aA

Giáo dục 11:23, 23/06/2024 GMT+7

135 thiếu nhi tham gia chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ”

Hồng Phương - Ngọc Thảo - Hoàng Vũ
Chủ nhật, 23/06/2024 | 11:23:37 1,043 lượt xem
BPO - Sáng nay 23-6, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ xuất quân chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ” tỉnh Bình Phước năm 2024 với sự tham gia của 135 em thiếu nhi độ tuổi từ 8-12 trong toàn tỉnh.

Không khí tại buổi lễ xuất quân chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ” tỉnh Bình Phước năm 2024

Chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ” tỉnh Bình Phước năm 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 27-6, tại Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trong 5 ngày sinh hoạt ở môi trường quân đội, các em thiếu nhi sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, về khoa học quân sự, rèn luyện tính kỷ luật, nề nếp, thể lực, tính tự lập, tinh thần đồng đội. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng mềm, các hoạt động văn hóa văn nghệ thông qua các chuyên đề: những thói quen có ích, vượt qua chính mình, ước mơ chiến sĩ, các kỹ năng phòng, tránh và cách sơ cứu các tai nạn thường gặp và bài giảng an toàn khi tham gia giao thông đường bộ, hành quân theo bước chân những người anh hùng, chiến sĩ toàn năng…

Ban tổ chức chương trình chụp hình lưu niệm cùng 135 chiến sĩ “nhí” trong buổi lễ xuất quân

Chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ” là một trong những hoạt động có hiệu quả của tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và quân đội. Đây là một môi trường tốt cho việc học tập và rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, giáo dục chính trị, quân sự và lịch sử, truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam cho thiếu nhi. Thông qua chương trình góp phần nâng cao tinh thần kỷ luật, tự lập, kiên định để các em thiếu nhi có thể tự vượt qua những khó khăn và thử thách, mở rộng các mối quan hệ giao tiếp, ứng xử trong cộng đồng, nhằm giúp các em tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Từ những bài học sinh động về giáo dục quốc phòng, những bài học kỹ năng được trải nghiệm từ thực tế sẽ giúp các chiến sĩ tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích trong dịp hè.

Các em chiến sĩ “nhí” háo hức chờ đợi các hoạt động trải nghiệm trong 5 ngày tập làm chiến sĩ

Niềm lưu luyến, bịn rịn của phụ huynh và chiến sĩ “nhí” trước giờ xuất quân 

  • Từ khóa
199581

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu