aA

Thể thao 14:42, 19/03/2024 GMT+7

Cổ động viên cần tuân thủ quy định khi đến Bung Karno cổ vũ Tuyển Việt Nam

Đào Trang (TTXVN/Vietnam+)
Thứ 3, 19/03/2024 | 14:42:41 1,506 lượt xem
Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia lưu ý cổ động viên cần tuân thủ các quy định sở tại khi đến Sân Bung Karno cổ vũ Đội tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026.

Các cổ động viên Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN)
Các cổ động viên Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2026 ngày 21-3 tới diễn ra trùng tháng Lễ Ramadan của người Hồi giáo tại Indonesia.

Đây là một trong những dịp lễ lớn nhất và thiêng liêng tại quốc gia có dân số Hồi giáo đông nhất thế giới này.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho cổ động viên Việt Nam dự khán trận đấu diễn ra vào lúc 20 giờ 30 ngày 21-3 trên Sân vận động Bung Karno ở thủ đô Jakarta, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia lưu ý cổ động viên cần tuân thủ các quy định sở tại để tránh phát sinh các vấn đề pháp lý, không được mang pháo sáng và vật liệu cháy nổ vào sân vận động, ứng xử văn minh, không có các hành vi quá khích làm ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam; Tôn trọng văn hóa sở tại trong dịp lễ Ramadan của người Hồi giáo, không hút thuốc, uống rượu bia tại nơi công cộng; Trang phục gọn gàng, lịch sự; Đồ ăn, thức uống mang vào sân vận động cần đựng trong túi và hộp phù hợp.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia khuyến nghị các cổ động viên mua vé tại trang điện tử chính thức của Liên đoàn Bóng đá Indonesia hoặc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Để đảm bảo an ninh, Ban tổ chức đã bố trí khu vực khán đài, cửa ra vào dành riêng cho cổ động viên Việt Nam tại khu vực Zone 7, cổng số 1. Trong quá trình di chuyển đến sân vận động, các cổ động viên nên sử dụng các hãng taxi lớn như Blue Bird, hoặc đặt xe thông qua các ứng dụng phổ biến như Grab, Gojek... để tránh hiện tượng taxi tăng giá không theo quy định.

Ngoài ra, các cổ động viên cũng cần bảo quản tốt giấy tờ tùy thân và hành lý cá nhân, chú ý tình hình sở tại thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, không tập trung tại các khu vực có hoạt động chính trị đông người, đặc biệt là sau khi Indonesia công bố kết quả bầu cử chính thức vào ngày 20-3 tới.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, các cổ động viên có thể liên hệ trực tiếp Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia ở địa chỉ: 25 Jalan Teuku Umar, Menteng, Jakarta Central, Indonesia. Số điện thoại đường dây nóng : +62.811161025 (Whatsapp, Zalo).

  • Từ khóa
192184

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu