aA

Thể thao 08:16, 14/06/2024 GMT+7

V. League 2: Hấp dẫn cuộc chiến tranh vé play off thăng hạng

Nguyễn Tấn
Thứ 6, 14/06/2024 | 08:16:21 1,882 lượt xem
BPO - Giải hạng nhất năm nay, nếu chức vô địch đã sớm thuộc về Đà Nẵng thì ở những vòng đấu cuối sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh rất hấp dẫn cho chiếc vé play off tranh suất thăng hạng giữa Trường Tươi Bình Phước và PVF Công an Nhân dân.

Động lực giành chiến thắng của chủ nhà càng dâng cao ở trận đấu mang tính chất bản lề cho cuộc đua vé play off gặp Hòa Bình vào chiều ngày 15-6, bởi sẽ có HLV Park Hang-seo đến dự khán để ủy lạo tinh thần cho đội bóng mà học trò cưng của ông HLV Nguyễn Anh Đức đang dẫn dắt.

Duy trì cuộc đua

Trong bối cảnh V.League 2 (Giải hạng nhất) mùa giải 2023-2024 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là hạ màn, ngoài Đà Nẵng đã chính thức vô địch và thăng hạng thì suất tranh vé play off còn lại lên chơi V.League 1 là cuộc cạnh tranh vô cùng kịch tính giữa Trường Tươi Bình Phước và PVF Công an Nhân dân. Trên bảng tổng sắp, các học trò HLV Nguyễn Anh Đức hiện đang xếp thứ 3 với 29 điểm, trong khi đội bóng ngành công an đang tạm đứng vị trí thứ 2 với 33 điểm. Ở vòng đấu thứ 20 (ngày 15-6), đội bóng chủ sân Bình Phước có cơ hội cực lớn để thu hẹp khoảng cách khi được chơi trên sân nhà ở trận đá bù gặp đội bóng đã chính thức trụ hạng và không còn mục tiêu ở giải năm nay là Hòa Bình. Nếu “những chiến binh xanh” giành chiến thắng, khoảng cách giữa 2 đội cạnh tranh ngôi á quân chỉ còn lại 1 điểm và khi ấy ở 2 lượt đấu cuối chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Các cầu thủ Trường Tươi Bình Phước đang tập luyện tích cực cho cuộc tiếp đón Hòa Bình trên sân nhà vào chiều ngày 15-6

Xét về chuyên môn lẫn các yếu tố khác liên quan, “những chiến binh xanh” không khó để lấy trọn 3 điểm trước đội bóng đến từ vùng Tây bắc. Ở lượt đi, ngay trận mở màn mùa giải, 2 đội đã gặp nhau trên sân Hòa Bình, khi ấy tỷ số chung cuộc là 1-1. Tuy nhiên ở trận đấu trên sân Bình Phước tình thế chắc chắn hoàn toàn khác, Trường Tươi Bình Phước đã chơi ấn tượng hơn kể từ giai đoạn lượt về và đang tràn đầy tham vọng để cán đích ở vị trí á quân. Trong khi đó, Hòa Bình lại không còn động lực mãnh liệt ở phần còn lại của mùa giải do đã đạt mục tiêu trụ hạng ban đầu đề ra. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu bù như đúng với những gì dự đoán, Trường Tươi Bình Phước sẽ “phà hơi nóng vào gáy” PVF Công an Nhân dân!

Liệu ngôi á quân sẽ được quyết định ở lượt đấu cuối

Ở 2 vòng đấu cuối, có một sự trùng hợp là cả PVF Công an Nhân dân và Trường Tươi Bình Phước đều gặp đội bóng sớm vô địch là Đà Nẵng, trong khi đoàn quân của HLV Anh Đức đối đầu với đội bóng này ở loạt đấu cuối cùng trên sân nhà thì PVF Công an Nhân dân gặp đội bóng bên bờ sông Hàn ở vòng đấu áp chót. Với Đà Nẵng, trong bối cảnh 2 trận đấu cuối không còn ý nghĩa liên quan đến thành tích thì thái độ chơi bóng của họ trước 2 đội đang đứng thứ 2 và thứ 3 đóng vai trò vô cùng quan trọng cho chiếc vé play off còn lại.

Ban huấn luyện Trường Tươi Bình Phước chắc chắn sẽ bố trí đội hình chơi tấn công ngay từ đầu để tìm 3 điểm trên sân nhà trước Hòa Bình

Nếu có chiến thắng ở vòng đấu 20, Trường Tươi Bình Phước sẽ “phà hơi nóng vào gáy” PVF Công an Nhân dân trong cuộc đua tranh vé play off tranh suất thăng hạng

Tuy nhiên, trước khi nói đến vai trò của Đà Nẵng có thể chi phối cuộc đua ngôi á quân của PVF Công an Nhân dân và Trường Tươi Bình Phước thì chính 2 đội bóng này phải vượt qua 2 rào cản khác mang tính bản lề. Với PVF Công an Nhân dân là cuộc đối đầu với Đồng Nai trên sân nhà, còn với Trường Tươi Bình Phước là trận gặp Phù Đổng Ninh Bình trên sân khách. Mặc dù “những chiến binh xanh” có phần khó khăn hơn cho mục tiêu 3 điểm ở cặp đấu bản lề này, tuy nhiên nếu chơi đúng phong độ và điềm tĩnh thì mục tiêu 3 điểm cũng hoàn toàn khả thi, bởi đối thủ của họ (Phù Đổng Ninh Binh) cũng đã hết mục tiêu phấn đấu và gần như chắc chắn an vị ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

HLV Park Hang-seo sẽ có mặt trên sân Bình Phước chiều ngày 15-6 để ủng hộ tinh thần trò cưng Nguyễn Anh Đức, HLV Trường Tươi Bình Phước

Đưa ra những phân tích trên để thấy, cuộc chạy đua cho vị trí á quân đồng thời cũng là tấm vé play off tranh suất thăng hạng giữa PVF Công an Nhân dân và Trường Tươi Bình Phước hoàn toàn có khả năng sẽ được quyết định ở loạt đấu cuối cùng. Và nếu trường hợp đó xảy ra, ít nhiều cả 2 đội bóng này cũng đã góp công lớn giúp cho mùa giải hạng Nhất năm nay thêm phần kịch tính và hấp dẫn đến phút chót!

  • Từ khóa
198840

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu