aA

Chính trị 13:05, 25/04/2024 GMT+7

BPTV đoạt 3 giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ II

Thanh Nga
Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05:21 1,096 lượt xem
BPO - Giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ II năm 2023 thu hút hơn 300 tác phẩm đến từ các cơ quan báo chí, hội viên nhà báo các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam Bộ gửi về tham dự. Ban Giám khảo đã lựa chọn và trao giải cho 22 tác phẩm, gồm 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích. Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đoạt 3 giải, trong đó có 1 giải nhì thể loại báo in và 2 giải khuyến khích thể loại truyền hình.

Sáng 25-4, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ trao Giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ II năm 2023 và tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Dự lễ trao giải có ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam Bộ. 

Các đại biểu tham gia lễ trao giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ II, năm 2023 

Nối tiếp thành công của Giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ I, giải lần thứ II được tổ chức với mục đích nâng cao chất lượng, số lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của vùng Đông Nam Bộ. Đồng thời ghi nhận, động viên, khen thưởng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí có tác phẩm báo chí chất lượng viết về vùng Đông Nam Bộ. Năm nay, các tác phẩm tiếp tục phản ánh sâu sắc nhiều vấn đề lớn của khu vực như: liên kết vùng; nhà ở của công nhân; chuyển đổi số; chuyển đổi nghề thích ứng trong giai đoạn nhiều biến động; triệt phá tín dụng đen, sốt đất ảo. Ngoài ra, ban tổ chức cũng nhận nhiều bài viết về giáo dục, y tế, đào tạo nguồn nhân lực...

Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam trao quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai 

Qua 1 năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 tác phẩm gửi đến tham dự ở cả 4 loại hình báo chí. Trong số 112 tác phẩm vào vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn và trao giải cho 22 tác phẩm, trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích. Ở thể loại báo in - báo điện tử, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho loạt bài 4 kỳ: “Đông Nam Bộ với mục tiêu tăng trưởng xanh” của nhóm tác giả Vương Văn Thể - Lê Thị Quyên (Báo Đồng Nai). Ở thể loại truyền hình - phát thanh, giải nhất được trao cho tác phẩm phát thanh chuyên đề: “Không thể xuyên tạc quyển sách của Tổng Bí thư về đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực” của nhóm tác giả Nguyễn Thanh Tuyên, Nguyễn Thanh Long, Huỳnh Mỹ Vân (Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương). 

BPTV đoạt 3 giải, trong đó thể loại báo in - báo điện tử đoạt giải nhì với loạt 5 bài, tác phẩm “Tăng dày phên dậu biên cương” của nhóm tác giả: Minh Nhâm, Hoàng Thu, Minh Luận; thể loại phát thanh - truyền hình đoạt 2 giải khuyến khích gồm: phóng sự “Người nghệ sĩ của đồng bào” của nhóm tác giả: Điểu Lành, Điểu Vĩnh, Hữu Quýnh, Hữu Trung và phóng sự “Gieo mầm hạnh phúc” của nhóm tác giả: Thanh Nga, Viết Bằng, Quang Bằng, Mai Noel. 

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả thể loại phát thanh - truyền hình 

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho tác giả, nhóm tác giả thể loại báo in - báo điện tử 

Ban tổ chức trao giải ba cho tác giả, nhóm tác giả thể loại phát thanh - truyền hình 

Ban tổ chức trao giải ba cho tác giả, nhóm tác giả đoạt giải thể loại báo in, báo điện tử 

Ban tổ chức trao giải nhì cho tác giả, nhóm tác giả đoạt giải thể loại phát thanh - truyền hình

Ban tổ chức trao giải nhì cho tác giả, nhóm tác giả thể loại báo in, báo điện tử 

Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả, nhóm tác giả thể loại báo in, báo điện tử 

Ban tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đạt giải nhất thể loại phát thanh - truyền hình

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm tham dự giải năm nay có chất lượng tốt, chủ đề phù hợp, gần gũi với đời sống dân sinh, với yêu cầu phát triển của các tỉnh, thành và vùng Đông Nam Bộ, những vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Các tác phẩm được đầu tư công phu, bố cục chặt chẽ, thể hiện rõ nghiệp vụ báo chí và cống hiến của các tác giả, nhóm tác giả. 

Tiếp nối thành công mùa giải năm 2023, Ban tổ chức đã phát động Giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ III, năm 2025 với 4 loại hình báo chí (báo in, điện tử, phát thanh và truyền hình). 

Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam phát động Giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ III, năm 2025

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao chất lượng các tác phẩm năm nay, đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo các tỉnh, thành tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để các nhà báo có nhiều hơn các tác phẩm chất lượng để tham gia giải. Từ đó, nâng tầm giải trở thành một thương hiệu có sức hấp dẫn, uy tín và lan tỏa sâu rộng, tạo sân chơi bổ ích không chỉ cho đội ngũ hội viên, nhà báo khu vực Đông Nam Bộ mà còn với cả những người làm báo trong cả nước.

  • Từ khóa
195098

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu