bị buộc tội khủng bố.

  • Từ khóa
193070

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu