aA

Chính trị 17:57, 05/05/2024 GMT+7

Đoàn giám sát Ủy Ban Thường vụ Quốc hội tham quan IOC Đồng Xoài

Kim Phụng
Chủ nhật, 05/05/2024 | 17:57:59 1,061 lượt xem
BPO - Nhân chuyến công tác tại Bình Phước, ngày 5-5, sau khi làm việc với UBND thành phố Đồng Xoài, đoàn giám sát của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội do Trung tướng Đỗ Quang Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh làm trưởng đoàn đã tham quan IOC Đồng Xoài.

  Đoàn giám sát chụp hình lưu niệm với lãnh đạo thành phố tại IOC Đồng Xoài

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình đã giới thiệu với đoàn về quá trình xây dựng và những tính năng trong hoạt động quản lý điều hành của IOC thành phố. Đặc biệt là các tính năng chính được tích hợp, gồm: hệ thống camera thông minh; hệ thống tiếp nhận phản ánh của người dân; hệ thống đèn đô thị thông minh; hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến; hệ thống quy hoạch quản lý hạ tầng kỹ thuật GIS; công tác điều hành các hoạt động quản lý hành chính của UBND thành phố và các cơ quan chức năng thành phố, xã, phường; hệ thống quản lý giáo dục, y tế, truyền thanh thông minh và các lĩnh vực đô thị khác.

Đoàn giám sát thăm và trải nghiệm tại vườn sầu riêng của một hộ dân tại ấp 7, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài

Trung tướng Đỗ Quang Thành đánh giá cao ý tưởng của lãnh đạo thành phố Đồng Xoài trong đầu tư xây dựng và quản lý vận hành Trung tâm quản lý điều hành đô thị thông minh. Đồng thời, cho rằng đây được xem là một trong những mô hình hay trong xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số nhằm đáp ứng công cuộc chuyển đổi số hiện nay và cần được nhân rộng trong toàn quốc. 

Trung tướng Đỗ Quang Thành và thành viên đoàn giám sát chụp hình lưu niệm với chủ vườn sầu riêng và lãnh đạo thành phố Đồng Xoài

Dịp này, đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã thăm Quảng trường thành phố Đồng Xoài; thăm và trải nghiệm tại vườn sầu riêng của một hộ dân ở ấp 7, xã Tân Thành.

  • Từ khóa
195828

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu